Đàn ông muốn làm nên nghiệp lớn, hưởng phúc cả đời xin hãy cởi bỏ 4 chiếc "áo khoác" này

Tài lộc và thành công không phải tự nhiên mà có được, muốn bản thân luôn gặp may mắn trong cuộc sống thì đàn ông hãy nhớ từ bỏ những tật xấu dưới đây.

Loan Nguyễn
14:37 21/05/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sĩ diện

Con người ai cũng muốn có thể diện, có danh dự, muốn được người khác xem trọng, nhưng đàn ông muốn thành công thì đừng biến mình thành kẻ “sĩ diện hão”.

Một số người khi khởi nghiệp không chịu lùi một bước nhìn lại mình để chấp nhận thất bại làm bài học kinh nghiệm mà cố tình lấp liếm che giấu.

4-tat-xau-can-duong-thanh-cong-cua-dan-ong-1

Rõ ràng không có gì trong tay nhưng lúc nào cũng phải ra vẻ, cho mọi người thấy ta đây sống tốt, rõ ràng đã nói sai, làm sai nhưng lại không bao giờ muốn nhận mình sai, bởi làm vậy là xấu hổ, làm vậy là đang bảo với mọi người ta đây không hề tài giỏi...

Khi lòng tự tôn, sĩ diện hão càng cao thì con người càng nghèo nàn bởi thực ra họ chẳng có tài cán gì ngoài lòng tự tôn. Nhiều người thất bại không phải vì họ không có năng lực, mà vì họ quá coi trọng thể diện, không dám từ bỏ nó. 

Nói nhiều làm ít

Nhà bác học Thomas Edison từng nói: "Điều chúng ta biết chỉ là một giọt nước, điều chúng ta không biết là cả đại dương". 

Còn hiền triết Socrates thừa nhận: "Tôi không biết gì cả, đó là điều tôi biết rõ nhất". 

Kẻ nói nhiều, luôn khua môi múa mép đa số đều là không có năng lực. Người đàn ông khôn ngoan thực sự sẽ nói ít làm nhiều. Muốn chứng minh điều gì, họ sẽ dùng hành động chăm chỉ để thay cho hàng chục lời nói, dùng kết quả để thay thế cả quá trình. Đôi khi, im lặng còn mạnh mẽ hơn rất nhiều so với một lời nói hoa mỹ, có cánh.

Giả tạo

Người xưa có câu: “Kẻ giả tạo dùng miệng, người chân thành dùng tâm". Lấy dối trá đổi về dối trá, lấy chân thành mới nhận được lòng người.

4-tat-xau-can-duong-thanh-cong-cua-dan-ong-2

Cho dù phần lớn chúng ta luôn vẽ nên một lớp mặt nạ để tự bảo vệ bản thân trong thế giới hiện đại đầy khó khăn này, nhưng bên cạnh đó, vẫn có những người lợi dụng vỏ bọc tốt đẹp bề ngoài để toan tính cho những điều ích kỷ, vụ lợi của bản thân. 

Muốn tích phúc báo, gặp nhiều may mắn, đàn ông hãy dùng sự chân thành mà đối đãi với mọi người xung quanh. Nhân hậu chính là cách để cải biến vận mệnh của một người. Làm người lấy lương thiện nhân hậu đãi người, lấy chân thành đối đãi việc, như vậy thì dù có ở đâu thì chúng ta cũng có được một cuộc sống thanh nhàn, an lạc, gặp hung hóa cát, gặp dữ hóa lành.

Xu nịnh

Tâm lý con người ai cũng thích được người khác thừa nhận và yêu thích. Tuy nhiên, một lời khen chỉ có giá trị khi được xuất phát từ lòng chân thành.

Những câu nói kiểu “Bạn giỏi quá đi mất” hay “Anh đúng là lợi hại thật, phải học tập mới được”... đều chỉ là lời trót lưỡi đầu môi, dùng để lung lạc, lấy lòng người khác.

Kiểu người luôn đi tâng bốc người khác, thực ra đối với ai đều không phải thành thật ngưỡng mộ hay thừa nhận năng lực của họ. Chỉ trực chờ thời cơ đi hát hay khen ngợi, nói sâu cay hơn là đi nịnh hót. Nhưng đằng sau lại chứa một lòng đố kỵ.

Cho dù có đôi khi, nịnh hót sẽ nhận được chút lợi lộc, nhưng rất nhanh thôi sẽ bị thu hồi lại, của thiên ắt trả địa. Người xu nịnh không bao giờ được mọi người yêu thích và tín nhiệm, do đó nếu muốn tài lộc đến với mình, đàn ông nên bỏ thói xấu này.

Xem thêm: Tư duy khác biệt của người giàu và người nghèo: Hai chữ do dự không tồn tại trong từ điển người thành công

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận