15 điều khiến con người dễ tiếc nuối nhất trong cuộc đời

Có những điều dường như chỉ là chuyện vụn vặt trong cuộc sống nhưng vào một lúc nào đó có thể khiến bạn suy ngẫm và cảm thấy tiếc nuối. Hãy cùng đọc bài viết dưới đây và chiêm nghiệm về cuộc đời bạn nhé.

Loan Nguyễn
15:43 03/08/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

So sánh bản thân với người khác

Nhiều người trong số chúng ta hay so sánh bản thân với người khác mà quên mất rằng mỗi con người là tác phẩm độc nhất vô nhị của tạo hóa, được sinh ra và có sứ mệnh của riêng mình. Dù thế nào, sự có mặt của bạn ở trên đời đều là điều tuyệt vời. Muốn sống hạnh phúc hãy nhớ đừng so sánh bản thân với người khác. Chỉ cần tập trung vào hoàn thiện chính bản thân bạn để ngày hôm nay bạn tốt đẹp hơn ngày hôm qua.

Không dành thời gian cho người thân

Cuộc sống hiện đại với những bận rộn, những mối lo cơm áo gạo tiền khiến đã xâm chiếm những giây phút quý giá đoàn tụ bên người thân yêu. Con người mải chạy theo guồng quay của công việc để rồi đến một lúc nào đó giật mình nhìn lại thì thời gian có thể ở bên và chăm sóc cha mẹ, người thân đã quá ngắn ngủi. Để rồi, chúng ta nuối tiếc và ân hận cũng đã quá muộn màng.

15-dieu-khien-con-nguoi-de-tiec-nuoi-nhat-trong-cuoc-doi-1

Coi thường sức khỏe

Sức khỏe là tài sản quý giá nhất của con người. Không có sức khỏe thì tiền bạc hay danh vọng đều trở nên vô nghĩa. Tuy nhiên, không phải ai cũng nhận ra được sự cần thiết phải chăm sóc sức khỏe bản thân. Người ta mải miết làm việc kiếm tiền, bỏ bê sức khỏe, để rồi đến lúc có tiền thì sức khỏe đã suy yếu chẳng thể hưởng thụ được nữa. Ngay từ hôm nay, bạn nên có chế độ ăn uống, ngủ nghỉ đúng giờ, thường xuyên tập luyện thể thao để có sức khỏe tốt.

Suy nghĩ tiêu cực

Cuộc sống luôn có những khó khăn và thử thách mà bạn phải đối phó. Rất nhiều chuyện xảy đến không được như ý của bạn. Nếu không thấu hiểu quy luật của cuộc sống, con người dễ phiền lòng, gục ngã trước khó khăm. Khi hiểu rằng mọi khó khăn chỉ là cơ hội để chúng ta rèn luyện sự mạnh mẽ và trưởng thành, thì ta sẽ đủ bình tĩnh để đối phó. Gặp khó khăn, bạn hãy cứ mỉm cười và tin tưởng vào cuộc sống. Hãy coi những điều trái ý như nấc thang để bạn lên cao hơn, đi xa hơn và đón nhận những món quà tuyệt vời hơn.

Lãng phí quá nhiều thời gian

Thời gian mỗi ngày chỉ có 24 giờ, đừng quá lãng phí vào việc vô bổ. Dành hàng tiếng đồng hồ với chiếc điện thoại thông minh, xem ti vi, ngồi máy tính nhưng chỉ để giải trí, không phục vụ chút nào cho học tập và công việc thì quả là thói quen sai lầm mà bạn cần thay đổi. Đừng chìm đắm trong thế giới ảo, hãy dành nhiều thời gian cho gia đình, bạn bè và làm những việc có ý nghĩa hơn.

15-dieu-khien-con-nguoi-de-tiec-nuoi-nhat-trong-cuoc-doi-2

Tranh cãi hơn thua

Cuộc đời con người là hữu hạn, có khi chỉ nhanh như một cái chớp mắt. Vì thế, hãy biết trân quý sinh mệnh và từng phút giây cuộc sống. Đừng chìm đắm vào những cuộc tranh cãi hơn thua, chỉ khiến lãng phí thời gian quý báu của bạn. Đồng thời, hãy mạnh dạn từ chối những việc vô bổ, dành thời gian cho bản thân và gia đình.

Không kiểm soát mua sắm

Bạn lao vào kiếm tiền chỉ để chi trả cho đống hóa đơn mỗi lần mua sắm. Bạn coi việc mua sắm là cách để giải tỏa stress và tạo động lực làm việc. Thế nhưng, có thể sự bành trướng của tâm hư vinh sẽ hủy hoại chính bản thân bạn.Hãy học cách kiềm chế dục vọng, giảm thiểu những chi phí trong phạm vi khả năng của bạn. Hãy muốn ít hơn, để cuộc sống đơn giản hơn và bạn có nhiều thời gian làm những gì mình muốn, đi những nơi mình thích, giúp đỡ những người cần giúp đỡ.

Quên những người từng giúp mình

Với những điều xảy ra trong cuộc đời, bạn cần tự mình gánh vác. Người khác vốn dĩ không có nghĩa vụ phải giúp đỡ bạn. Nếu ai đó giúp bạn thì tức họ rất quý mến và coi trọng bạn, nếu không thì cũng chẳng có gì phải oán trách. Tuyệt đối không được quên những người từng giúp mình lúc gặp khó khăn. Người có lòng biết ơn, hậu vận chắc chắn tốt đẹp. Đồng thời, hãy giúp đỡ những người xung quanh cần đến bạn. Nhờ đó, cuộc sống sẽ thêm nhiều niềm vui và ý nghĩa.

15-dieu-khien-con-nguoi-de-tiec-nuoi-nhat-trong-cuoc-doi-3

Không trân trọng hạnh phúc hiện tại

Nhiều người dùng cả một đời phiêu bạt, một đời lao lực, một đời chờ đợi, một đời ngóng trông chỉ để theo đuổi hạnh phúc. Nhưng cuối cùng lại không biết giá trị của hạnh phúc và cho đến khi sắp đi qua một kiếp nhân sinh vẫn đau đáu trong lòng câu hỏi: thật ra hạnh phúc là gì?. Hạnh phúc chẳng phải kiếm tìm ở đâu xa, mà hạnh phúc chính ngay trước mặt chúng ta, những con người ta đã gặp, và hạnh phúc đơn giản nhất là biết hài lòng và trân trọng những gì ta đang có.

Từ bỏ giấc mơ

Dù rằng bạn có ước mơ của riêng mình nhưng khi người khác bình luận về nó, bạn lại hoài nghi chính mình và mất dần sự tự tin. Hãy nhớ rằng, mỗi người đều có ưu thế của mình, cứ tiếp tục kiên trì biết đâu thành công lại nằm ngay nơi ngã rẽ. Mỗi người có thế mạnh riêng, đừng vội nản lòng hay thất vọng, hãy cố gắng phát huy tốt nhất sở trường của mình và tiếp tục theo đuổi giấc mơ của riêng bạn.

Không giúp đỡ người khác

Đây là một trong những điều dễ khiến con người ta phải hối hận. Chỉ khi được trải nghiệm những nỗi bất hạnh hay khổ đau của người khác, chúng ta mới thấu hiểu sự giúp đỡ của mình lúc đó quan trọng như thế nào. Hãy giúp đỡ người khác trong khả năng bạn có thể. Sống cho đi sẽ giúp bạn nhận lại được niềm vui và hạnh phúc.

15-dieu-khien-con-nguoi-de-tiec-nuoi-nhat-trong-cuoc-doi-4

Hay đắn đo

Đời người có rất nhiều ngã rẽ, thật khó khăn khi cứ phải cân đong đo đếm và nâng lên đặt xuống để xem điều gì thực sự phù hợp với mình. Đôi khi bạn không cần phải lo lắng quá nhiều và nghĩ đến những chuyện trong tương lai xa lắc xa lơ. Bạn chỉ cần quyết định một việc, tiếp đó thì không phải nghĩ ngợi gì về việc làm gì và làm như thế nào hay những việc khác. Cuộc sống luôn có những an bài và ẩn số thú vị. Chúng ta cứ bơi theo dòng thác cuộc đời là được, dòng nước sẽ tự đẩy thuyền đi thôi.

Lười đi du lịch

Thói quen được lặp đi lặp lại mỗi ngày, bạn đi làm, về nhà, rồi lại đi làm và về nhà. Sẽ có lúc, bạn cảm thấy tẻ nhạt và muốn khám phá cuộc sống ở nơi nào đó khác biệt. Những chuyến du lịch sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm mới lạ. Hằng năm, hãy dành tặng cho bản thân và gia đình những chuyến du ngoạn ngắn ngày, đến những nơi bạn chưa từng đặt chân tới. Bạn sẽ phát hiện ra mình tràn trề sinh lực hơn và cuộc sống muôn màu muôn vẻ này thật thú vị.

15-dieu-khien-con-nguoi-de-tiec-nuoi-nhat-trong-cuoc-doi-5

Dễ dàng nổi nóng

Nóng giận là bản năng, kiềm chế nóng giận mới là bản lĩnh. Khi nóng giận, ta rất dễ đưa ra những quyết định vội vàng sai lầm, dễ có hành động và lời nói làm tổn thương người khác. Cuối cùng, lời nói thì đã nói ra, mối quan hệ bị hủy hoại, tiếc nuối cũng vô ích. Chính vì thế, hãy rèn cho bản thân khả năng kiềm chế cơn nóng giận. Người có thể kiểm soát cảm xúc bản thân mới có thể làm nên sự nghiệp.

Bỏ lỡ cơ hội

Nhiều cơ hội trong tình yêu cũng như trong sự nghiệp bị bỏ lỡ chỉ vì sự chần chừ của chính bạn. Đôi khi, chúng ta cần dũng cảm, to gan một chút để nắm bắt những điều quý giá. Hãy nói ra cách nghĩ và cảm giác của mình, rất có thể sẽ có những thay đổi mà chính bản thân bạn cũng không ngờ tới. Đừng để những năm tháng sau này, bạn phải nuối tiếc vì đã để lỡ tình yêu đích thực của đời mình hay bỏ lỡ cơ hội thăng tiến công việc.

Xem thêm: 27 nguyên tắc sống ai cũng cần biết nhưng không người nào dạy bạn

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận