Vì sao người xưa dặn "không ngủ ngang giường, không đặt tay lên ngực"?

Ngủ mà nằm ngang giường, ngủ mà đặt tay lệ ngực ắt hẳn sẽ gây tổn hại sức khỏe. Thậm chí theo người xưa, những kiểu ngủ này là điềm báo của điều xui rủi.

Đỗ Thu Nga
5 ngày trước Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vì sao không ngủ ngang giường?

Có rất nhiều lý do khiến việc ngủ ngang giường gây hại. Xét về thực tế thì khi làm giường người Á Đông thường có kích thước 1m6x2m là rộng nhất. Việc nằm ngang giường gây khó chịu không thoải mái vì chiều ngang giường không đủ để đảm bảo những người cao 1m6 trở nên nằm thẳng. Nếu chân thừa ra ngoài sẽ gây khó chịu, giường không nâng đỡ toàn vẹn cơ thể, chân thò ra hay bị lạnh. Hơn nữa nằm như thế ảnh hưởng cột sống.

Khi kê giường người xưa thường kê giường áp vào đầu giường vào tường để nằm cảm giác vững chãi chắc chắn. Nên khi nằm ngang giường tức là lại nằm theo hướng đầu ra ngoài hoặc đầu hướng ra cửa điều đó không tốt cho sức khỏe, dễ bị chơi vơi không yên tâm khi ngủ.

vi-sao-nguoi-xua-dan-khong-ngu-ngang-giuong-khong-dat-tay-len-nguc

Việc nằm ngang giường còn là điềm báo mọi sự không xuôi bề, không thuận lợi, mọi chuyện đều ngang tai chướng mắt. Do đó không nên ngủ nằm ngang giường chỉ trừ khi nằm nghỉ một lúc. Khi ngủ muốn thoái mải nên nằm đúng theo chiều dọc của giường. Hơn nữa người xưa cũng dặn ngủ không nên nằm ngược tức là nằm đầu về cuối giường. Bởi khi sắp xếp giường thì thường kê phần đầu cao hơn phần chân, nếu nằm ngược thì đầu bị dốc xuống không tốt cho lưu thông máu nên hôm sau hay bị phù mặt. Hơn nữa việc ngủ ngược đầu xuống chân theo phong thủy là điềm xui rủi, báo hiệu mọi việc đều khó thuận.

Tại sao không đặt tay lên ngực khi ngủ

Khi ngủ nhiều người thường nằm ngửa và đặt tay lên ngực nhưng người xưa khuyên không nên nằm tư thê này.

Trong văn hóa Việt Nam, người chết khi nằm sẽ nằm ngửa. Do đó nếu ngủ ngừa tay lên ngực thì giống tư thế của người chết nên sẽ không may mắn, có thể bị ma quỷ bắt mất hồn. Và trong lúc ngủ thì hồn có thể lìa xác, khi về nhìn thấy tư thế của người đã khuất có thể không trở lại xác được nữa. Nên tư thế ngủ này được cho là tư thế ngủ xấu, báo hiệu những điều không may cho gia chủ.

Còn xét về khía cạnh sức khỏe nằm ngửa và đặt tay lên ngực thì có thể gây áp lực cho tim nên có thể dẫn tới khó thở, gây ra ngủ mơ, miên man, hoặc dễ gặp ác mộng, từ đó mà tổn hại sức khỏe, và ảnh hưởng tới công danh sự nghiệp. 

vi-sao-nguoi-xua-dan-khong-ngu-ngang-giuong-khong-dat-tay-len-nguc-8

Người xưa thường nằm nghiêng khi ngủ để phân biệt với tư thế của người chết. Và khi ngủ cũng không kéo chăn trùm kín đầu, không đội mũ...

Ngủ là khoảng thời gian rất quan trọng vì ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe con người. Sức khỏe chính là tài sản tiền bạc, là vận mệnh của bạn. 

Ngày nay nếu loại bỏ các yếu tố tâm linh điềm báo trong các tư thế ngủ thì các chuyên gia cũng khuyến cáo nên nằm ngủ theo chiều dọc của giường để thuận lợi khi co duỗi chân, nằm ngủ ngửa là tư thế phổ biến nhưng cũng không nên đặt hai tay lên ngực mà nên để tay xuôi theo thân để không gây áp lực đè lên tim.

(Thông tin tham khảo chiêm nghiệm)

Xem thêm: Người xưa nói: Trồng cây này trước nhà như giăng đèn kết hoa 300 ngày, gia đình giàu có, con cái vinh hiển

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận