Thương bé gái 13 tuổi vừa đi làm thuê vừa gồng gánh chăm mẹ bệnh nặng

Bố mẹ ly hôn, Bảo Nhi sống trong tình cảnh thiếu thốn tình yêu của cha. Giờ đây mẹ lại bệnh nặng, em một mình vừa làm thuê vừa chăm mẹ.

Đỗ Thu Nga
14:24 13/05/2024 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Bé Lê Ngọc Bảo Nhi (13 tuổi, trú thôn Trung Hải, xã Gia Phố, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) đang phải một mình chăm mẹ mắc bệnh nặng, thở oxy để duy trì sự sống. Nhìn mẹ bệnh, nhà lại không có tiền đi viện, em chỉ biết van nài: "Xin mẹ đừng chết!".

Theo VietNamNet, mẹ của Bảo Nhi là chị Nguyễn Thị Huệ (SN 1981). Hơn 10 năm trước, chị Huệ mắc bệnh hen suyễn sau khi sinh Nhi. Sau này bệnh biến chứng nặng, làm việc khó khăn. Cuộc hôn nhân của chị cũng không suôn sẻ, cả hai quyết định ly hôm. Chị Huệ một mình vừa đi làm vừa nuôi con.

thuong-be-gai-13-tuoi-vua-di-lam-thue-vua-gong-ganh-cham-me-benh-nang-0
Tóm tắt hồ sơ bệnh án của chị Huệ

Cách đây 3 năm, trong lúc làm thuê, chị Huệ kiệt sức  rồi lịm đi. Chị được người dân đưa vào bệnh viện cấp cứu. Khi tỉnh dậy, mắt chị Huệ nhòe đi khi nghe bác sĩ thông báo bản thân mắc bệnh suy tim nặng, teo một bên thận.

Chị Huệ bỏ hết số tiền tiết kiệm ít ỏi để lo thuôc men chạy chữa. Chị nghĩ rằng "mình phải sống để còn chăm sóc con gái. Nếu chết đi thì ai sẽ chăm con, nhất là Nhi đang bước vào độ tuổi rất cần mẹ ở bên". 

Nhưng chỉ một thời gian sau, bệnh tình chuyển biến nặng. Trong nhà chẳng còn đồng nào cả. Lúc này, chị đành dắt con về nương nhờ bố mẹ đẻ ở xã Gia Phố.

Thế nhưng bố mẹ đẻ đã lớn tuổi, hoàn cảnh thuộc diện hộ nghèo. Bà ngoại của Bảo Nhi bị tai biến mạch máu não, sức khỏe yếu nên cũng không có tiền cho con nhập viện. Thứ duy nhất mà ông bà ngoại có thể giúp là cho một mảnh đất cắt trong vườn nhà để hai mẹ con dựng nhà tá túc.

thuong-be-gai-13-tuoi-vua-di-lam-thue-vua-gong-ganh-cham-me-benh-nang-8
Bố mẹ chị Huệ đã lớn tuổi và thuộc diện khó khăn của xã

Giữa năm 2023, chị Huệ khó thở, đau bụng âm ỉ, không thể gắng gượng được nữa nên người thân đã vay mượn tiền đưa chị đi khám tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh. Tại đây, bác sĩ phát hiện chị tắc động mạch thận, chỉ định chuyển tuyến điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế. Qua thăm khám, chị Huệ còn bị hẹp hở van 2 lá, hẹp van động mạch chủ nặng, suy tim. Sau hơn 1 tháng điều trị và phẫu thuật, chị được xuất viện.

Gần đây, sức khỏe chị Huệ yếu dần nhưng Nhi cũng không biết lấy tiền đâu ra để đưa mẹ đi kiểm tra. Đôi mắt chị nhắm nghiền, hơi thở đứt quãng nhưng tiền đã cạn kiệt, số nợ cũ chưa thể trả. Bất lực vì không tìm nguồn vay, chị đành nằm ở nhà cắn răng chịu đựng cơn đau.

Hằng ngày, ngoài thời gian đi học, chăm sóc mẹ, Nhi xin đi giao hàng thuê để có thêm tiền mua thuốc. Cô bé nhỏ xíu, gầy gò mới 13 tuổi nhưng cố gắng dành dụm từng nghìn đồng để níu giữ sự sống cho mẹ.

thuong-be-gai-13-tuoi-vua-di-lam-thue-vua-gong-ganh-cham-me-benh-nang
Bảo Nhi sắp mất chỗ dựa duy nhất là mẹ

"Nhiều năm nay bố không về nhà, một mình em ở với mẹ. Giờ mẹ đau yếu, em không biết phải làm sao. Em sợ những lúc mẹ bất tỉnh, ngất lịm. Khi ấy, em chỉ biết khóc, nắn bóp tay chân cho mẹ. Cầu mong mọi người giúp đỡ cho mẹ em có tiền đi bệnh viện với. Em cần mẹ lắm. Nếu mẹ chết rồi em biết sống với ai đây", Nhi nghẹn ngào.

Ông Đặng Viết Long, Chủ tịch UBND xã Gia Phố cho biết, hoàn cảnh hai mẹ con em Lê Ngọc Bảo Nhi đang rất khó khăn và cần sự giúp đỡ.

"Nhi mới học lớp 7. Trước đây, hai mẹ con ở quê chồng trong Quãng Ngãi. Nhưng sau khi chị Huệ đổ bệnh nặng thì họ không còn sống chung nữa, chị Huệ đem con về nương nhờ nhà ngoại. Hiện sức khoẻ chị rất yếu, bị suy tim và teo thận. Gia đình thuộc diện khó khăn, chị Huệ được hưởng trợ cấp 700.000 đồng/tháng không đủ trang trải sinh hoạt, thuốc men. Mong rằng các nhà hảo tâm giúp đỡ, để bé Nhi có thêm tiền lo thuốc thang, chạy chữa cho mẹ", ông Long nói.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: 

Em Lê Ngọc Bảo Nhi, thôn Trung Hải, xã Gia Phố, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). 

SĐT: 033.785.7122.

(Theo VietNamNet)

Xem thêm: Nỗi cùng cực của cha: Hiến thận cứu con nhưng không có tiền phẫu thuật

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận