"Hạt giống Thần Kỳ" - Câu chuyện giúp bạn đánh bay quan niệm "sống qua ngày, chờ qua đời"

Thực ra bên trong mỗi chúng ta đều có sẵn những hạt giống Thần Kỳ, quan trọng là chúng ta lựa chọn như thế nào?

Đỗ Thu Nga
12:00 06/10/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Câu chuyện "hạt giống Thần Kỳ"

Trên đường đi tìm sự thành công hai chàng trai vô tình gặp một ông lão và muốn nghe lời khuyên. Họ bày tỏ với ông lão: "Làm sao để thành công đây khi mà chúng còn trẻ tuổi, ước mơ cũng nhiều lắm nhưng không đủ kinh nghiệm để thực hiện, thế này thì khi nào mới được xem là thành công?".

Nghe xong, ông cụ mỉm cười rồi đưa cho mỗi người một hạt giống và căn dặn cẩn thận: "Ta cho mỗi người một hạt giống Thần Kỳ, ai giữ nó được lâu nhất sẽ nhất định thành công". 

Hai chàng trai vâng lời cụ già về tìm cách giữ gìn những hạt giống của mình thật tốt. Một thời gian sau, ông cụ gặp lại hai người này và muốn biết về tình hình hạt giống trước đây ông đã đưa cho họ. 

Một chàng trai bước lên khoe hộp gấm rất đẹp và mở ra cho ông cụ thấy hột giống anh đã cất giữ cẩn thận trong chiếc hộp này suốt nhiều năm qua, chàng không quên giải thích: "Con đã cẩn thận giữ nó vào trong hộp quý để đợi ngày nó mang thành công đến với mình".

Hat-giong-Than-Ky-cau-chuyen-giup-ban-nhan-ra-chan-ly-o-doi-8

Cụ già nghe xong chỉ mỉm cười gật gật đầu rồi nhìn sang chàng trai còn lại dò hỏi. Anh này đang trong bộ dạng vội vã, mồ hôi ướt hết áo nhưng nụ cười vẫn rất rạng rỡ, anh chỉ tay về quả đồi đầy tự hào: “Con đã trồng hạt giống Thần Kỳ của cụ, hàng ngày tưới nước, bón phân để có thêm được nhiều hạt giống hơn nữa, đến giờ cả quả đồi kia đều phủ đầy loài cây quả đó rồi, mỗi một cây đều kết đầy trái, hứa hẹn sẽ có nhiều hạt Thần Kỳ hơn nữa”.

Cụ già trìu mến thân thiết nói: “Các con à, hạt giống ta cho cũng chẳng có gì thần kỳ cả, chỉ là hạt giống bình thường mà thôi. Nếu chỉ cất giữ nó, vĩnh viễn sẽ không có kết quả. Chỉ có dùng mồ hôi tưới thì mới có thành quả to lớn”.

Nếu có hạt giống Thần Kỳ trong tay, bạn sẽ làm gì? Bạn cất nó thật kỹ trong chiếc hộp xinh đẹp hay đem nó đi trồng và chăm sóc mỗi ngày?

Thực ra bên trong mỗi chúng ta đều có sẵn những hạt giống Thần Kỳ, quan trọng là chúng ta lựa chọn như thế nào? Bạn lựa chọn ra sao, bạn sẽ nhận về kết quả như thế.

Hãy thôi sống qua ngày, chờ qua đời

Phàm là con người, ai sinh ra cũng sẽ có giấc mơ, hoài bão của riêng mình. Nhưng không phải ai cũng dám hiện thực hóa ước mơ đó.

Nỗi sợ hãi khiến họ rúm mình lại, sợ bị tổn thương, sợ phải đối mặt với khó khăn. Họ đâu biết rằng, phía sau cảnh khổ cực là một bầu trời tươi sáng.

Bạn có quyền ngưỡng mộ một người thành công nhưng quan trọng là bạn phải nhận ra rằng, kinh nghiệm sống họ cho chúng ta thấy rõ nhất là họ cũng là người bình thường. Chỉ có điều, họ dám ước mơ và đi đến cùng để thực hiện giấc mơ đó.

Hat-giong-Than-Ky-cau-chuyen-giup-ban-nhan-ra-chan-ly-o-doi

Chúng ta vì có ước mơ được bay như loài chim nên mới tạo ra máy bay. Chúng ta có ước mơ di chuyển trong những chiếc hộp nên mới có ô tô. Chúng ta ước không vất vả làm việc nhà nên có robot tự động lau dọn nhà cửa... Chỉ khi ước mơ và dám thực hiện nó thì mọi thứ đều có thể thành hiện thực. 

Nếu chỉ mang giống Thần Kỳ của mình giấu kỹ trong két thì chẳng thể làm cuộc sống trở nên tốt đẹp. Hãy dám ước mơ, biết nhiều hạt giống thành tương lai tươi đẹp.

Không có ai tự nhiên trở nên vĩ đại. Bạn cũng vậy, đừng sợ người ta chê trách mình, thất bại của hôm nay chính là tiền đề của thành công trong tương lai. 

Chúng ta còn trẻ, hãy dám sống, dám ước mơ, dám thử nghiệm. Hãy thôi sống qua ngày, chờ qua đời nhé!

Xem thêm: CEO Microsoft và bài học "đồng cảm" từ cuộc đời của cậu con trai đoản mệnh

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận