COVID-19 cướp đi mẹ, 2 đứa trẻ bơ vơ trong căn chòi dột nát, cha nghèo phải nói dối "mẹ đi máy bay về trời"

Mẹ qua đời vì COVID-19, hai đứa trẻ 3 tuổi và 5 tuổi chỉ còn chỗ dựa duy nhất là người cha nghèo. Mỗi lúc con hỏi mẹ, người đàn ông mất vợ đành phải nói dối "mẹ đi máy bay về trời...".

Đỗ Thu Nga
08:00 09/01/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Kể từ ngày chị Nguyễn Thị Dung (31 tuổi) qua đời vì COVID-19, cuộc sống của gia đình anh Lê Văn Tây (38 tuổi, ngụ tại xã  Ninh Thới, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh) chìm vào bế tắc. Một mình anh phải chạy vạy khắp nơi để lo cho hai đứa con thơ dại. 

Ngồi trong căn chòi dột nát, anh Tây gạt nước mắt kể về sự ra đi đột ngột của vợ. Vì cuộc sống khó khăn, sau khi lên Bình Dương làm công nhân, anh quen biết và nên duyên vợ chồng với chị Dung.

COVID-19-cuop-di-me-hai-dua-tre-tho-bo-vo-trong-can-choi-dot-nat
Dịch COVID-19 đã cướp đi người vợ hiền của anh Tây, người mẹ của hai đứa trẻ thơ

Kết quả của tình yêu này chính là sự ra đời của cháu Lê Chí Khang (3 tuổi) và Nguyễn Như Ý (5 tuổi, lấy họ mẹ). Hoàn cảnh hai bên gia đình đều khá khó khăn nên hai vợ chồng lúc nào cũng tự động viên nhau cố gắng làm việc để lo cơm ăn áo mặc và chuyện học hành sau này của các con. 

Hàng ngày, anh Tây chạy xe ba gác để chở tôm mướn, còn chị Dung gia công đồ may mặc tại nhà. Cuộc sống đắp đổi qua ngày. Nào ngờ, dịch COVID-19 bùng phát, đầu tháng 9/2021, chị Dung phát hiện mắc bệnh. Sau 3 ngày sốt cao không dứt, chị Dung nhập viện điều trị trong tình trạng nguy kịch. Chưa đầy 1 ngày nhập viện, người mẹ trẻ đã vĩnh viễn ra đi để lại chồng trẻ và hai đứa con thơ. 

"Vợ anh đi chích vaccine xong 3 ngày sau phát sốt, anh cứ nghĩ chích vaccine về hành thôi, đến khi khó thở thì mới đưa vào viện, nào ngờ đưa vô lúc 10h sáng đến 23h đêm đã mất rồi…

COVID-19-cuop-di-me-hai-dua-tre-tho-bo-vo-trong-can-choi-dot-nat-6
Anh Tây như người mất hồn sau khi nhận được tin vợ mất vì COVID-19

Vợ anh cũng không nghĩ nặng vậy đâu, khi vào bệnh viện còn dặn anh ở nhà coi con. Nhưng mà vợ anh đi rồi không về nữa. Lúc vợ hấp hối, vợ nói anh ở lại ráng nuôi con, anh chỉ biết động viên vợ là từ từ sẽ hết, nhưng vợ anh thở không nổi nữa rồi", anh Tây bật khóc.

Cũng theo anh Tây, kết quả xét nghiệm khẳng định bằng phương pháp PCR xác định chị Dung nhiễm COVID-19, mọi thủ tục an táng đều diễn ra nhanh chóng. Vì quá sốc trước cái chết của vợ, anh Tây chỉ biết gục khóc…

"Đến lúc vợ anh mất, các bác sĩ rút ống hết rồi mới cho anh hay, bác sĩ nói phải chuẩn bị tiền để hỏa thiêu. Anh không nghĩ vợ anh mất như vậy đâu", anh Tây nghẹn lời.

COVID-19-cuop-di-me-hai-dua-tre-tho-bo-vo-trong-can-choi-dot-nat-0
Nụ cười hồn nhiên của đứa con thơ chưa hiểu thế nào là nỗi đau mất mẹ

Sau khi được anh em xóm trọ hỗ trợ, 3 - 4 ngày sau, anh Tây nhận được tro cốt của vợ. Trong căn nhà trọ trống vắng, nhìn hai con thơ bên cạnh người vợ quá cố, anh Tây chết lặng, chẳng nghĩ được gì nữa... 

"Mấy tuần đầu vợ mất, anh như người mất hồn, lúc đó đang giãn cách cũng không có công việc gì để làm, anh cứ đi ra rồi đi vào phòng trọ. Con thì đói khóc, anh muốn đi theo vợ luôn", anh Tây nói.

COVID-19-cuop-di-me-hai-dua-tre-tho-bo-vo-trong-can-choi-dot-nat-8

Thương hai đứa con thơ chưa hiểu nỗi đau mất mẹ là gì, anh Tây gắng gượng đứng dậy, làm chỗ dựa cho con. Và cũng vì hoàn cảnh khó khăn mà khi Bình Dương và TP.HCM nới lỏng giãn cách, không còn sự lựa chọn nào khác, anh đành ôm con về quê để nương nhờ bà nội già yếu. 

Ngày rời đất Bình Dương, anh Tây bỏ hai con vào cái lồng gỗ, để đồ ăn thức uống rồi chạy xe máy về quê. May nhờ sự giúp đỡ của mạnh thường quân dọc đường mà 3 cha con về được đến nhà.

Những ngày ở quê nhà, hai đứa con thơ nhớ mẹ, thỉnh thoảng lại hỏi cha. Bé Như Ý (5 tuổi) thỏ thẻ với cha: "Sao mẹ đi đâu mà lâu về quá, con nhớ mẹ".

COVID-19-cuop-di-me-hai-dua-tre-tho-bo-vo-trong-can-choi-dot-nat-5
Hai đứa cháu nội luôn trong tình trạng đói ăn, khát sữa...

Mỗi lần nghe con gái hỏi về mẹ, anh Tây chỉ còn cách quay mặt đi chỗ khác. Đêm con nhớ mẹ, cứ hỏi cha suốt, anh Tây buộc phải nói dối: "Mẹ đi máy bay về trời". Hai đứa trẻ còn quá nhỏ nên không biết mẹ đã mất, cha nói sao chúng nó nghe vậy, nhìn mà thương vô cùng.

"Từ ngày 2 đứa về ở với nội, anh ở trên Bình Dương để đi làm, lâu lâu con bé gọi lên hỏi mẹ con đâu rồi. Cha ơi, con nhớ mẹ quá, chúc cha với mẹ ngủ ngon… Anh cũng không biết sau này lớn lên, biết mẹ mất, tụi nó sẽ như thế nào, giờ anh chỉ mong đi làm, có tiền dành dụm gửi về mua sữa tã cho con là đủ lắm rồi", anh Tây xúc động.

COVID-19-cuop-di-me-hai-dua-tre-tho-bo-vo-trong-can-choi-dot-nat-7

Ôm hai đứa cháu trong lòng, bà Trần Thị Dung (62 tuổi) thẫn thờ khi nhắc đến người con dâu xấu số. Đi hết hơn 2/3 cuộc đời, bà Dung chưa có lấy một ngày nhàn hạ khi cuộc sống cơm áo gạo tiền bủa vây. Không có đất, không có vườn, từ khi chồng bà Dung mất đi, 2 mẹ con trải qua chuỗi ngày đi ở đợ, ai thuê gì làm nấy.

"Hơn 10 tuổi, thằng Tây nó đã phải đi ở đợ cho người ta, ở được mấy năm thì góp được cái tủ để thờ cha nó. Khổ lắm con ơi, nhà có mỗi cái nền này, vách lá cũng mục nát cả rồi, giờ thì vợ nó mất, con thì nhỏ, bà rầu đêm nào cũng khóc. Phải chi mình khá giả còn lo được cho con cho cháu, nhiều lúc chỉ muốn chết đi cho bớt khổ", bà Dung tâm sự.

Được biết, công việc chạy xe ba gác của anh Tây bấp bênh. Mỗi tháng chỉ dành dụm được khoảng 500 ngàn đến 1 triệu đồng để gửi về cho bà Dung lo cho hai con thơ. Hết gạo, hết sữa, bà Dung lại đi mượn hàng xóm 100-200 ngàn để xoay xở, hôm nào đi xúc được con tép, ít cá bán đổi lấy tiền trả nợ.

Sống trong cái khổ đã lâu, anh Tây cũng chẳng biết chặng đường phía trước của 3 cha con sẽ như thế nào khi cơm ngày 3 bữa còn chẳng đủ no. Như Ý - Chí Khang lại còn quá nhỏ để có thể hiểu được mọi chuyện.

"Anh chỉ ước mình có tiền đưa thằng Khang đi khám bệnh, trước vì sinh nó, 2 vợ chồng đi vay người ta mấy triệu để vô bệnh viện mà trả hoài không hết, nó cứ đau ốm, ăn không lớn, giờ vợ mất rồi, anh chỉ còn 2 đứa con này thôi", anh Tây nghẹn lời.

Ông Chung Minh Hoàng - Chủ tịch xã Ninh Thới cho biết, hoàn cảnh nhà anh Tây đặc biệt khó khăn, nhất là khi vợ mất đi để lại hai con thơ. Phía chính quyền địa phương đã hỏi thăm, hỗ trợ gạo, song chỉ có thể chữa cháy tức thời chứ không đủ khả năng giúp đỡ được nhiều. 

Địa phương cũng rất mong quý vị mạnh thường quân gần xa có thể dang tay giúp đỡ để gia đình anh Tây vượt qua cơn bĩ cực này.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Lê Văn Tây: 0327856235.

Số tài khoản ngân hàng Vietcombank: 1025398988.

Chủ tài khoản: Lê Văn Tây, chi nhánh tỉnh Trà Vinh.

Địa chỉ: Ấp Bà Bảy, xã Ninh Thới, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.

(Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị)

Xem thêm: Người phụ hồ nghèo gặp nạn qua đời để lại vợ ốm yếu và 4 con thơ cùng khoản nợ lớn

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận