Người phụ hồ nghèo gặp nạn qua đời để lại vợ ốm yếu và 4 con thơ cùng khoản nợ lớn

Nhận được tin dữ, anh Thành qua đời, chị Lợi và 4 đứa con thơ khóc đến lả người. Rồi mai đây, người phụ nữ ốm yếu không biết làm sao để nuôi được 4 con thơ, trả khoản nợ vay xây nhà từ trước đó...

Đỗ Thu Nga
08:00 07/01/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cách đây 2 tuần, anh Trần Phúc Thành (SN 1975) trong lúc đi phụ việc tại công trình gần nhà chẳng may rơi từ tầng 4 xuống đất, tử vong tại chỗ. Nhận được tin dữ, chị Nguyễn Thị Lợi (SN 1985, vợ anh Thành) suy sụp hoàn toàn. 

4 đứa con thơ biết tin bố qua đời sau tai nạn lao động cũng khóc đến lả người vì thương bố, thương mẹ và thương chính bản thân mình. Hiện tại 4 chị em Trần Thị Thùy Linh (17 tuổi), Trần Văn Đức (10 tuổi), Trần Văn Anh (6 tuổi) và Trần Văn Quý (2 tuổi) (ở số nhà 66, đường Lê Hồng Phong, phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh) đang rơi vào hoàn cảnh bi đát.

Chong-qua-doi-vo-ngheo-khoc-nghen-khong-biet-cang-gia-dinh-the-nao-4
Mấy mẹ con chị Lợi khóc nghẹn trước di ảnh của chồng, cha (Ảnh: Vietnamnet)

Từ ngày chồng mất, chị Lợi lâu lâu lại ra đứng bên bàn thờ chồng, lẩm bẩm gọi vọng tên anh Thành trong vô vọng. "Anh ấy mất đột ngột, nỗi đau này đến bao giờ mới nguôi ngoai. Nghĩ đến cảnh anh ấy đi làm thuê cực nhọc, còn chưa kịp về nhà ăn được miếng cơm, tôi thấy thắt lồng ngực. Thương anh một đời vất vả và thương mấy đứa con từ nay không còn bố", chị Lợi nghẹn ngào nói.

Theo báo Vietnamnet, trước đây, hai vợ chồng chị Lợi cắm bìa đất, vay mượn mọi người 700 triệu đồng để xây căn nhà nhỏ cho các con có chỗ trú mưa, trú nắng. Nay nhà xây lên chưa được bao lâu, nợ chưa trả được thì anh Thành lại gặp nạn.

Chong-qua-doi-vo-ngheo-khoc-nghen-khong-biet-cang-gia-dinh-the-nao-7
Chồng mất, chị Lợi suy sụp hoàn toàn (Ảnh: Vietnamnet)

Kể từ lúc 4 đứa con lần lượt qua đời, vợ chồng chị lợi nai lưng làm việc, chỉ mong các con có đủ cơm ăn áo mặc, được đến trường đầy đủ. Công việc không ổn định, nhà đông con, vợ lại ốm yếu nên ai thuê việc gì anh Thành cũng nhận.

Mới đây, anh được người ta thuê làm tại một công trình gần nhà. Mỗi ngày được trả công 200.000 đồng. Số tiền này cũng chỉ đủ lo cơm nước, sách vở cho các con. Việc nhận chưa được bao lâu thì anh Thành gặp nạn, để lại vợ và các con thơ đang tuổi ăn học cùng khoản nợ chưa trả hết.

“Dù thu nhập bấp bênh nhưng hai vợ chồng gắng gượng, bảo ban nhau làm ăn, động viên nhau cố gắng để trả nợ xây nhà. Nào ngờ anh mất đột ngột, nỗi đau như trời giáng khiến tôi không thể biết phải xoay xở ra sao, phải làm gì với tương lai của các con sau này”, chị Lợi xót xa.

Chong-qua-doi-vo-ngheo-khoc-nghen-khong-biet-cang-gia-dinh-the-nao
Rồi mai đây, mấy mẹ con chị Lợi không biết sống thế nào (Ảnh: Vietnamnet)

Kể từ khi bố mất, cháu Trần Văn Quý 92 tuổi) cứ khóc ngặt, đòi đi tìm bố. Mẹ mệt mỏi, kiệt sức, việc cơm nước đều do người chị cả là cháu Trần Thị Thùy Linh cáng đáng.

Khi ai đó nhắc đến bố, Linh lại òa khóc. Linh nói: "Năm nay em học lớp 12, kỳ thi trước mắt quan trọng với em nhiều lắm. Lúc bố còn sống, bố luôn bảo ban em cố gắng học hành. Giờ bố mất rồi em mất phương hướng, mất cả chỗ dựa. Em út mới 2 tuổi, lại chậm nói nhưng cứ đòi chị bồng lại trước bàn thờ bố. Trước ảnh thờ của bố, em út cứ khóc òa lên. Chúng em thương nhớ bố nhiều lắm nhưng không còn cách nào để bố có thể về lại với tụi em nữa rồi”.

Chong-qua-doi-vo-ngheo-khoc-nghen-khong-biet-cang-gia-dinh-the-nao-0
Quý khóc nghẹn đòi bố (Ảnh: Vietnamnet)

Nói về hoàn cảnh của gia đình chị Lợi, lãnh đạo phường Thạch Linh (TP Hà Tĩnh) cho biết: Hoàn cảnh của 4 đứa con anh Thành vô cùng đáng thương. Bình thường có đầy đủ bố mẹ, việc nuôi 4 con ăn học đầy khó khăn. Nay bố lại qua đời khiến tương lai phía trước của các cháu càng gian nan hơn.

Trong khó đó, chị Lợi công việc không ổn định, chỉ có sạp hoa quả nhỏ, thu nhập bấp bênh. Gia cảnh của các em đang rất cần sự sự nâng đỡ, tương trợ từ các nhà hảo tâm.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi trực tiếp về:

Chị Nguyễn Thị Lợi, trú số nhà 66, đường Lê Hồng Phong, phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh. 0948082125 (chị Lợi)

(Theo Thiện Lương/Vietnamnet)

Xem thêm: 

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận