Câu chuyện "bát mì vợ nấu" và lời cảnh tỉnh: Hãy chăm sóc cái miệng của mình thay vì săm soi chuyện người khác

Người xưa nói "họa từ miệng mà ra, bệnh từ miệng mà vào" - sống ở đời, đừng chăm chăm săm soi người khác, hãy chăm sóc trái tim và cái miệng của mình.

Đỗ Thu Nga
08:00 15/04/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Câu chuyện "bát mì vợ nấu"

Có một cặp vợ chồng nọ chung sống gần hết cuộc đời trong sự hòa thuận, hạnh phúc. Nhưng trong cuộc hôn nhân ấy, vẫn có điều không trọn vẹn. 

Điều khiến ông chồng không hài lòng nhất đó là ông không thích món mì mà bà vợ nấu vì nó quá mềm và không thơm một xíu nào cả. Mỗi lần bà vợ nấu mì, ông đều rất chán nản.

Cau-chuyen-bat-mi-vo-nau-va-loi-canh-tinh-dang-suy-ngam-6

Một ngày nọ, ông quyết định tự tay nấu một tô mì, trổ tài để vợ ăn thử cho "sáng mắt ra" để những lần sau biết đường mà nấu theo. Ông hào hứng nấu một tô mì hoàn hảo và vội vã gọi bà vợ đang ngủ thức dậy ăn sáng.

Nhưng bà vợ chẳng lấy làm hứng thú, chậm rãi nói: "Đừng lo, hôm nay tôi sẽ nói cho ông biết ký do một tô mì ngon lại có thể bị nát và kém ngon".

Sự thật không phải bà vợ nấu mì không ngon, mà bát mì bị nát và không thơm ngon là do mỗi lần bà nấu mì xong gọi ông chồng dậy thì ông ý đều ngủ cố. Bát mì để lâu thành ra bị nở, nát và nguội lạnh. 

Bài học đáng suy ngẫm

Trong cuộc sống này, chúng ta luôn chú trọng đến cảm xúc của bản thân nên đôi khi mù quáng trách móc nhau, từ đó bỏ qua toàn cảnh sự việc. 

Bạn có chắc rằng, người ta hoàn toàn sai lầm không? Mọi lỗi lầm đều nằm ở đối phương? Bạn ạ, trước khi oán trách ai thì hãy xem xét kỹ càng sự việc.

Lòng tốt lớn nhất của một người là không tùy tiện đổ lỗi cho người khác. Người có nguy nghĩ càng thấp thì càng nhìn ra nhiều lỗi lầm của người khác. Và lấy đó làm lý do để phán xét phiến diện người ta.

Cau-chuyen-bat-mi-vo-nau-va-loi-canh-tinh-dang-suy-ngam-5

Cuộc sống là một hành trình cô đơn, không ai có thể thực sự đồng cảm với bạn. Nếu bạn chưa gặp phải khó khăn của người khác đang trải qua, đừng đòi hỏi người ta phải tươi cười vui vẻ với bạn. 

Một người khôn ngoan thật sự sẽ không tìm kiếm lỗi lầm và bới móc lỗi lầm của người khác. Chúng ta không thể hiểu được nỗi đau của người khác, vì vậy chỉ cần lo cho bản thân là đủ.

Sống ở đời, chúng ta hãy tự chăm sóc trái tim và chăm sóc cái miệng của mình. Đừng rảnh rỗi đi săm soi chuyện người khác. Không nên!

Xem thêm: Lòng tốt nên đi kèm với sự sắc sảo

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận