Bí thuật 3 + 7 = 0: Ba phần vì người, bảy phần vì mình

Cuộc đời là một vở kịch dài không hề dễ dàng. Mỗi người đều có vai diễn của riêng mình. Nếu bạn chỉ chăm chăm nghĩ cho người khác, thì không thể quan tâm nổi bản thân mình nữa.

Đỗ Thu Nga
11:00 14/08/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Khi ai đó hiểu và biết nghĩ cho người khác, chắc chắn sẽ nhận được sự tôn trọng. Nhưng nếu chỉ một lòng vì người khác mà không quan tâm đến bản thân, thì chỉ khiến người ta vui vẻ, còn mình thì thêm buồn mà thôi.

Cố Mạn Lộ là nhân vật có số phận bi thảm nhất được nhà văn Trương Ái Linh xây dựng lên trong tác phẩm của mình. Năm 17 tuổi, cha của Mạn Lộ đột ngột qua đời. Lúc đó, trong nhà có bà đã già yếu, mấy đứa em thơ và người mẹ không giỏi kiếm tiền. Vì gia đình, Mạn Lộ buộc phải chia tay mối tình đầu với Trương Dự Cẩn, tủi nhục làm một vũ nữ. Người em trai coi thường và chỉ trích cô, dù muốn tát cho nó một cái, nhưng cô vẫn phải nhẫn nhịn. Vừa tiếp tục mưu sinh lo cho gia đình, vừa tính toán sau này các em đi học, Mạn Lộ lên kế hoạch cho tất cả mọi người trong nhà, mà quên không lên kế hoạch cho chính cuộc đời mình, để rồi cuối cùng chính sự giày vò và trách móc đã cướp đi sinh mạng của cô.

Cuộc đời là một vở kịch dài không hề dễ dàng. Mỗi người đều có vai diễn của riêng mình. Nếu bạn chỉ chăm chăm nghĩ cho người khác, thì không thể quan tâm nổi bản thân mình nữa.

bi-thuat-3-7-0-ba-phan-vi-nguoi-bay-phan-vi-minh-9

Như nhà văn Lý Nguyệt Lương từng nói: "Bạn hãy sống như một ánh mặt trời, bởi khi đó bạn mới có thể đem ánh sáng của mình chiếu rọi cho tất cả mọi người".

Trong đối nhân xử thế, hãy bỏ ra 3 phần vì người khác, bởi vì ai cũng có lúc gặp khó khăn. Ba phần tình nghĩa đủ để sưởi ấm trái tim người ta, còn bản thân mình cũng không vì cho đi quá nhiều mà phải dấn thân vào vũng bùn của cuộc sống.

7 phần là vì mình, dù bước lên thảm đỏ hay đạp vào chông gai cũng chỉ có thể dựa vào chính mình. Mọi người đều có cuộc sống và khó khăn riêng của họ. Vào thời khắc then chốt nhất, người có thể đưa bạn ra khỏi bóng tối, mãi mãi chỉ là bạn mà thôi.

Tóm lại: Đời người tựa như một vòng tròn, nếm đủ yêu hận rồi cuối cùng cũng quay về điểm xuất phát ba đầu, và thứ tốt nhất, phù hợp nhất là tượng trưng của con số 0 tròn trĩnh.

Bất luận thế nào, đừng bao giờ quên nguyên tắc "3+7", nắm chắc được thì dù có gió to bão lớn, chúng ta vẫn giữ vững con thuyền lèo lái đến tương lai.

Xem thêm: Gia Cát Lượng và bí thuật thu phục nhân tâm: Thấy rõ phượng hoàng giữa bầy gà, khổng tước trong bầy quạ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận