Hành động tưởng như điên rồ của ông bố nghèo lôi con gái ra chặn giữa đường ray tàu hỏa đã cứu sống 2.000 người

Bố con anh Swapan bỗng trở thành những "ngôi sao bất đắc dĩ" khi không màng tính mạng lao ra chặn tàu hỏa đang chạy ở giữa đường dây. 

Đỗ Thu Nga
10:48 02/04/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Gia đình anh Swapan sống ở làng Dhanchara, Tripura (Ấn Độ) trong túp lều tre chỉ có vài chiếc chăn và một số nồi niêu để nấu nướng. Gia đình có 5 người gồm 2 vợ chồng và 3 đứa con thơ. Cuộc sống của gia đình khá khó khăn, mọi người phải làm việc từ sáng sớm để kiếm tiền duy trì cuộc sống.

Vào ngày 16/5/2018, anh Swapan cùng cô con gái 9 tuổi tên Somati đi vào khu rừng gần nhà để tìm trái cây về ăn lót dạ và chặt tre để mang ra chợ bán kiếm tiền. Trước đó, ở khu vực này có mưa lớn nên khi đi ngang qua đồi Atharamura, 2 bố con phát hiện nơi đây bị sạt lở đất, đường đi rất nguy hiểm.

Để đảm bảo an toàn, anh Swapan quyết định dẫn con gái đi men theo đường dây xe lửa để đảm bảo an toàn. Khi đang đi thì anh Swapan nhận thấy đường ray xe lửa bị lệch do vụ sạt lở trước đó. Các tàu hỏa đi qua đều sẽ lao xuống dòng nước phía dưới.

2-bo-con-khong-mang-tinh-mang-chan-dau-tau-hoa-cuu-song-2000-nguoi-0
2000 hành khách đã được cứu sống thần kỳ nhờ hành động tưởng như điên rồi của bố con anh Swapan

Vì thường xuyên đi qua khu vực này nên anh Swapan biết tàu lửa Ấn Độ luôn chật kín người. Nếu như một vụ tai nạn xảy ra thì con số thương vong sẽ vô cùng lớn. 

Anh Swapan cho rằng, vài tiếng nữa sẽ có một tàu hỏa đi qua nơi này. Vì vậy, hai bố con vừa tìm kiếm quả rừng, đốn tre vừa quan sát động tĩnh trên đường ray tàu để đảm bảo có thể kịp thời đưa ra cảnh báo cho người lái tàu.

Khoản hơn 1 tiếng sau, anh Swapan và con gái nghe thấy tiếng tàu hỏa đang chạy đến. Anh liền kéo con gái ra đứng giữa đường ray.

Thấy hai bố con đứng giữa đường ray, nhân viên tàu ra sức thổi còi cảnh báo hai bố con hãy tránh ra để tàu chạy và để không gặp nguy hiểm.

Nhận thấy nhân viên tàu không hiểu ý mình, anh Swapan nhanh chóng cởi chiếc áo rách ra làm cờ hiệu liên tục vẫy trên không trung. Ban đầu nhân viên tàu nghĩ Swapan bị điên, hắn đang cố tình gây tai nạn.

2-bo-con-khong-mang-tinh-mang-chan-dau-tau-hoa-cuu-song-2000-nguoi-9
Bố con anh Swapan và tài xế lái tàu

Trong khi đó cô con gái của anh ta vô cùng hoảng loạn, gào khóc. Tuy vậy, Swapan vẫn cố gắng trấn an con: "Mạnh mẽ lên, xin con hãy mạnh mẽ lên vì những hành khách trên tàu".

Cuối cùng, vì tiếng còi không có hiệu lực với bố con người nông dân này nên tài xế quyết định cho dừng tàu. Vị trí tàu dừng lại chỉ cách khu vực đường ray bị lệch vài mét. 

Sonu Kumar Mandal - người lái tàu nhanh chóng ra khỏi buồng lái để kiểm tra tình hình của hai bố con anh Swapan. Lúc này, anh mới nhận ra, hai bố con đã có hành động cao cả để cứu sống tính mạng của 2.000 con người trên tàu hỏa.

Đứng trước "người anh hùng" đời thường, nam tài xế đã xin chụp với bố con Swapan 1 bức hình để đăng tải lên mạng xã hội facebook và chia sẻ câu chuyện nghĩa hiệp của họ. 

Sau bài đăng của nam tài xế, bố con Swapan bất đắc dĩ trở thành ngôi sao mạng xã hội. Cả nước Ấn Độ khi đó không ai không biết đến hành động xả thân cứu cả đoàn tàu của hai bố con. 

2-bo-con-khong-mang-tinh-mang-chan-dau-tau-hoa-cuu-song-2000-nguoi-6

Chỉ trong vòng vài tháng ngắn ngủi sau sự việc, gia đình Swapan đã nhận được rất nhiều quà, tiền ủng hộ lên đến 4.000 USD (92,3 triệu đồng theo tỷ giá hiện tại) từ các hành khách mà họ đã cứu sống và từ các mạnh thường quân tại địa phương.

Sau này, một trạm tàu hỏa ở khu vực đó được xây dựng và nhà chức trách đã đặt tên nó theo tên của Swapan. Thậm chí anh còn được tài trợ đến học lớp xóa mù chữ và có 1 công việc tại công ty đường sắt. Ngoài ra, câu chuyện của hai bố con còn được đưa vào sách khoa học xã hội như một ví dụ điển hình về lòng dũng cảm và vị tha cho cộng đồng.

Chàng trai Tây Đô thắp sáng hi vọng cho cô gái mắc bệnh hiểm nghèo

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận