Chàng trai Tây Đô thắp sáng hi vọng cho cô gái mắc bệnh hiểm nghèo

Phát hiện bị suy thận giai đoạn cuối khiến Nguyễn Thị Hồng Sen (20 tuổi) suy sụp. Khi tia hi vọng cuối cùng của cô gái chuẩn bị vụt tắt thì lại được thắp sáng bởi tình yêu kỳ diệu của chàng trai quê Cần Thơ.

Vân Đức
07:58 02/04/2021 Vân Đức
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Những ngày gần đây trên đường Mậu Thân (quận Ninh Kiều, Cần Thơ) đông đúc người qua lại, có một quán bắp nướng nhỏ ven đường luôn tấp nập người tới mua. Đó là quán của cô chủ nhỏ mang tên Nguyễn Thị Hồng Sen (20 tuổi, trú tại huyện Trà Ôn, Vĩnh Long), một nạn nhân của căn bệnh suy thận.

Khi hỏi người mua thì được biết, mọi người không phải tới đây ủng hộ vì bắp nướng thơm ngon hay quầy bắt có truyền thống gia truyền. Điều thu hút đông thực khách đến đây ủng hộ là bởi vì cô chủ bán bắp nướng để lấy tiền chạy thận.

Suy thận giai đoạn cuối dập tắt ước mơ của cô gái tuổi 18

Thuở nhỏ, Sen sinh ra trong một gia đình cũng có đầy đủ thành viên. Cho đến một ngày, cha và mẹ của em ly hôn, mỗi người lựa chọn cho mình một cuộc sống mới và đều có gia đình riêng. Em sống với ba và mẹ kế.

Bước sang tuổi 18, Sen phát hiện mình bị suy thận giai đoạn cuối. Lúc đó, những ước mơ, hoài bão trong cô gái này đều bị dập tắt chỉ vì căn bệnh hiểm nghèo. Căn bệnh khiến em suy sụp, thậm chí em đã từng nghĩ sẽ bước nhanh qua “cửa tử”. Bởi hoàn cảnh gia đình Sen rất nghèo, ba em làm thuê cuốc mướn nên cũng không đủ tiền cho em chữa bệnh.

May mắn Sen được hàng xóm vận động xin được bảo hiểm hỗ trợ chi phí lọc thân cộng với số tiền ít ỏi mà em có được từ công việc làm thuê như lặt hạt điều, phụ quán cơm đã giúp em đủ tiền chữa bệnh trong khoảng thời gian đầu.

sen 4
Hàng tuần, cứ ngày thứ 3,5,7 là Sen lại đi lọc thận. (Ảnh: Báo Thanh Niên)

Ban đầu, cứ vào thứ 3,5,7 hàng tuần là Sen lại được ba của em chở đi lọc thận. Mỗi lần đi từ nhà đến Bệnh viện Đa khoa Thành phố Cần Thơ lọc thận, hai cha con em phải mất hơn 1 giờ đồng hồ mới tới nơi. Mỗi lần lọc thận mất từ 3 đến 5 tiếng.

Về sau, Sen nhận thấy nếu cứ mãi ở đây làm sẽ không xoay đủ tiền chữa bệnh. Em bắt đầu qua Cần Thơ để tìm kiếm việc làm, với mục đích kiếm thêm thu nhập và cũng bởi nơi đây gần nơi lọc thận.

Nghi lực phi thường của đôi bạn trẻ

Qua Cần Thơ, Sen xin làm tại một quán cà phê. Làm việc tại quán cà phê được một thời gian, em may mắn gặp Huỳnh Ngọc Thịnh (24 tuổi), một chàng trai tốt bụng, có ngoại hình ưa nhìn.

Kể từ cả hai quen biết, Thịnh và Sen thường xuyên nhắn tin với nhau qua điện thoại. Nói chuyện với nhau một thời gian, Thịnh cũng hiểu được và đồng cảm cho hoàn cảnh hiện tại của Sen. Bởi một phần Thịnh đã từng chứng kiến cha mình qua đời vì căn bệnh thận, một phần cũng vì thương Sen chỉ là một cô gái nhỏ nhắn mà dám tự mình bươn chải kiếm sống để “đấu tranh” với căn bệnh, giành lại sự sống mỗi ngày.

Đối với Thịnh, tuy Sen có khiếm khuyết về cơ thể nhưng em lại có một tấm lòng nhân hậu và nghị lực phi thường trong cuộc sống nên chàng trai quyết định gặp mặt Sen và tỏ tình.

Từ đó, mỗi lần đi lọc thận, Thịnh đều là người đưa và đón Sen đi đi về vê. Thời gian sau, Sen nghỉ làm ở quán cà phê, em quyết định chuyển qua bán ngô nướng. Khi mới bắt đầu đi bán ngô, Sen chọn địa điểm gần nhà trọ chỗ cảng Cái Cui nhưng bán không được bao nhiêu. Nhập 6 ngàn đồng 1 bắp, nhưng có những lúc bán ế, có người trả 10 ngàn 2 bắp em cũng đành bán tháo để về sớm.

Sen 2
Sen và Thịnh (áo trắng) dọn hàng ra từ đầu giờ chiều cho tới 21h tối dọn hàng về. (Ảnh: Báo Thanh Niên)

Ngoài những ngày không đi lọc thận, cứ 8h sáng Thịnh lại chở Sen về quê lấy bắp, chuẩn bị nguyên liệu bán, đầu giờ chiều dọn hàng ra bán đến 21h tối dọn về.

2 năm có Thịnh ở bên, Sen cảm thấy yêu đời hơn rất nhiều. Trước khi gặp Thịnh, Sen luôn mặc cảm bởi những vết sẹo trên tay do quá trình lọc thận để lại. Và em cũng chưa từng nghĩ tới chuyện sẽ có một chàng trai yêu một cô gái xấu xí, mắc căn bệnh hiểm nghèo như mình. Rồi chấp nhận tất cả để quan tâm, chăm sóc, ở bên cạnh em trước những “cơn bão tố” luôn dình dập phía trước.

Ngày kỉ niệm tình yêu, Thịnh không tổ chức tiệc, không tặng quà, không đi du lịch nhưng tình cảm mà Thịnh dành cho Sen chính là món quà tuyệt vời nhất đôi với Sen.

Hạnh phúc trọn vẹn

Tìm hiểu và đồng cảm trước hoàn cảnh của Sen, anh Cao Hoàng Khang, chủ tiệm sữa bắp Suba quyết định cho Sen mượn chỗ để bán bắp và anh còn kêu gọi bạn bè cùng nhau hỗ trợ cho em thêm chiếc xe súp cua để em có thêm thu nhập trị bệnh.

Sen 1
Sen luôn tươi cười, lễ phép với mọi người. (Ảnh: Báo Thanh Niên)

May mắn được anh Khang cho mượn chỗ, Sen cảm kích vô cùng. Ngày đầu tiên dọn qua con đường Mậu Thân bán hàng, có người mua mở hàng hết 70 trái bắp. Sau đó mỗi ngày trung bình em cũng bán gần trăm trái bắp 1 ngày.

Bên cạnh đó, nhiều khách hàng cũng yêu quý Sen bởi em rất lễ phép, nhiều khi tay em thì nướng bắp nhưng miệng vẫn cười tươi, vâng vâng dạ dạ với khách hàng.

Trong một tuần qua, anh Khang rất vui mừng khi Sen được rất nhiều người ủng hộ và anh cũng rất khâm phục trước tình cảm của Thịnh dành cho Sen. Bởi không ít lần, anh Khang thấy Thịnh chở Sen đến bán hàng, xong rồi chạy đến xưởng tole làm, xong việc chạy về rước Sen. Rồi cả những lúc anh nhìn thấy Sen và Thịnh nhường nhau từng ly nước, phần cơm….

Tuy nhiên, khi cả hai công khai chuyện tình cảm, có người vui mừng, có người không đồng ý khi cả hai quen nhau. Đặc biệt là gia đình Thịnh, người thân trong gia đình chàng trai này khuyên ngăn và cảnh tỉnh với Thịnh rằng khi đã lựa chọn ở bên cô gái mắc bệnh thận, thì đồng nghĩa với việc phải chấp nhận sự ra đi bất ngờ của người đấy. Cha của Thịnh cũng từng qua đời vì căn bệnh này nên chàng trai cũng hiểu điều đó từ khi mới quen Sen, nhưng kể từ lúc ngỏ lời yêu Sen, Thịnh đã chấp nhận tất cả!

Xem thêm: Ra tù với hai bàn tay trắng, 8x mở công ty xây dựng, dạy nghề miễn phí cho người lầm lỗi

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận