Phan Công Khanh: Tay buôn siêu xe có tiếng, sở hữu khối tài sản "không phải dạng vừa"

Phan Công Khanh hay Khanh Super là một cái tên không mấy xa lạ trong giới buôn siêu xe ở Việt Nam, từng được nhiều người trẻ mến mộ.

Chi Nguyễn
22:08 09/07/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Phan Công Khanh - ông trùm siêu xe là ai?

Phan Công Khanh sinh năm 1994, quê gốc Bến Tre, đang sinh sống ở TP.HCM. Anh là một cái tên không mấy xa lạ với giới trẻ, được ví là "ông trùm siêu xe". Phan Công Khanh còn được dân tình gọi là "Khanh Super", dựa trên tên thương hiệu anh sở hữu.

phan-cong-khanh-ong-trum-sieu-xe-la-ai

Được biết, trước khi bén duyên với nghề buôn xe, Phan Công Khanh là "ông vua bóng chuyền phủi". Anh sở hữu chiều cao gần 1m8, ngoại hình ưa nhìn nên được giới trẻ rất hâm mộ. Giai đoạn 2008 - 2015 Khanh đã thi đấu chuyên nghiệp cho đội tuyển Bến Tre và TPHCM. Năm 2014, Khanh được gọi lên đội tuyển quốc gia nhưng sau đó đã giã từ sự nghiệp bởi chấn thương dây chằng ngón tay. 

Từ đó, 9x bắt đầu sự nghiệp mua bán siêu xe của mình. Anh hiện đang là chủ Showroom siêu xe Khanh Super tại số 6 Trần Hưng Đạo, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1.

phan-cong-khanh-ong-trum-sieu-xe-la-ai

Nhờ công việc này, Phan Công Khanh quen biết rất nhiều đại gia, nghệ sĩ. Ngày khai chương Showroom Khanh - Super, có không ít người nổi tiếng đã đến chúc mừng, chẳng hạn như BinZ, Đàm Vĩnh Hưng, Tuấn Hưng. Ngoài ra, anh cũng từng bán siêu xe cho các "tay chơi" lão làng như Hoàng Kim Khánh, Cường Đô La, Minh Nhựa... Đối với giới cầu thủ, Nguyễn Quang Hải hay thủ môn Bùi Tiến Dũng cũng chơi khá thân thiết với anh.

Ngoài việc chơi với những người nổi tiếng, 9x còn được 1 bộ phận giới trẻ yêu thích, thậm chí coi là "idol". Nguyên do là anh thường xuyên lên mạng "giảng dạy" hay đăng tải bài viết nói về đạo Phật hoặc làm việc từ thiện. 

phan-cong-khanh-ong-trum-sieu-xe-la-ai
phan-cong-khanh-ong-trum-sieu-xe-la-ai
phan-cong-khanh-ong-trum-sieu-xe-la-ai

Phan Công Khanh hiện đã có vợ tên Lê Loan, đã có 1 con gái và thường xuyên đăng tải hình ảnh bên siêu xe. 

Phan Công Khanh giàu cỡ nào?

Trên trang cá nhân, anh thường xuyên đăng tải bài viết "dạy" giới trẻ làm ăn, quá trình khởi nghiệp. Khanh bén duyên với siêu xe từ việc góp vốn với 2 người bạn để buôn xe phân khối lớn Ducati và dần chuyển sang siêu xe thể thao.

phan-cong-khanh-ong-trum-sieu-xe-la-ai

Khanh Super từng hé lộ: "Mình đam mê siêu xe từ lúc còn nhỏ được chơi Internet ở dưới quê, nghe về siêu xe và đọc báo. Đầu tiên mình đọc báo về anh Cường, những chiếc siêu xe đầu tiên anh Cường mang về Việt Nam, rồi tự tìm hiểu thêm trên mạng. Chắc phải khoảng từ 2005, 2006. Tại thời điểm đó mình đã biết về siêu xe và mình rất thích nó, không bao giờ mình nghĩ có ngày ngồi đây review siêu xe".

Dù tuổi đời còn rất trẻ, nhưng anh chàng sở hữu hàng loạt những dòng siêu xe đình đám và giá trị nhất trên thế giới thời điểm hiện tại. Chẳng hạn như Rolls-Royce Phantom VIII, Ferrari, Lamborghini, Porsche, hàng hiếm Lamborghini Aventador SVJ màu vàng hay McLaren 720S Spider, Lamborghini Huracan LP610-4, Lamborghini Urus cùng hàng loạt xe phân khối lớn.

phan-cong-khanh-ong-trum-sieu-xe-la-ai

Như vậy, tính nhanh những chiếc xe Phan Công Khanh đăng tải trên Facebook cá nhân cũng như ở trong Showroom Khanh - Super cũng có giá trị đến hơn 300 tỷ đồng. Chưa kể, những chiếc xe đại gia này còn đặt mua ở nước ngoài và sẽ về nước trong thời gian tới cũng phải lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Bất ngờ bị bắt giữ

Tối 9/7, theo Dân Việt, Phan Công Khanh bị Công an TP.HCM tạm giữ. Nguyên do là để điều tra theo nguồn tin tố giác tội phạm về hành vi "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".

phan-cong-khanh-ong-trum-sieu-xe-la-ai-8

Hành vi cụ thể của Phan Công Khanh chưa được công bố, song động thái này được đưa ra trong quá trình điều tra theo đơn tố giác tội phạm liên quan đến "trùm buôn siêu xe".

Tổng hợp

Xem thêm: Có gì bên trong biệt thự triệu đô của đại gia Hà Thành - Chương Tailor?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận