Có gì bên trong biệt thự triệu đô của đại gia Hà Thành - Chương Tailor?

Thời gian gần đây, những hình ảnh tiết lộ về không gian biệt thự triệu đô của đại gia Hà Thành - Chương Tailor đã khiến không ít cư dân mạng phải 'ố á' bởi sự xa hoa và vô số những bộ sưu tập 'hiếm lạ' mà nam doanh nhân đang sở hữu.

Thái An
10:30 22/04/2022 Thái An
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chương Tailor là ai?

Chương Tailor (tên thật Dương Văn Chương), sinh ngày 05/04/1975 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Ông hiện được biết đến là một trong những đại gia hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực may mặc.

Sinh ra trong một gia đình có 7 anh chị em, niềm đam mê may mặc của Chương Tailor được nuôi dưỡng từ nhỏ thông qua tiệm may nhỏ của gia đình tại Sài Gòn phồn hoa. 

Năm 1968, bố mẹ Dương Chương mở một tiệm may nhỏ ở Sài Gòn. Nhà có 7 anh em nhưng Dương Chương là người duy nhất mê thời trang. Từ khi còn là cậu học trò, anh đã ngồi phụ bố đơm cúc khuy rồi khâu vá tỉ mỉ.

Mang tư tưởng tiến bộ, Dương Chương quyết định theo học quy trình may bài bản của Pháp. Năm 1999, Dương Chương về nước nối nghiệp gia đình. Đến năm 2002, thương hiệu Chương Tailor chính thức ra mắt thị trường Việt Nam.

Những bộ vest của Chương Tailor được may đo với tiêu chí "ai cũng có thể mặc đẹp" dù họ có khiếm khuyết về cơ thể. Thế nên từ những ngày đầu tự mình lập nghiệp, tay nghề của Dương Chương đã được giới mộ điệu tại Sài Thành yêu mến. Có những ngày cao điểm 1 mình ông phải cắt tới 52 bộ suit để kịp trả đồ cho khách.

chuong-tailor-la-ai-chuong-tailor-giau-co-nao-8

Giai đoạn đầu khó khăn, không có tiền để thuê người, một mình anh làm tất cả mọi việc. Khi có điều kiện, ông chủ Chương đã lặn lội đi khắp cả nước thuyết phục nghệ nhân, thợ may lành nghề về làm việc cho mình. Công sức đó đã được đền đáp khi hiện nay Chương Tailor đã quy tụ được đội ngũ nghệ nhân giỏi nhất Việt Nam.

20 năm trôi qua, từ chủ của một thương hiệu nội địa hiện Chương Tailor đã trở thành Chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc Công ty Cổ phần Thời trang Chương và là nhân vật đưa những bộ Vest Việt sánh tầm quốc tế.

Tháng 6/2020, Chương Tailor tổ chức sự kiện khai trương tại Hà Nội. Đây được xem là sự kiện đánh dấu 26 năm chặng đường tiếp quản và phát triển thương hiệu truyền thống gia đình của Dương Chương. 

chuong-tailor-la-ai-chuong-tailor-giau-co-nao-10

Sau đó, vào ngày 06/10/2020, Chương Tailor đã tổ chức buổi dạ tiệc “Tuxedo Chuong Tailor yacht party” trên du thuyền tại sông Sài Gòn và giới thiệu bộ suit gần 1 tỷ đồng với sự góp mặt của nhiều ngôi sao cùng các doanh nhân tên tuổi trong và ngoài nước.

Chương Tailor kinh doanh gì mà giàu "nứt đố đổ vách" như vậy?

Dương Chương làm nên sự nghiệp từ những bộ vest may đo đắt tiền.

Từ một tiệm may thủ công của cha mẹ, ông Chương sau khi tiếp quản gia nghiệp đã hệ thống hóa toàn bộ quy trình may đo truyền thống thành hệ thống Chương Tailor hiện đại chất lượng 5 sao như hiện nay.

Việc kết hợp giữa quy trình hiện đại với nghệ nhân truyền thống giúp cho sản phẩm khi tới tay khách hàng luôn vừa vặn, tinh tế, đẳng cấp và đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Chính sự đột phá này đã giúp cho thương hiệu Chương Tailor có được vị thế vững mạnh như hiện nay.

Hiện, Dương Chương đang là Chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc Công ty Cổ phần Thời trang Chương với chuỗi 9 showroom veston cao cấp ở trong và ngoài nước. Trong đó có 7 showroom quy mô lớn trong nước và 1 showroom ở Nhật Bản, 1 showroom ở Pháp.

chuong-tailor-la-ai-chuong-tailor-giau-co-nao-9

Sản phẩm may đo của Chương Tailor rất đa dạng từ vài triệu, vài chục triệu đến những bộ cao cấp 1 tỷ đồng. Tất cả đều được đảm bảo tiêu chí 'ai cũng có thể mặc đẹp" dù có bất cứ khuyết điểm nào trên cơ thể. 

Sở dĩ vest tại Chương Tailor có mức giá 'trên trời' đó là do loại vải được thương hiệu này lựa chọn.

Ví dụ, để may bộ vest đắt nhất ở Chương Tailor là Vicuña – loại vải hảo hạng nhất trên thế giới, được biết đến với cái tên "sợi vàng của chúa trời".

Sợi vải được dệt từ lông tơ của lạc đà không bướu được nuôi tự nhiên ở độ cao trên 1800m so với mặt nước biển. Trong 3 năm, người ta mới lấy được 2 gram lông và phải mất 4 tháng để dệt nên 4 mét vải bằng một loại máy dệt cổ, đủ may 1 bộ vest.

Ngoài vải, giá của 1 bộ vest tại Chương Tailor còn phụ thuộc vào rất nhiều thứ. Không chỉ tay nghề của nghệ nhân mà còn là loại máy may, loại chỉ, cúc khuy, phom dáng, dịch vụ…

Hiện, Chương Tailor đã trở thành thương hiệu thời trang quen thuộc với nhiều quý ông tại Việt Nam và được yêu quý bởi nhiều khách hàng tại thị trường quốc tế.

Trong 5 năm tới, Dương Chương lên kế hoạch mở thêm 1 cửa hàng may tại Châu Âu với mong muốn đưa sản phẩm vest 'Made in Vietnam' chinh phục những vị khách khó tính nhất. Theo chia sẻ của Dương Tailor, địa điểm cho showroom thứ 10 có thể là con đường thời trang Savile Row (Anh).

"Giấc mơ của tôi là khi nói đến Chương Tailor ở Việt Nam thì người ta sẽ nghĩ ngay đến một thương hiệu thời trang như Hermes hay LV vậy", ông chủ Chương Tailor chia sẻ.

Có gì bên trong biệt thự triệu đô của Chương Tailor?

Được biết, ông chủ Chương không chỉ nức tiếng bởi sự nghiệp kinh doanh bề thế mà còn được giới đại gia biết đến nhiều với thú vui sưu tập những thứ độc lạ, xa xỉ. 

Một trong những tài sản của Chương Tailor khiến cộng đồng mạng thi nhau bàn tán trong thời gian gần đây chính là tòa biệt phủ tại ví trí 'tấc đất tấc vàng' giữa lòng Phố Cổ Hà Nội.

Được biết, đây không chỉ là nơi để kinh doanh, tiếp những vị khách yêu thích bộ vest sang trọng của thương hiệu Chương Tailor, mà còn là nơi gia đình ông sinh sống với thú sưu tập xa xỉ các loài chim quý, cá koi, đồ cổ…

Tòa nhà Chương Tailor nổi bật trên phố Cửa Bắc với thiết kế theo phong cách Phục Hưng mang vẻ đẹp đặc trưng của quý tộc phương Tây cổ điển.

chuong-tailor-la-ai-chuong-tailor-giau-co-nao-1

Căn nhà gồm có 9 tầng, hướng mặt tiền đẳng cấp. Mặt ngoài và trong ngôi nhà đều được ốp đá cổ travertine có nguồn gốc núi lửa Tây Ban Nha.

Theo doanh nhân, loại đá này càng để lâu càng đẹp, mang đến cho biệt thự vẻ hoài cổ, sang trọng.

Tại tòa nhà này, tầng 1 và tầng 2 là không gian thông tầng được sử dụng để làm showroom trưng bày sản phẩm.

chuong-tailor-la-ai-chuong-tailor-giau-co-nao-3

Điểm nhấn ở không gian tiếp khách này chính là cầu thang xoắn màu đen nằm giữa phòng. Cầu thang này sử dụng khung nhôm, ốp bằng gỗ lim. Ngoài chức năng kết nối tầng thì nó còn có tác dụng trang trí cho căn phòng.

Cũng trong không gian này, doanh nhân đã bày biện và sắp xếp theo đúng phong cách cổ điển Pháp mà ông theo đuổi. Ví dụ như sử dụng các các tủ gỗ màu nâu đen, ghế da bò nhập ngoại.

Trên tường, Chương Tailor treo ảnh chụp với các khách hàng nổi tiếng đã ghé thăm tiệm may của mình, như Tổng thống và nhiều ngôi sao.

chuong-tailor-la-ai-chuong-tailor-giau-co-nao-4

Tầng 7 của tòa nhà cũng được Dương Tailor dùng để tiếp khách. Đây là không gian thể hiện được cá tính của chủ nhà nhất khi vị đại gia chuẩn bị tủ rượu quay tròn, mỗi chai rượu đều được khắc tên ông chủ Chương. Bên cạnh đó còn có quầy karaoke để mở tiệc tùng với bạn bè.

Ngoài ra, tầng 7 còn được đại gia Chương Tailor biến thành nơi đặt bể cá Koi quý. Dương Tailor từng tiết lộ với báo Dân trí: "Đầu tư xây dựng một bể cá Koi ở tầng 7 tốn gấp nhiều lần bể cá ở mặt đất".

chuong-tailor-la-ai-chuong-tailor-giau-co-nao-5

"Bản thân tôi sở hữu 3 bể cá Koi ở Hà Nội và Sài Gòn nhưng đây là bể cá đòi hỏi sự nghiên cứu, thiết kế và xây dựng công phu, đắt đỏ nhất", ông chủ Chương chia sẻ.

Ông cũng cho biết, chi phí xây dựng bể cá Koi ngoài ban công là khoảng 5 tỷ đồng.

Các tầng còn lại của tòa nhà là không gian riêng tư dành cho gia đình sinh hoạt. Tại các tầng này ông chủ Chương lắp đặt các khu vực bếp và phòng ngủ.

Khu phòng ăn có thể tiếp đến khoảng 15 người, được trang hoàng thống nhất với cả căn nhà là màu trắng đen cùng các chuỗi đèn pha lê.

Trong khi đó, các phòng ngủ trong nhà lại được thiết kế với không gian vừa phải nhưng đảm bảo đầy đủ tiện ích như xông hơi, ghế massage, bồn tắm... Nhằm tạo cảm giác không gian rộng cho khu vực phòng ngủ, Chương Tailor cũng lắp nhiều tấm gương để căn phòng được thoáng hơn.

chuong-tailor-la-ai-chuong-tailor-giau-co-nao-6

Tầng 9 của tòa nhà là không gian dành cho những chú chim đột biến nhiều màu sắc.

Mọi người thường gọi Chương Tailor là "ông vua chim màu Việt Nam" vì sở hữu đàn chim khủng hiếm lên tới 76 con với giá trị khoảng vài tỷ. 

chuong-tailor-la-ai-chuong-tailor-giau-co-nao-7

Được biết, nam doanh nhân đã bổ sung vào bộ sưu tập một tổ chim hoàng khuyên quý có giá 410 triệu đồng.

Trước đó, ông chủ Chương cũng thêm vào đàn chim quý của minh tổ 4 chim vành khuyên có ngoại hình đặc biệt là mắt màu đỏ ruby, lông vàng óng và bụng trắng.​ Sự quý hiếm của những chú hoàng khuyên mắt đỏ ruby được định giá tới hơn 1,5 tỉ đồng.

Dù bán đi đàn chim này sẽ khá lời nhưng đại gia Chương Tailor tuyên bố sẽ không bán bất kỳ chú chim nào trong bộ sưu tập của anh. Ai mà có nhã ý muốn ngắm, anh sẽ rất vui vẻ đón chào họ tới nhà để cùng đàm đạo về chim.

Được biết, căn biệt thự 9 tầng ở phố Cửa Bắc này chỉ là một trong nhiều ngôi nhà mà doanh nhân Chương Tailor sở hữu. Hiện, nhiều biệt thự bạc tỷ nữa nằm trong khối tài sản khủng của ông chủ Dương Tailor cũng đang trong quá trình xây dựng.

Xem thêm: "Ông bố nhiều con nhất Vbiz" mạnh tay chi 200 tỷ mua biệt thự view sông: "Ráng lo cho mỗi đứa một căn..."

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận