Lý giải vì sao đàn ông lười biếng thường thông minh hơn, Bill Gates cũng thường chọn những người lười

Bill Gates từng nói: "Tôi chọn người lười biếng cho công việc khó khăn vì họ luôn biết cách tìm ra những con đường dễ dàng nhất để thực hiện nó."

Chi Nguyễn
15:44 30/03/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Người ta hay khuyên rằng, đừng lười biếng, bởi như vậy chẳng thể làm nên việc. Nhưng quả thực điều đó có đúng không, khi ngay cả tỷ phú như Bill Gates cũng từng nói rằng: "Tôi chọn người lười biếng cho công việc khó khăn vì họ luôn biết cách tìm ra những con đường dễ dàng nhất để thực hiện nó."

ly-giai-nguyen-do-dan-ong-luoi-bieng-thuong-thong-minh-hon
Tôi chọn người lười biếng cho công việc khó khăn vì họ luôn biết cách tìm ra những con đường dễ dàng nhất để thực hiện nó.

Người lười biếng có thể hoàn thành nhiệm vụ nhanh gấp hai lần người bình thường, bởi họ có thể tìm được "lối tắt" hiệu quả dù phải đối mặt với khó khăn. Một số nghiên cứu đã chứng minh rằng, đàn ông lười biếng thường thông minh và có khả năng thành công hơn. 

Khoa học nói gì về người lười?

Theo nghiên cứu của The Journal of Health Psychology, những người lười có xu hướng thông minh hơn những người chăm chỉ, bởi họ thường ưa thích những hoạt động kích thích trí não hơn cả. Nghiên cứu đã chia nhóm khảo sát thành hai bên: nhóm suy nghĩ và nhóm hoạt động. Những người tham gia nghiên cứu này sẽ được đeo thiết bị theo dõi trong thời gian 7 ngày, giúp nhà nghiên cứu biết rõ hơn về thói quen của người tham gia khảo sát.

Theo đó, các dữ liệu cho thấy những người có IQ cao là những người nhanh chán, do đó họ lười hoạt động, thường dành thời gian để ngồi suy nghĩ - hành động hay bị đánh giá là lười biếng. Trong khi đó, nhóm hoạt động cảm thấy bứt rứt khi phải ngồi yên, thường tham gia các hoạt động, nhiệm vụ kích thực hơn - đây là những người siêng năng.

ly-giai-nguyen-do-dan-ong-luoi-bieng-thuong-thong-minh-hon
Những người lười có xu hướng tìm tòi xem có cách gì để mình hoàn thành công việc nhanh nhất hay không, và rất hay áp dụng công nghệ vào cuộc sống.

Những người lười có xu hướng tìm tòi xem có cách gì để mình hoàn thành công việc nhanh nhất hay không, và rất hay áp dụng công nghệ vào cuộc sống. Họ rất thích thư giãn, nghỉ ngơi đọc sách, xem phim hoặc đơn giản chỉ là ngủ nướng, do đó, họ thường tập trung làm cường độ cao trong thời gian ngắn để có thể rảnh tay sớm hơn. Do đó, những người lười biếng không làm thì thôi, nếu đã làm sẽ hoàn thành công việc cực kỳ nhanh nhẹn và hiệu quả.

Cứ lười thì sẽ giỏi?

Tất nhiên, lười biếng không khác gì một con dao hai lưỡi, người nào biết cầm dao thì mới có thể thành công. Người ta cho rằng, có 4 kiểu người như sau trong công việc:

Lười biếng mà ngu dốt - khó làm nên chuyện.

Ngu dốt nhưng siêng năng - đáng trân trọng, nhưng họ sẽ làm việc chậm hơn người khác.

Thông minh và siêng năng - là một nhân viên tốt, chăm chỉ và hiệu quả.

Lười biếng nhưng thông minh - đây là những người dễ đạt được thành công, địa vị cao nhất trong mắt những doanh nhân thành đạt.

ly-giai-nguyen-do-dan-ong-luoi-bieng-thuong-thong-minh-hon
Lười biếng nhưng thông minh - đây là những người dễ đạt được thành công, địa vị cao nhất trong mắt những doanh nhân thành đạt.

Để có thể lười biếng một cách thông minh, hãy tìm hiểu về định luật 80/20. Định luật này có nghĩa là 20% hành động tạo ra 80% thành công, tức là ta phải xác định được đâu là công việc quan trọng nhất giữa vô vàn công việc không tên, tập trung và nỗ lực hết mình vào thực hiện việc đó. 

Đồng thời, hãy làm những gì mình có thể trong khả năng của mình, đừng ép buộc mình phải "ba đầu, sáu tay", gánh hết tất cả mọi chuyện. Người ta có câu: "Hoàn hảo là tốt, nhưng hoàn thành còn đáng quý hơn". Vì thế, cứ làm việc hết mức khả năng của mình, đừng để tâm trí bị căng thẳng, mệt mỏi. Ngoài ra, ta cần mài giũa kỹ năng cũng như kinh nghiệm sống của bản thân để tự hoàn thiện mình, xác định điểm mạnh để phát huy và tìm ra điểm yếu để loại trừ. 

Quy tắc 5 giờ hay bí quyết gặt hái thành công của tỷ phú Bill Gates, Warren Buffett

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận