Học theo 3 thói quen này của thiên tài, chỉ mất 1 tiếng mỗi ngày để thông minh hơn

Không phải ai sinh ra cũng là thiên tài, nhưng nếu học theo thói quen của họ, chắc chắn ta có thể thông minh hơn.

Chi Nguyễn
14:49 08/06/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Những người có trí thông minh vượt trội và năng lực sáng tạo hơn người thường được coi là thiên tài. Thế nhưng, không phải ai sinh ra cũng là thiên tài, và ngay cả các thiên tài cũng vẫn phải cố gắng.

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, tài năng là yếu tố đem lại kết quả phi thường, nhưng để thành công lại là sự tổng hòa giữa luyện tập, thói quen và cách tư duy. Có nghĩa là, nếu ta cho rằng thiên tài chỉ dựa vào tài năng thiên bẩm để thành công, thì đó là suy nghĩ sai lầm. Hơn nữa, ta đang vô tình phủ nhận những nỗ lực và công sức của họ nữa.

Thiên tài cũng cần thời gian để bồi đắp, trở nên vượt trội nhờ sự rèn luyện và cố gắng không ngừng nghỉ. Bất kì ai trong chúng ta cũng có thể trở nên thông minh nếu học theo 3 thói quen này của thiên tài:

Suy ngẫm

he-lo-thoi-quen-cua-thien-tai-la-chia-khoa-de-tro-nen-thong-minh-hon
Dành 10' mỗi ngày để suy ngẫm

Có bao giờ ta dừng lại để hỏi bản thân xem lý do của những việc ta đang làm là gì không? Đó không chỉ là tự hỏi về công việc thường ngày, mà nó chỉ là điểm xuất phát và ta cần "đào sâu" suy nghĩ hơn để tìm ra cốt lõi vấn đề.

Hãy dành ra 10 phút mỗi ngày để suy ngẫm về cuộc đời, đó cũng là cách để luyện suy nghĩ rành mạch và rõ ràng. Hãy tự hỏi rằng: "Thế giới xung quanh có gì khiến bạn thấy hứng thú và có điều gì khiến bạn không thích? Bạn đã đạt được bao nhiêu lý tưởng mà bạn ấp ủ trong cuộc sống? Nếu rất nhiều thì liệu có lý tưởng nào trong số đó là sai hay không?".

Qua việc suy ngẫm, ta có thể học được nhiều thứ từ ý tưởng, ngoài ra còn có thể phá vỡ giới hạn và hiểu rõ bản thân mình hơn. Đừng ngại thử thách bản thân với những câu hỏi hóc búa mỗi ngày và dành thời gian để lý giải nó.

Đọc

he-lo-thoi-quen-cua-thien-tai-la-chia-khoa-de-tro-nen-thong-minh-hon
Đọc sách tối thiểu 20' mỗi ngày

Có một thực tế hiện nay là, chúng ta thực sự rất lười đọc. Sách đóng vai trò quan trọng và khó có thể thay thế trong việc giúp ta tiếp thu kiến thức. Tuy nhiên, nếu không muốn đọc sách giấy, tại sao ta không thử chuyển sang đọc sách điện tử? Trong khi đó, mạng Internet xuất hiện giúp việc tiếp cận và đọc của chúng ta trở nên dễ dàng hơn, nhưng ta lại không dùng nó để làm việc đó.

Có câu nói rằng, một cuốn sách hay và đọc đúng thời điểm có thể thay đổi hoàn toàn cuộc sống. Các triệu phú, tỷ phú thành công rất thích đọc và họ thường khuyến khích chúng ta đọc. Đọc sách giúp ta tiếp nhận bài học, kinh nghiệm mà tác giả gửi gắm, đồng thời giúp ta gợi lên nhiều ý tưởng mới mẻ. Đây cũng là lúc mà não bộ của ta hoạt động và rèn luyện để trở nên thông tuệ hơn.

Tập trung

he-lo-thoi-quen-cua-thien-tai-la-chia-khoa-de-tro-nen-thong-minh-hon
Dành 30' để tập trung làm gì đó

Sau đó, hãy học cách tập trung, dành toàn bộ tâm trí và cơ thể để làm điều gì đó. Đây là lúc ta mở ra cho mình cánh cửa cơ hội, giúp mài giũa tư duy. Trong trạng thái tập trung tuyệt đối, ta đang rèn giũa não bộ cũng như bộ máy tinh thần của mình. Không chỉ vậy, ta còn đang làm chủ kỹ năng và nâng cao khả năng tiếp nhận thông tin.

Nói cách khác, ta đang học cách để học. Việc tập trung sâu là một năng lực quan trọng mà ta cần có, và nó cũng khiến ta dễ tò mò hay hứng thú hơn.

Sau cùng, đừng trì hoãn, hãy học cách bắt đầu ngay từ hôm nay. Dành 10 phút để suy ngẫm thật sâu sắc, thêm 20 phút để đọc sách và 30 phút để tập trung làm một điều gì đó. Tất nhiên, hãy làm những điều này một cách có chủ đích, thực sự vận động trí óc suy nghĩ và tư duy.

Hãy nhớ rằng, phần lớn những người ta coi là thông minh không tự nhiên mà tài giỏi đến thế. Họ chẳng có phép màu kì diệu nào, mà chỉ bắt đầu từ những điều nhỏ nhặt nhất. Chính những điều tưởng như nhỏ bé ấy mới có thể "tích tiểu thành đại", lớn dần qua thời gian, mang lại những kết quả phi thường.

Muốn đạt đỉnh cao sự nghiệp, đàn ông phải chấp nhân buông bỏ những thứ này

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận