Muốn đạt đỉnh cao sự nghiệp, đàn ông phải chấp nhân buông bỏ những thứ này

Trên đường đua sự nghiệp sẽ có nhiều ứng viên, nhưng vị trí dẫn đầu thì chỉ có một mà thôi. Muốn đạt được thành công, người đàn ông buộc phải đánh đổi những thứ dưới đây.

Loan Nguyễn
07:30 08/06/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sự dễ chịu

Kỳ thực, chẳng có con đường đi đến thành công nào lại mang cho người ta cảm giác thoải mái, dễ chịu như cuộc dạo chơi. Hàng trăm cuốn sách dày cộm tất nhiên không hẳn chỉ là đọc cho vui vẻ thư giãn. Những đêm thức trắng vì một dự án của công ty càng không phải cảm giác tận hưởng. 

Khi người ta đi chơi lúc rảnh rỗi, cuối tuần thì mình lại mang công việc ra làm. Nhưng, nếu muốn cảm giác tận hưởng thoải mái, nếu không chọn khó khăn, chúng ta sẽ như số đông, chẳng bao giờ có được sự thành công.

Mối quan hệ không cần thiết

Cuộc đời người đàn ông không thể thiếu đi những người bạn, họ có thể hỗ trợ, giúp ích rất nhiều cho sự nghiệp của anh em. Thế nhưng, khi bắt đầu sự nghiệp của riêng mình, có mục tiêu rõ ràng, bạn hãy là người đàn ông bản lĩnh. Hãy chấp nhận buông bỏ một vài mối quan hệ, ngừng liên lạc với một vài người bạn.

bi-quyet-giup-nguoi-dan-ong-thanh-cong-trong-su-nghiep-1

Những kẻ suốt ngày chê trách bạn vì không dành thời gian đi nhậu với họ. Kẻ khi nghe người khác nói về hoài bão thì vội xua tay bảo là viển vông. Hay, kẻ chực chờ người khác vấp ngã rồi cười hả hê. Những kiểu bạn bè này tốt nhất không nên giao du kẻo ảnh hưởng đến con đường mà bạn đang đi.

Sự an toàn

Robert F. Kennedy từng có câu nói rất nổi tiếng: "Chỉ những ai dám thua lớn mới có khả năng thắng lớn", nhằm nói về sự vượt lên giới hạn an toàn của bản thân.

Nếu lựa chọn an toàn, chấp nhận một cuộc sống bình yên, vẫn có thể thành công. Tuy nhiên, nếu muốn trở thành người đứng ở bục vinh quang cao nhất thì anh em buộc phải thoát ra khỏi vùng an toàn của bản thân, dám đánh cuộc vào những mục tiêu lớn hơn.

Sự thỏa mãn nhất thời

Để đạt đến mục tiêu cuối cùng là đỉnh cao trong sự nghiệp, đòi hỏi người đàn ông phải biết kiên trì và nhẫn nhịn. Học cách kiểm soát cảm xúc cá nhân, không vì tức giận mà hành động nông nổi. Cũng không vì những giây phút vui vẻ mà hoang phí thời gian, tiền bạc.

bi-quyet-giup-nguoi-dan-ong-thanh-cong-trong-su-nghiep-2

Đàn ông muốn thành công thì không nên tự thỏa mãn hay sớm hài lòng với thành tích đạt được. Bởi thành tích ban đầu rất dễ khiến con người ta ngủ quên trên chiến thắng. Anh em nên nhớ, đừng vì nóng vội mà làm hỏng chặng đường dài phía trước.

Sở thích cá nhân

Hãy xem một người bình thường sử dụng thời gian rảnh của họ nào: xem phim, đọc truyện, chơi game, ngủ nướng hay bất cứ hoạt động giải trí nào khác. 

Thực sự con người ai cũng cần có những phút giây thư giãn, nuông chiều bản thân. Tuy nhiên, mỗi người chỉ có 24 giờ mỗi ngày. Muốn đạt đỉnh cao sự nghiệp, người đàn ông phải biết trân quý thời gian. Họ sẽ hy sinh những thú vui của bản thân để dành thời gian học tập, làm việc.

Sự tự ti

Muốn trở thành người đàn ông thành đạt, ở đỉnh cao của sự nghiệp, anh em phải tự tin vào năng lực của bản thân. Tuyệt đối loại bỏ sự tự ti, mặc cảm, bởi con người ai cũng có điểm mạnh, điểm yếu.

Ngừng so sánh bản thân với người khác, cũng chớ phân vân, lưỡng lự về con đường mình đã chọn đi. Khi con người ta tin vào khả năng của chính mình và quyết đoán trong hành động thì mới có thể từng bước đi đến con đường vinh quang.

Sự phô trương

Những thứ không liên quan đến công việc như nên ăn món gì, nên mặc quần áo màu gì... đều chiếm mất vốn thời gian quý giá của người đàn ông. Vì vậy, anh em nên giảm thời gian cho những việc này để tập trung toàn lực cho công việc. 

bi-quyet-giup-nguoi-dan-ong-thanh-cong-trong-su-nghiep-3

Ăn đồ tốt cho sức khỏe, mặc đồ thoải mái tự tin phù hợp hoàn cảnh công việc, không cần phải rườm rà, màu mè, phô trương, khoe mẽ. Thứ quan trọng nhất cần ưu tiên đó chính là hiệu quả công việc.

Sự yếu đuối

Người bình thường không tránh khỏi những giây phút yếu đuối, sợ hãi thất bại. Họ đôi khi cần được chia sẻ, được lắng nghe, được khóc lóc.

Yếu đuối là một thứ cảm xúc của con người, nó không hoàn toàn xấu, nhưng với người đàn ông của sự nghiệp thì đây là điều không nên chút nào. Người có thể thành công sẽ là người không sợ hãi, không than khóc, không cần được an ủi, họ biết cách tự mình vượt lên khó khăn. Phải biết mạnh mẽ, chịu được cảm giác cô đơn, mới có thể đi lên đỉnh cao của sự nghiệp.

Xem thêm: Lời khuyên thấm thía của triệu phú 28 tuổi Jeremy Adams: Muốn thành công phải biết đánh đổi bằng sự đơn độc

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận