Công thức 7 ngày để thành công, bất cứ ai cũng có thể áp dụng để vững bước tương lai

Áp dụng công thức 7 ngày để thành công này, ta hoàn toàn có thể chèo lài con thuyền cuộc đời đi đúng hướng.

Chi Nguyễn
19:01 05/05/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chúng ta đều biết rằng không tồn tại một công thức nhất quán hay chính xác 100% cho sự thành công. Tuy nhiên, những triệu phú hay tỷ phú đều có một số điểm chung nào đó trong thói quen hàng ngày. Người thành công luôn tìm cách lên chiến lược cho tuần tới để lấy đà nhanh nhất có thể vào sáng thứ hai, thay vì đợi cho "nước đến chân mới nhảy".

Chủ nhật: Ngày lập kế hoạch 

Tỷ phú Jack Dorsey, CEO Twitter cho biết: "Thứ Bảy tôi dành hoàn toàn để nghỉ ngơi. Đến Chủ Nhật, tôi sẽ xem lại, đánh giá, lên chiến lược và sẵn sàng cho cả tuần kế tiếp". Không nhất thiết phải dành cả ngày chủ nhật chỉ để lên kế hoạch, ta chỉ cần dành một chút thời gian để suy ngẫm là được. Nghĩ về những gì ta đã làm được trong tuần trước, sau đó hay đặt một số "mục tiêu nhỏ" mà ta muốn đạt được trong tuần tới.

cong-thuc-7-ngay-de-thanh-cong-tu-nhung-doanh-nhan-thanh-dat
CEO Twitter Jack Dorsey dành ngày chủ nhật để đánh giá, lên chiến lược và sẵn sàng cho cả tuần kế tiếp

Đừng cố gắng lập kế hoạch với quá nhiều công việc cùng lúc, hãy bắt đầu từ những việc nhỏ trước. Ta cần cân nhắc nhiệm vụ nào đem lại hiệu quả cao nhất, dành công sức để làm những công việc này trước. Sau cùng, hãy chắt lọc và sắp xếp những ý tưởng hay nhất vào danh sách "việc cần làm" trong tuần tới.

Thứ hai: Thực hiện

Sau khi đã định hình được những việc cần làm, hãy lên bắt đầu thực hiện những ý tưởng quan trọng nhất. Ta không nhất thiết phải thực hiện tất cả cả nhiệm vụ trong 1 ngày, thay vào đó hãy dàn trải vào các ngày khác.

Tập trung vào những công việc mang lại hiệu quả nhất, có thể hoàn thiện nhanh gọn nhất trong vòng 1-2 ngày. Viết tối đa 6 điều mà bạn nghĩ rằng mình có thể hoàn thành mỗi ngày vào danh sách "việc cần làm".

Thứ ba: Dậy sớm hơn

Robert Brault, nhà báo có hơn 40 năm kinh nghiệm kiêm tác giả vô số cuốn sách đã khuyên rằng: "Chìa khóa của thành công là hãy ăn trưa vào thời điểm hầu hết mọi người đang dùng bữa sáng". Không phải tự nhiên mà vô số triệu phú, tỷ phú lại thức dậy sớm để làm việc.

cong-thuc-7-ngay-de-thanh-cong-tu-nhung-doanh-nhan-thanh-dat
Tỷ phú Tadashi Yanai là người có thói quen dậy sớm

Lời khuyên này thường được rất nhiều người thành công chia sẻ, không chỉ qua các buổi giao lưu, diễn thuyết mà còn qua những cuốn sách tự truyện, hồi ký. Hãy tận dụng khoảng thời gian sáng sớm để hoàn thành càng nhiều việc càng tốt, giúp ta có một tinh thần sảng khoái, tạo động lực để làm việc hiệu quả và thực hiện những mục tiêu cao hơn.

Thứ tư: Xây dựng thương hiệu 

Hãy dành ngày thứ 4 trong tuần để xây dựng thương hiệu, có thể là cho cá nhân hoặc cho chính doanh nghiệp của mình. Tạo dựng được một thương hiệu cá nhân tốt, ta có thể gây ấn tượng tốt với cấp trên và có cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp hơn. Đối với sản phẩm hay dịch vụ của công ty, xây dựng thương hiệu sẽ giúp khắc sâu ấn tượng với khách hàng hơn, giúp họ có cảm tình và nhớ tới thương hiệu với sự khác biệt rõ ràng.

Thứ năm: Đổi mới và sáng tạo

Thứ năm là thời gian lý tưởng để ta tập trung đổi mới, khám phá những điểm mạnh và chỉ ra điểm yếu. Đây là thời điểm thích hợp để tổ chức những cuộc họp mang tính sáng tạo, khơi nguồn cảm hứng. Hãy dành thời gian để tập trung vào những khía cạnh cần thay đổi, viết ra những ý tưởng cho dự án tiếp theo.

Thứ sáu: Đánh giá và cải tiến

Ralph Maston từng nói rằng: "Đừng hạ thấp kỳ vọng để đáp ứng hiệu suất của bạn. Thay vào đó, hãy nâng cao hiệu suất làm việc để đạt được kỳ vọng của mình. Hãy kỳ vọng vào điều tốt nhất của bản thân, sau đó hãy làm những điều cần thiết để biến nó thành hiện thực". Ngày cuối cùng trong tuần làm việc là lúc thích hợp để ta dừng lại và đánh giá công việc.

cong-thuc-7-ngay-de-thanh-cong-tu-nhung-doanh-nhan-thanh-dat
Những người dành khoảng 15 phút mỗi ngày để nhìn lại những điều mà họ học được sẽ làm việc hiệu quả hơn 23% những người không làm vậy

Một công việc kinh doanh không được nhìn lại đánh giá và cải tiến thì không đáng để hoạt động. Theo một khảo sát của Đại học Harvard, những người dành khoảng 15 phút mỗi ngày để nhìn lại những điều mà họ học được sẽ làm việc hiệu quả hơn 23% những người không làm vậy. Hãy nhìn lại các chỉ số, doanh thu vào ngày thứ sáu, so sánh với tình hình hoạt động của giai đoạn trước đó. Sau cùng, hãy đưa ra những điều chỉnh phù hợp để có thể hoàn thành những mục tiêu đã đề ra. 

Thứ bảy: Dành thời gian cho bản thân

Ngay cả những doanh nhân, tỷ phú thành đạt cũng phải có lúc nghỉ ngơi. Nghỉ ngơi không có nghĩa là lười biếng, trái lại những quãng nghỉ như vậy có thể khiến đầu óc ta thanh thản, thư thái và nghĩ ra nhiều ý tưởng thú vị hơn.

Đồng thời, hãy dành thời gian này để khám phá bản thân. Có một câu nói rằng: "Một cuộc sống không được khám phá thì thật vô nghĩa". Hãy thử tìm hiểu một sở thích mới, hoặc làm những điều mình vẫn yêu thích như đọc truyện, vẽ tranh, chụp ảnh,... Ngoài ra, ngày nghỉ cũng là thời điểm tốt để ta rèn luyện, trau dồi sức khỏe, đi tập gym hoặc thiền định, tập yoga... Những hạot động này sẽ giúp trẻ hóa tâm trí, giúp ta có thêm năng lượng cho tuần làm việc sắp tới.

Theo Addicted2Success

Top 5 phẩm chất nhất định phải có của người thành công: Hiểu bản thân, biết chịu trách nhiệm, có kế hoạch

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận