Thầy hiệu trưởng chi tiền tỷ nuôi 30 sinh viên sư phạm, mang hi vọng cho trẻ em nghèo ở Mèo Vạc

Mới đây, thầy Nguyễn Xuân Khang, hiệu trưởng trường Marie Curie (Hà Nội) đã quyết định chi tiền tỷ nuôi 30 sinh viên sư phạm.

Chi Nguyễn
08:45 29/11/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hiệu trưởng trường Marie Curie, Hà Nội - thầy Nguyễn Xuân Khang không phải là cái tên xa lạ. Thầy giáo xứ Nghệ vốn xuất thân khốn khó, nhờ nỗ lực học tập mà đổi đời, có được thành công như ngày hôm nay. 

Vừa qua, thầy hiệu trưởng này đã ký cam kết hỗ trợ đào tạo 30 giáo viên tiếng Anh cho huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang, theo hình thức cử tuyển và xã hội hóa. Theo đó, UBND huyện sẽ tuyển sinh viên đi học đại học ngành tiếng Anh và tiếp nhận khi các em tốt nghiệp. Trường Marie Curie sẽ đứng ra cấp học bổng tối thiểu 5 triệu/tháng/sinh viên trong suốt 4 năm, bắt đầu từ tháng 12. Số tiền hỗ trợ được chuyển thẳng tới tài khoản sinh viên, tổng kinh phí ước tính lên tới 6-12 tỷ đồng.

chuyen-thay-hieu-truong-chi-tien-ty-nuoi-30-sinh-vien-su-pham

Thầy Khang cho biết: "Dự án sẽ tạo nguồn giáo viên tiếng Anh lâu dài cho huyện Mèo Vạc, giải quyết tận gốc vấn đề thiếu giáo viên". Nhiều năm qua, mối cơ duyên giữa trường Marie Curie và huyện Mèo Vạc đã được nhen nhóm và nuôi dưỡng, nên quyết định của vị thầy giáo già này không quá bất ngờ.

Năm 2021, từ đề án quốc gia trồng 1 tỷ cây xanh, nhà trường đã chi mạnh để rồng hai vạn cây Sa Mộc tại xã Khâu Vai của huyện Mèo Vạc. Sau đó, thầy trò trường liên tục hỗ trợ sách giáo khoa, truyện, đồ dùng học tập cho một số trường ở Mèo Vạc. 

Thầy Bùi Văn Thư, Trưởng phòng GDĐT huyện có chia sẻ, địa phương có hơn 2.600 học sinh lớp 3 nhưng chỉ có 1 giáo viên dạy tiếng Anh tiểu học. Thời điểm đó, thầy Khang đã đứng ra tuyển 22 giáo viên dạy tiếng Anh trực tuyến cho các em học sinh. Nhưng rồi nhận ra điều này không được lâu dài, thầy nảy ra ý tưởng đào tạo người địa phương trở thành giáo viên tiếng Anh.

chuyen-thay-hieu-truong-chi-tien-ty-nuoi-30-sinh-vien-su-pham

Thế là, 9 sinh viên đầu tiên ở trường Đại học Khoa học và Đại học Ngoại ngữ (Đại học Thái Nguyên), Đại học Sư phạm Hà Nội, Đại học Tài nguyên và Môi trường, Học viện Hành chính quốc gia đã ký cam kết nhận hỗ trợ từ trường Marie Curie và sẽ dạy tiếng Anh ở Mèo Vạc sau khi tốt nghiệp. 

Thầy hiệu trưởng nói: "Nếu các con và gia đình đồng ý, thầy Khang xin nhận các con là con của mình. Thầy sẽ cung cấp tiền ăn, ở, học tập cho các con. Sau khi học xong, các con sẽ trở về quê hương giảng dạy. Chúc các con học tốt, xứng đáng với niềm tin yêu của gia đình, thầy cô và của chính thầy".

Ông Ngô Mạnh Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện Mèo Vạc, nói cảm ơn sâu sắc sự hỗ trợ của trường Marie Curie, đồng thời cam kết thực hiện dự án đúng quy định. Đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Giang và Hà Nội cũng đánh giá cao ý tưởng này, mong muốn dự án đạt hiệu quả bền vững, lan tỏa đến nhiều địa phương, góp phần giải quyết tình trạng thiếu giáo viên.

Theo VnExpress

Xem thêm: Câu chuyện xúc động đằng sau tiếng rao bán kem của thầy hiệu trưởng trường Marie Curie

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận