Bí quyết mua nhà, sắm xe hơi sau khi bỏ việc công sở ở độ tuổi U40

Quyết định táo bạo bỏ việc công sở ở tuổi U40, tự thân lập nghiệp, đây là bí quyết để có thể mua nhà, sắm xe hơi và có một cuộc sống ổn định sau này.

Chi Nguyễn
15:09 05/04/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mới đây, một nhân viên công sở 38 tuổi tên Bích Thanh đã khiến nhiều người xôn xao khi quyết định bỏ việc văn phòng, nơi cô đã làm việc suốt 15 năm qua không ngơi nghỉ. 

Cô chia sẻ, khi bước vào đời, mỗi người đều phải tham gia cuộc chạy marathon với cơm áo, gạo tiền, ngay cả lúc hụt hơi cũng chẳng dám dừng lại. Nghĩ về 15 năm qua, với cô đó là một chuỗi ngày lặp đi lặp lại như một bộ máy. Thức dậy từ 6 giờ sáng, thay đồ, ăn sáng, đi làm, ăn trưa, nghỉ trưa, làm việc đến giờ tan rồi ra về. Cứ như vậy, từ thứ 2 đến thứ 6, dù là thứ 7 hay chủ nhật gần như đều đem việc về nhà để làm. Đôi khi, cô chỉ mong có một lần nghỉ phép, đi chơi thật xa mà chẳng dám.

bi-quyet-mua-nha-sam-xe-hoi-sau-khi-bo-viec-cong-so-o-do-tuoi-u40
Nghĩ về 15 năm qua, với cô đó là một chuỗi ngày lặp đi lặp lại như một bộ máy. Dậy từ 6 giờ sáng, thay đồ, ăn sáng, đi làm, ăn trưa, nghỉ trưa, làm việc đến giờ tan rồi ra về.

Suốt 15 năm trời, mỗi ngày đi làm cô đều cảm thấy đời mình nhàn nhạt, chỉ cố đi làm để chu cấp cho em, cho ba mẹ già ở quê. Mãi đến khi dịch COVID-19 xảy ra, nhân viên được giãn cách xã hội ở nhà, cô mới có cơ hội để nhìn lại cuộc đời. Và sau cùng, cô đã đưa ra một quyết định táo bạo, quyết bỏ việc văn phòng ở tuổi U40. 

Từ đó, cô không còn phải thức dậy mệt nhọc mỗi sáng, đi làm với tâm trạng chán chường, đời bỗng thấy phơi phới hơn. Để kiếm tiền, cô tâm sự với bạn bè, nối lại những mối quan hệ cũ, bắt đầu khởi nghiệp bằng một số dự án nho nhỏ với bạn thân. Cô dự định, nếu mọi chuyện vẫn suôn sẻ như hiện tại, tới tháng 7/2021 sẽ bắt đầu có lợi nhuận.

bi-quyet-mua-nha-sam-xe-hoi-sau-khi-bo-viec-cong-so-o-do-tuoi-u40
Cô quyết định nghỉ việc công sở, nối lại những mối quan hệ xưa, khởi nghiệp với một người bạn.

Không chỉ Bích Thanh, nhiều người cũng chia sẻ mình đã có quyết định tương tự, rời xa chốn công sở chán ngắt để ra ngoài tìm cơ hội, có người sau khi nghỉ còn mua nhà, sắm xe hơi.

Một tài khoản tên Vu Nhat Ngo chia sẻ: "Sau 6 năm làm tại cơ quan nhà nước, tôi quyết định nghỉ việc. 2 năm qua, dù chưa có thành tựu về vật chất nhưng tôi cũng được nhiều thứ, đó là thay đổi tư duy và cách nhìn về mọi người xung quanh, không còn cảm giác nhàn mà nhàm chán mỗi ngày lặp đi lặp lại. Mọi người, dũng cảm lên, ra khỏi vòng an toàn đi, sẽ thấy nhiều điều mới mẻ".

Tài khoản Lupin thì cho hay: "Tôi ra trường đi làm từ năm 2007, đến năm 2012 lương chưa tới 5 triệu (mỗi năm thưởng Tết có 5 triệu mà sếp nói "hỗ trợ thêm" chứ không phải thưởng, trong khi đó tôi làm ở bộ phận kỹ thuật, hỗ trợ sales tư vấn khách hàng, tổ chức hội thảo, tiếp cận chăm sóc người tiêu dùng,... Khi tôi nói nghỉ việc, sếp gọi vào bảo tăng lương thêm 500.000 đồng, làm 5 năm nữa đủ kinh nghiệm rồi đi. 

Thế nhưng, tôi vẫn dứt áo ra đi, cùng 1 người bạn hai bàn tay trắng lập nghiệp. Tới giờ mỗi thằng đã có vài miếng đất, nhà cửa, xe cộ không thiếu... Thời gian thì thoải mái, vô tư ở nhà với vợ con, rảnh thì đi du lịch, đi chơi lúc nào cũng được."

bi-quyet-mua-nha-sam-xe-hoi-sau-khi-bo-viec-cong-so-o-do-tuoi-u40
Thực ra, dù làm thuê, freelance hay tự chủ thì thành công hay không vẫn là do chính mình.

Thực ra, dù làm thuê, freelance hay tự chủ thì thành công hay không vẫn là do chính mình. Chẳng hạn, dù ta làm nhân viên văn phòng nhưng vẫn biết phấn đấu, không ngừng học hỏi để nâng cao năng lực thì vẫn có thể thăng tiến, càng chứng tỏ được khả năng thì càng dễ "leo" cao. Khi đã đủ giỏi, đủ kinh nghiệm, ta hoàn toàn có thể tách riêng, hợp tác làm công ty nhỏ, doanh nghiệp nhỏ.

Có nhiều người đi làm văn phòng thường kêu ca rất nhiều, lúc thì nói việc công sở ngột ngạt, khi lại kêu đồng nghiệp ghen tức, cấp trên không trân trọng. Sau đó quyết định đi làm riêng, nhưng thực ra, nếu không phải tài năng xuất chúng hay có may mắn hơn người, thật khó để người đó thành công bởi thế giới bên ngoài còn cạnh tranh khủng khiếp hơn cả. Cái gì cũng có giá của nó.

bi-quyet-mua-nha-sam-xe-hoi-sau-khi-bo-viec-cong-so-o-do-tuoi-u40
Công việc công sở tuy nhàm chán, nhưng đó cũng là cách để ta làm quen với cuộc đời, học hỏi từ những người xung quanh và rèn luyện kỷ luật.

Dù sao, chúng ta cũng không nên giữ mãi tư tưởng an phận, cả cuộc đời chỉ biết học tập, lớn hơn thì đi làm rồi an nhiên tới khi nghỉ hưu. Công việc công sở tuy nhàm chán, nhưng đó cũng là cách để ta làm quen với cuộc đời, học hỏi từ những người xung quanh và rèn luyện kỷ luật. Trải qua mỗi công việc, mỗi môi trường lại là một bài học mới, là những kinh nghiệm mới để giúp ích cho bản thân ta. Mãi sống an phận thì sẽ chẳng thể bứt phá, không dám đổi mới và chỉ khiến mình tự thụt lùi trong khi những người khác đang dần tiến lên. 

7 điều cần làm ngay khi thất nghiệp để thoát cảnh "sa cơ lỡ vận"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận