Bất ngờ nữ sinh Đắk Lắk đạt thi tiếng Anh 0 điểm đỗ 2 trường đại học: Nguyên do là đây

Cư dân mạng không khỏi ngỡ ngàng trước thông tin một nữ sinh ở Đắk Lắk thi tiếng Anh được 0 điểm nhưng các môn khác lại rất cao.

Chi Nguyễn
10:21 18/07/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mới đây, thí sinh Dương Thị Lâm Mai (cựu học sinh THPT Trần Phú, Đắk Lắk) khiến dân tình ngỡ ngàng khi thi được 0 điểm tiếng Anh. Tuy nhiên, trả lời phỏng vấn, nữ sinh cho biết em không quá bất ngờ với điều này. 

Mai giải thích, em đã có chứng chỉ IELTS 5.5 nên đã được miễn thi môn tiếng Anh, cũng như mặc định môn này được 10 điểm. Dù vậy, hôm đăng ký dự thi, em lỡ đăng ký cả mục miễn thi và dự thi.

Nữ sinh Đắk Lắk nói thêm: "Do lỡ đăng ký song song nên em có hỏi giáo viên ở trường và được hướng dẫn cứ tham gia môn thi tiếng Anh. Đến ngày thi, em vẫn tham gia thi, nhận đề nhưng em không làm và nộp giấy trắng. Vì vậy, khi điểm hiện lên hệ thống em chỉ được 0 điểm tiếng Anh nhưng thực chất em được 10 điểm".

bat-ngo-nu-sinh-dak-lak-dat-thi-tieng-anh-0-diem-do-2-truong-dai-hoc

Quả thực, trong kỳ thi THPT 2024, Mai có só điểm khá tốt. Em đạt điểm 8.75 môn Văn, 8 điểm Toán, 9.25 môn Sử, 9.5 môn Địa và 9.75 môn GDCD. Do đó, điểm khối C00 của em đạt 27.5 điểm, khối C19 đạt 27.75 điểm và khối C20 đạt 28 điểm. 

Mai chia sẻ, em đăng ký xét tuyển tổ hợp khối C00 (văn, sử, địa). Với số điểm 27.5, em hài lòng với kết quả môn văn và địa, riêng môn sử khiến em khá nuối tiếc. Nữ sinh tâm sự: "Em rất yêu thích, đam mê kỳ lạ với môn sử và dành rất nhiều thời gian cho môn học này. Nếu hôm đó em cẩn thận và suy xét kỹ sẽ đạt điểm môn sử cao hơn".

Em chia sẻ thêm, dựa trên xét tuyển điểm GPA bậc THPT, tổ hợp các môn trong khối và chứng chỉ IELTS, em đã đỗ 2 trường đại học. Đó là Khoa Luật tổng hợp, Trường Đại học Luật TPHCM và ngành Logistics, Trường Đại học Giao thông vận tải TPHCM. Hiện nữ sinh vẫn chưa đưa ra lựa chọn cuối cùng.

bat-ngo-nu-sinh-dak-lak-dat-thi-tieng-anh-0-diem-do-2-truong-dai-hoc

Lâm Mai bộc bạch, em sinh ra và lớn lên trong gia đình có bố mẹ đều làm nông, trước sự vất vả của bố mẹ, em luôn đặt mục tiêu cao trong học tập. Suốt 12 năm học, nữ sinh luôn là học sinh giỏi toàn diện, còn từng đạt HSG tỉnh môn Lịch sử. "Em sẽ cố gắng học đại học thật tốt để ra trường tìm kiếm được việc làm phù hợp, có điều kiện phụ giúp cho gia đình", nữ sinh xinh đẹp bày tỏ.

Theo báo Dân Trí

Xem thêm: Thủ khoa khối C và toàn quốc 2024: "Em không kinh nghiệm gì đặc biệt... em không học tủ"

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận