Nhà nghèo, nữ sinh Nghệ An vẫn nỗ lực vượt khó để trở thành thủ khoa khối C toàn quốc

Tuy hoàn cảnh gia đình còn khó khăn, nhưng nữ sinh Nguyễn Thị Cẩm Tú (Nghệ An) vẫn nỗ lực học hành, và đã trở thành thủ khoa khối C toàn quốc.

Chi Nguyễn
08:00 18/07/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo dữ liệu điểm thi do Bộ GD&ĐT công bố ngày 17/5, thủ khoa toàn quốc khối C thi THPT 2024 năm nay có tới 19 thí sinh, cùng đạt số điểm 29.75. Trong đó, tỉnh Nghệ An có 2 em cùng là thủ khoa, là em Nguyễn Thị Cẩm Tú (lớp 12D1, học sinh Trường THPT Phan Thúc Trực, huyện Yên Thành) và Lương Thị Hoài Thu (học sinh lớp 12C2, Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THPT số 2 Nghệ An).

Về phần Cẩm Tú, em sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh rất đặc biệt. Bố em  khiếm thị hoàn toàn, mẹ mắc nhiều chứng bệnh về thần kinh khiến thị lực giảm sút dần. Dù kinh tế gia đình có phần khó khăn nhưng Tú luôn có sự yêu thương và động viên, ủng hộ của bố mẹ trong suốt quá trình học tập.

nu-sinh-nghe-an-van-no-luc-vuot-kho-la-thu-khoa-khoi-c-toan-quoc

Trong năm học 2023-2024, em xuất sắc đoạt giải Nhì môn giáo dục công dân và giải Ba môn lịch sử trong kỳ thi học sinh giỏi tỉnh Nghệ An. Ngay khi biết điểm thi, nữ sinh đã lặn lội tới thành phố Vinh, nơi bố mẹ đang làm việc để chia sẻ thành quả. Trong kỳ thi THPT 2024, em đã đạt 9.75 điểm môn Ngữ Văn, 2 điểm 10 môn Lịch sử và Địa lý, 10 điểm môn GDCD, 8,6 điểm môn tiếng Anh và 6,8 điểm môn Toán. Tổng điểm thi của Cẩm Tú là 53,35.

Với tổng điểm xét tuyển khối C00 29,75, Cẩm Tú dự định đăng ký vào Khoa Quan hệ công chúng của Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội. Tú nhận mình là người ít nói, trầm tính. Bởi vậy, em chọn khoa quan hệ công chúng với mong muốn được rèn luyện, thay đổi bản thân trong môi trường năng động này. "Em chọn khoa Quan hệ công chúng với mong muốn được rèn luyện, thay đổi bản thân trong môi trường năng động", nữ thủ khoa tâm sự.

Chia sẻ về bí quyết học hành, Cẩm Tú nói em không có bí quyết gì quá đặc biệt. Em có điểm mạnh là học nhanh, cộng thêm trí nhớ tốt. Ngoài học trên trường, Cẩm Tú học thêm trên internet, không học thêm bên ngoài nhiều. Đối với việc học trên mạng internet, nữ sinh cho biết chọn giáo viên giỏi và phù hợp với cách học của mình là quan trọng, thay vì chạy theo số đông. 

nu-sinh-nghe-an-van-no-luc-vuot-kho-la-thu-khoa-khoi-c-toan-quoc

Cẩm Tú cũng khuyên học sinh nên giữ tâm lý thoải mái khi học, cũng như học hỏi anh chị đi trước. Em nói: "Em nghĩ đây là cách học chung của các bạn học khá. Song năng khiếu cũng rất quan trọng trong việc học, điều quan trọng là bản thân phải có đam mê và kiên trì".

Cô giáo Phan Thị Hà (chủ nhiệm lớp 12D1, Trường THPT Phan Thúc Trực) bày tỏ niềm vui: "Cẩm Tú là người ít nói. Em luôn chăm chỉ trong học tập và có những mục tiêu rõ ràng. Thủ khoa khối C toàn quốc là thành quả hoàn toàn xứng đáng sau những nỗ lực không ngừng nghỉ của em”.

Theo Vietnamnet

Xem thêm: Thủ khoa khối C và toàn quốc 2024: "Em không kinh nghiệm gì đặc biệt... em không học tủ"

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận