Thời tiết ngày 05/09/2024: Ngày mai khai giảng có mưa không?

Nhiều phụ huynh và cả học sinh không khỏi băn khoăn, liệu ngày mai khai giảng 05/09/2024 có mưa không?

Chi Nguyễn
17:21 04/09/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngày mai là ngày 05/09, cũng là ngày tựu trường hay ngày khai giảng tại Việt Nam. Do đó, nhiều phụ huynh và cả học sinh không khỏi băn khoăn, liệu ngày mai khai giảng có mưa không.

Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, thời tiết ngày mai khai giảng chủ yếu là nắng nóng, có mưa rào và rải rác có dông tùy nơi. Cụ thể như sau:

Khu vực Tây Bắc Bộ: Thời tiết ngày mai khai giảng sẽ có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng.

ngay-mai-khai-giang-co-mua-khong

Khu vực Đông Bắc Bộ: Thời tiết ngày mai khai giảng sẽ có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Trong mưa dông có thể xuất hiện lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Bắc Trung Bộ: Thời tiết ngày mai khai giảng ở Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế sẽ có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng. Trời có gió nhẹ, trong mưa dông có thể xuất hiện lóc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực từ Đà Nẵng - Bình Thuận: Sẽ có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to; ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có thể xuất hiện lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Bộ: Thời tiết ngày mai khai giảng ở TP.HCM và các tỉnh lân cân sẽ có nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to. Gió tây nam cấp 3. Trong mưa dông có thể xuất hiện lốc, sét và gió giật mạnh.

ngay-mai-khai-giang-co-mua-khong-1

Khu vực Hà Nội: Thời tiết ngày mai khai giảng ở Hà Nội dự kiến sẽ có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có thể xuất hiện lốc, sét và gió giật mạnh.

Theo báo Lao Động, Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia Mai Văn Khiêm dự báo, cường độ bão số 3 - bão Yagi có thể mạnh cấp 15 và không loại trừ khả năng mạnh lên thành siêu bão (cấp 16). Cơ quan này đang xem xét nâng cảnh báo rủi ro thiên tai lên cấp 5 (mức thảm họa).

Lúc 14h chiều nay 4-9, bão số 3 đang ở cách đảo Hải Nam (Trung Quốc) khoảng 710km về phía đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 12 (118-133km/h), giật cấp 15. Với tình hình như hiện nay, có những phương án tính toán gió bão có thể đạt cấp 16, thậm chí cấp 17 thì gây tác động rất lớn.

Ông Khiêm cho biết dự báo đến hiện tại (14h chiều 4-9), khoảng đêm 6 đến rạng sáng 7-9, bão số 3 sẽ vào vịnh Bắc Bộ với cường độ mạnh cấp 12-13, giật cấp 15 và hướng vào ven biển các tỉnh Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, khả năng có gió mạnh cấp 10-11, giật cấp 12. Trọng tâm bão chủ yếu sẽ ảnh hưởng tới Quảng Ninh - Ninh Bình, người dân cần lưu ý.

Xem thêm: Những câu status, caption khai giảng năm học mới hay nhất

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận