5 cách quản lý tài chính giúp bạn làm giàu nhanh chóng: Dù ở độ tuổi nào cũng làm được

Theo các chuyên gia, nếu bạn áp dụng 5 cách quản lý tài chính dưới đây, bạn có thể tiết kiệm tốt và làm giàu nhanh chóng.

Chi Nguyễn
11:21 29/08/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo nghiên cứu gần đây, 75% thế hệ millennials kỳ vọng tài sản của họ sẽ tăng vào năm 2024. Mặc dù bị cáo buộc là chi tiền cho bánh mì nướng bơ thay vì tập trung vào việc tiết kiệm, thế hệ này vẫn rất siêng năng trong việc quản lý tài chính của mình trong suốt thời gian qua. 

Họ đã có thể xây dựng sự giàu có mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn tài chính lớn. Theo nghiên cứu được công bố bởi tờ Guardian, thế hệ millennials đang trên đà trở thành thế hệ giàu nhất trong lịch sử. Bất chấp nhiều năm đưa tin về thói quen chi tiêu phù phiếm và tiết kiệm kém, thế hệ này được cho là sẽ trở nên khá giàu có. Và dưới đây là những mẹo quản lý tài chính giúp họ làm giàu:

Hãy sáng tạo trong việc tiết kiệm tiền

Bài học quan trọng nhất mà bất kỳ ai cũng có thể học được từ thế hệ millennials về tài chính cá nhân là bạn phải sáng tạo một chút nếu muốn tiết kiệm tiền và tích lũy tiền tiết kiệm.

5-cach-quan-ly-tai-chinh-giup-ban-lam-giau-nhanh-chong

Michael Santiago, biên tập viên tài chính cấp cao tại Annuity.org cho biết: "Thế hệ millennials đã trở thành bậc thầy trong việc tìm ra những cách thông minh để tiết kiệm mà không phải từ bỏ những thứ họ yêu thích". "Cho dù đó là khám phá những mẹo du lịch hay thành thạo nghệ thuật sử dụng phiếu giảm giá, họ đều muốn tiết kiệm tiền hơn nữa trong khi vẫn tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn nhất".

Bằng cách nắm bắt tinh thần tháo vát này, họ đã chủ động trong việc tiết kiệm tiền. Họ đã học cách chia sẻ các công cụ, tìm kiếm mức giá tốt hơn và làm mọi cách có thể để tiết kiệm một chút.

Cắt giảm các đăng ký không cần thiết

Thế hệ Millennials không đủ khả năng đăng ký mọi đăng ký, vì vậy họ đã tìm cách cắt giảm các dịch vụ không mang lại giá trị. Họ đã chấp nhận cắt giảm các dịch vụ mà họ không cần và tìm cách đạt được các giao dịch tốt hơn đối với một số đăng ký nhất định. 

Nếu bạn muốn tích lũy của cải, bạn phải tìm cách tối ưu hóa chi tiêu của mình để đảm bảo bạn giữ được nhiều tiền hơn mà mình khó khăn lắm mới kiếm được.

Chi tiền cho trải nghiệm

Hills cho biết thế hệ millennials có xu hướng coi trọng trải nghiệm hơn là của cải, điều này có thể dẫn đến việc chi tiêu ít hơn cho của cải vật chất và tiết kiệm nhiều hơn. Thế hệ Millennials nhận ra rằng trải nghiệm có thể có giá trị hơn về lâu dài so với những món đồ ngẫu nhiên trở nên lộn xộn. Nếu bạn muốn tiết kiệm tiền như thế hệ giàu nhất, bạn sẽ muốn chi nhiều hơn cho trải nghiệm và tiết kiệm những gì còn lại.

Ưu tiên đóng góp hưu trí

Những người thế hệ này đã chứng kiến ​​hậu quả từ các thế hệ trước về những gì xảy ra khi bạn không lập kế hoạch cho việc nghỉ hưu của mình và họ không muốn bị mắc kẹt trong công việc cho đến những năm tháng vàng son của mình.

Hills cho biết: "Nhiều thế hệ Millennials ưu tiên đóng góp vào các tài khoản hưu trí như 401(k) và Roth IRA, thường bắt đầu từ sớm trong sự nghiệp của họ để tối đa hóa lợi ích của lãi kép".

Nắm quyền sở hữu tài chính

Millennials đã buộc phải nắm quyền sở hữu tài chính của mình kể từ khi họ trải qua các vấn đề kinh tế lớn. Điều này đã buộc thế hệ này phải chịu trách nhiệm về chi tiêu của mình.

5-cach-quan-ly-tai-chinh-giup-ban-lam-giau-nhanh-chong-2

“Để phản ánh thói quen tiết kiệm của họ, các cá nhân nên hướng đến mục tiêu tăng thu nhập và nắm quyền sở hữu tương lai tài chính của mình”, Santiago cho biết.

Thế hệ Millennials hiểu rằng họ chịu trách nhiệm về tài chính của mình, vì vậy họ đã chủ động nghiêm túc trả nợ và tiết kiệm để tạo dựng sự giàu có. Họ nhận ra rằng họ không thể dựa vào sự hỗ trợ của chính phủ để nghỉ hưu, cũng không thể mong đợi làm việc cho một chủ lao động cho đến khi lương hưu được chi trả.

Xem thêm: Quy tắc 15/15/15: Bí thuật tài chính có thể giúp bạn làm giàu như mong ước

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận