4 thói quen tưởng tốt mà thực tế là đang "ném tiền qua cửa sổ": Thay đổi ngay để làm giàu

Theo chuyên gia tài chính, đây là 4 thói quen tưởng tốt mà nhiều người, nhưng thực tế là đang "ném tiền qua cửa sổ".

Chi Nguyễn
09:00 27/08/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Có lẽ bạn không nhận ra tất cả những cách bạn đang lãng phí tiền bạc và để lại tiền miễn phí trên bàn — và những sai lầm nhỏ này có thể cộng lại thành những khoản lỗ lớn. May mắn thay, một khi bạn nhận thức được những hành vi tiền tệ xấu này, bạn có thể thực hiện các bước để thay đổi chúng. Thực hiện những thay đổi nhỏ trong lối sống và thói quen chi tiêu của bạn có thể mang lại lợi ích lớn. Cụ thể là:

Bỏ qua các bảo hành quan trọng

Bảo hành xe có thể chi trả một số chi phí cho nhiều lần sửa chữa xe thông thường và giúp bạn tiết kiệm tiền chi phí mỗi khi quay lại đại lý hoặc gara. Hãy tìm một chế độ bảo hành mà bạn có thể chi trả được, nhưng hãy đọc kỹ các điều khoản — một số nhà cung cấp bảo hành của bên thứ ba thường có nhiều hạn chế và giới hạn.

4-thoi-quen-tuong-tot-ma-thuc-te-la-dang-nem-tien-qua-cua-so

Cùng với đó, hãy đảm bảo điện thoại thông minh của bạn được bảo vệ bằng ít nhất một chế độ bảo hành điện thoại cơ bản. Bằng cách đó, bạn sẽ không phải trả một hóa đơn vài trăm đô la chỉ để thay màn hình bị nứt hoặc nút nguồn.

Thanh toán hóa đơn bị thiếu

Nếu bạn không mở thư thường xuyên hoặc không theo dõi ngày đến hạn thanh toán hóa đơn, bạn sẽ dễ rơi vào bẫy trả chậm khi nhận ra hóa đơn của mình đã quá hạn.

Hầu hết các công ty sẽ tính phí trả chậm cho bạn và một số công ty thẻ tín dụng có thể hủy mức giá khuyến mại của bạn nếu bạn không thanh toán đúng hạn. Nếu bạn làm như vậy đủ lâu, các khoản thanh toán trễ có thể hiển thị trên báo cáo tín dụng của bạn và làm giảm điểm tín dụng của bạn.

Thực hiện chuyển khoản số dư thẻ tín dụng đắt đỏ

4-thoi-quen-tuong-tot-ma-thuc-te-la-dang-nem-tien-qua-cua-so

Nếu công ty phát hành thẻ tín dụng yêu thích của bạn cung cấp cho bạn dịch vụ chuyển khoản số dư lãi suất thấp hoặc không lãi suất, đừng mắc sai lầm khi chuyển hàng nghìn đô la mà không đọc kỹ các điều khoản. Nhiều công ty thẻ tín dụng tính phí chuyển khoản số dư theo tỷ lệ phần trăm của tổng số tiền chuyển, do đó, bạn có thể phải trả một vài trăm đô la phí chuyển khoản, điều này phủ nhận lợi ích của mức lãi suất thấp hơn.

Hãy dành thời gian tính toán tổng chi phí chuyển khoản số dư để bạn không phải đưa ra quyết định tốn kém trong nỗ lực hợp nhất nợ.

Bỏ qua các ứng dụng tiết kiệm trong cửa hàng

Nhiều nhà bán lẻ và hiệu thuốc đôi khi có các ứng dụng điện thoại thông minh giúp bạn tìm phiếu giảm giá và chiết khấu khi mua hàng. Bỏ qua các ứng dụng này có thể làm bạn tiêu tốn vài đồng, vì vậy hãy rút điện thoại thông minh ra khi bạn đi mua sắm.

Xem thêm: Quy tắc 1 đô la: Mẹo tiền bạc đơn giản giúp bạn thoát khỏi thói quen chi tiêu hoang phí

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận