Cách dạy con “độc lạ” của gia đình tỷ phú Bill Gates: Sống và sử dụng tiền như một người nghèo!

Dù gia đình không thiếu tiền bạc nhưng tỷ phú Bill Gates và vợ cũ đều thống nhất dạy con theo cách “nhà nghèo” để các con độc lập và biết cách trân trọng đồng tiền.

Diệu Nguyễn
17:00 27/08/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Không muốn các con của mình lớn lên trong môi trường có quá nhiều sự ưu tiên, tỷ phú Bill Gates và vợ cũ – bà Melinda French Gates đã tạo một điều kiện sống giống như những gia đình trung lưu trong xã hội cho 3 người con.

“Tôi nghĩ rằng các con nên được nuôi dạy giống như cách tôi lớn lên đó là trong một gia đình trung lưu, nơi tiền bạc quyết định liệu tôi có được mua giày mới hay phải “đi giày thừa” của các anh chị. Tôi nghĩ đó là nguyên tắc đúng đắn nhất trong việc dạy con”, bà Melinda nói với tờ The New York Times trong một lần phỏng vấn.

Nữ tỷ phú Melinda lớn lên ở Dallas, bố bà là một kỹ sư hàng không vũ trụ, còn mẹ là người nội trợ trong gia đình. Bà kết hôn với Bill Gates vào năm 1994, cả hai có với nhau 3 người con trước khi chính thức ly hôn vào năm 2021.

Trong cuộc phỏng vấn, khi được hỏi “Làm thế nào để cha mẹ giàu có thể làm cho con cái trở nên bình thường, nghĩa là nuôi dạy chúng trở nên hòa nhập với tất cả mọi người và không có đặc quyền ưu tiên nào cả?”. Bà Melinda đã trả lời rất đơn giản đó là: Kiểm soát tiền tiêu vặt của các con.

cach-day-con-doc-la-cua-gia-dinh-ty-phu-bill-gates

“Trước hết, vì các con đều được cho tiền tiêu vặt nên vợ chồng tôi hoàn toàn không mua thêm đồ gì cho con cả. Các con phải tự mua thứ chúng muốn bằng tiền tiêu vặt của mình hoặc đưa chúng vào danh sách mong muốn, để các con có thể nhận chúng vào ngày sinh nhật hoặc lễ giáng sinh”, Melinda nói.

Melinda cũng thẳng thắn nói với các con mình về việc xuất thân từ một gia đình giàu có dễ khiến chúng có khoảng cách đối với bạn bè cùng trang lứa. Thế nên, bà cảnh báo các con không bao giờ được khoe khoang về những chuyến đi chơi xa xỉ, hay nhận được những món quà đắt tiền.

Ngoài ra, vợ cũ của tỷ phú Bill Gates cũng nói thêm rằng, bà không bao giờ muốn nuôi dạy con trong sự giàu có khiến chúng có tư tưởng rằng chúng có quyền được đối xử đặc biệt. “Tôi từng học cùng một số người bạn nhà giàu như vậy tại Đại học Duke, khi ấy tôi tự hứa với lòng mình rằng, nếu tôi có con và có đủ tiềm lực kinh tế, thì đó không phải là kiểu trẻ em mà tôi muốn con mình trở thành”, bà Melinda chia sẻ.

Các con nhà tỷ phú Bill Gates, hiện đều ở độ tuổi 20, chúng đều được bố mẹ khuyến khích tiết kiệm ít nhất một phần ba tiền tiêu vặt để quyên góp từ thiện. Mặc dù gia đình giàu có nhất thế giới, nhưng bà Melinda và chồng cũ từng tuyên bố sẽ chỉ để lại tài sản thừa kế rất nhỏ cho các con, khoảng 10 triệu USD mỗi người. Bởi họ kỳ vọng các con sẽ có sự nghiệp và cuộc sống tự lập của riêng mình, tự giành lấy những gì mình muốn trong đời.

Xem thêm: Nể phục cách dạy con của MC Thảo Vân: “Tôi luôn cố gắng để trở thành một người bạn lớn của con!”

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận