Bí quyết ôn thi của thủ khoa đầu vào ĐH Kinh tế Quốc dân với 28.8 điểm

Vừa qua, Trần Quốc Tuấn (Thái Nguyên) đã trở thành thủ khoa đầu vào trường Đại học Kinh tế quốc dân năm 2024 với 28.8 điểm.

Chi Nguyễn
10:30 05/09/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mới đây, nam sinh Trần Quốc Tuấn, trường THPT Chu Văn An (Thái Nguyên) đã trở thành thủ khoa đầu vào ĐH Kinh tế Quốc dân. Nam sinh đạt được tổng điểm 28.8 khối A00, với Toán 9,8; Lý 9,5; Hoá 9,5. Cậu bạn quyết định theo học chuyên ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng.

Thủ khoa đầu vào tâm sự: "Khi biết đạt 28,8 điểm khối A00, em tự tin có thể đỗ vào ngành bản thân mong muốn, nhưng không nghĩ sẽ đạt vị trí thủ khoa". Được biết, anh chàng còn có một NV2 là ngành Kinh doanh thương mại, cũng tại trường NEU. Còn trước đó, Tuấn đã trúng tuyển vào ngành Kinh doanh thương mại vào trường thông qua phương thức xét điểm thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội.

Ngoài thành tích thủ khoa đầu vào đại học, 10X từng nằm trong top học sinh có điểm đầu vào cao nhất trường THPT Chu Văn An, liên tiếp 3 năm giành giải nhì học sinh giỏi toán tỉnh Thái Nguyên.

bi-quyet-on-thi-cua-thu-khoa-dau-vao-dh-kinh-te-quoc-dan-2024-1

Tuấn khiêm tốn nói, bí quyết học tập của bản thân không có gì đặc biệt, thậm chí chưa bao giờ thức khuya dậy sớm để học bài. 10x Thái Nguyên cho rằng, điều quan trọng phải tuân thủ kỷ luật trong học tập, biết cách phân bổ thời gian hợp lý. Ngoài ra, bản thân cần giữ tâm lý thoải mái, không nên tạo áp lực cho chính mình, linh hoạt giữa học tập và nghỉ ngơi để đạt được hiệu quả tốt nhất trong các hoạt động.

"Thời gian rảnh em vẫn thường đọc tin tức, xem chương trình giải trí và chơi game. Tuy nhiên em luôn đặt cho bản thân giới hạn thời gian để không bị chìm đắm trong các trò giải trí mà bỏ bê việc học", chàng thủ khoa chia sẻ.

Bên cạnh niềm vui khi trở thành tân thủ khoa đầu vào tại ngôi trường kinh tế top đầu cả nước, nam sinh Thái Nguyên bày tỏ sự lo lắng về vấn đề học phí cho 4 năm đại học. Tuấn kể, bố mẹ là lao động tự do, nhà lại có anh trai theo học tại trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên nên kinh tế gia đình không mấy dư dả. 

bi-quyet-on-thi-cua-thu-khoa-dau-vao-dh-kinh-te-quoc-dan-2024-2

"Bố em từng động viên hai anh em, chỉ cần các con nên người, dù khổ, khó khăn bố mẹ cũng sẽ tằn tiện, tiết kiệm để các con được đi học. Thậm chí, kể cả có phải bán đất hay bán nhà cũng lo cho hai anh em đi học. Chính điều đó đã đốc thúc, tạo động lực cho em trong việc hoàn thành việc học để không phụ lòng kỳ vọng của bố mẹ", chàng thủ khoa tâm sự.

Không để bố mẹ lo lắng, suốt nhiều năm qua, 10x luôn cố gắng học tập, hi vọng có thể theo học ở một ngôi trường danh giá. Sau khi nhập học, thời gian đầu, nam sinh Thái Nguyên đặt mục tiêu tập trung tối đa vào việc học để theo kịp tiến độ và nhịp sống sinh viên, sau đó sẽ sắp xếp đi làm thêm, kiếm tiền đỡ đần bố mẹ.

Theo VTCNews

Xem thêm: Thủ khoa "kép" và thủ khoa khối C toàn quốc hé lộ bí kíp "ôn đâu trúng đó"

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận