Thủ khoa "kép" và thủ khoa khối C toàn quốc hé lộ bí kíp "ôn đâu trúng đó"

Những gương mặt thủ khoa kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 đang dần hé lộ, trong đó thậm chí còn có bạn là thủ khoa “kép” với những thành tích “cực khủng”.

Diệu Nguyễn
15:48 19/07/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Bí quyết học tập của thủ khoa “kép” tỉnh Ninh Bình

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, với tổng điểm thi là 57,85 điểm trong, em Đinh Thị Bích Ngọc, học sinh trường Trung học phổ thông chuyên Lương Văn Tụy,  TP. Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình, đã trở thành thủ khoa "kép” toàn quốc.

Cô học sinh ưu tú đã xuất sắc trở thành thủ khoa toàn quốc và là 1 trong 19 thủ khoa khối C00 với điểm số đáng mơ ước: Tổng điểm 57,85/60, trong đó đạt 29,75/30 (tổng 3 môn khối C00) với số điểm các môn rất ấn tượng: Toán 8,8, Ngữ Văn 9,75, Lịch Sử 10, Địa Lý 10, Giáo dục công dân 9,5, Khoa học xã hội 9,83, Tiếng Anh 9,8.

Đây không chỉ là niềm vui riêng của Bích Ngọc mà còn là niềm vui, tự hào của gia đình, nhà trường và ngành giáo dục tỉnh Ninh Bình.

he-lo-bi-quyet-hoc-tap-cua-nhung-thu-khoa-ky-thi-tot-nghiep-thpt-2024 (1)
Em Đinh Thị Bích Ngọc cùng cô giáo chủ nhiệm

Chia sẻ về thành tích của mình, Bích Ngọc cho biết em không quá bất ngờ với điểm số các môn thi, bởi khi thi xong em đã đối chiếu theo đáp án của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Khi được hỏi về bí quyết học tập để đạt được điểm số cao như vậy, cô học trò nhỏ nhắn chia sẻ: “Em dành nhiều thời gian cho việc tự học. Em tự mua sách, mua tài liệu để tìm tòi, bổ sung thêm kiến thức, chỗ nào không hiểu, em sẽ chủ động hỏi thầy cô. Để tránh mất sức khi thi em không thức khuya để học, thay vào đó em dậy sớm, từ 4 giờ 30 đến 5 giờ để tỉnh táo làm bài tốt hơn. Bên cạnh đó, em cũng không chọn cách học tủ mà sẽ cố gắng học, nắm kiến thức từ trên lớp rồi về nhà ôn tập thêm. Bài nào em cũng ôn luyện thật kỹ, đọc tham khảo thêm các tài liệu liên quan để bổ sung kiến thức”.

Trước khi chính thức biết điểm thi tốt nghiệp THPT vào ngày 17/07, Bích Ngọc đã nộp hồ sơ xét tuyển vào 7 trường đại học gồm: Đại học Ngoại ngữ (Đại học Quốc gia Hà Nội), Đại học Sư phạm Hà Nội, Đại học Ngoại thương, Học viện Ngoại giao, Đại học Luật Hà Nội, Đại học Kinh tế Quốc Dân và Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Trong số 7 trường đại học đã đăng ký, đến thời điểm hiện tại Bích Ngọc đã đỗ 5 trường, còn lại 2 trường là Đại học Kinh tế Quốc Dân và Học viện Báo chí và Tuyên truyền chưa thông báo kết quả chính thức.

Thủ khoa khối C toàn quốc chia sẻ bí kíp học tập

Bố mất sớm, hoàn cảnh gia đình còn rất nhiều khó khăn, nhưng bằng nghị lực, sự quyết tâm, chăm chỉ, em Tô Thị Diệu, cựu học sinh lớp 12D1, Trường THPT Quảng Xương 4, tỉnh Thanh Hóa đã hái được "quả ngọt" khi xuất sắc trở thành 1 trong 19 thủ khoa khối C00 toàn quốc với số điểm đáng mơ ước 29,75 điểm với Ngữ văn 9,75 điểm; Lịch sử 10 điểm và Địa lý 10 điểm.

Từ ngày công bố điểm thi, căn nhà nhỏ của mẹ con Diệu tại thôn 3, xã Quảng Thái , huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa luôn đầy ắp tiếng cười khi hàng xóm, họ hàng, bạn bè... lần lượt đến nhà chúc mừng thành tích và chia sẻ niềm niềm vui với em.

Với số điểm gần như tuyệt đối, Diệu thở phào nhẹ nhõm vì kết quả đạt được đúng như em kỳ vọng. Đồng thời, em cũng khá bất ngờ và vỡ òa khi biết tin mình trở thành 1 trong 19 thủ khoa toàn quốc khối C00.

he-lo-bi-quyet-hoc-tap-cua-nhung-thu-khoa-ky-thi-tot-nghiep-thpt-2024 (2)
Tô Thị Diệu cùng mẹ tại nhà riêng ở xã Quảng Thái, huyện Quảng Xương

Chia sẻ về bí quyết học tập, cô học trò nhỏ bày tỏ em không có bí quyết học riêng gì quá cao siêu. Đối với các môn xã hội, em thường chủ động nắm kiến thức cơ bản trên lớp, qua sách giáo khoa, sau đó về nhà thì lên mạng tìm thêm tài liệu, đọc thêm sách tham khảo và tập trung giải đề thầy cô giao cho. Chỉ cần chăm chỉ và kiên trì là sẽ đạt được kết quả tốt.

Thầy Lê Văn Tuấn, Hiệu trưởng Trường THPT Quảng Xương 4 chia sẻ, em Tô Thị Diệu có hoàn cảnh rất khó khăn, bố mất sớm, nhưng em luôn nỗ lực vươn lên trong học tập, nhiều năm liền là học sinh giỏi của trường và thường xuyên tham dự các kỳ thi học sinh giỏi. Thầy Tuấn rất tự hào và hạnh phúc, bởi sau 36 năm thành lập, đây là lần đầu tiên trường Quảng Xương 4 có thủ khoa, đồng thời thầy cũng bày tỏ tin tưởng em Diệu sẽ tiếp tục phát huy năng lực của mình để đạt thành tích cao hơn nữa trên giảng đường đại học.

Xem thêm: Nguyễn Hà Nhi: Nữ sinh Hà Nội là thủ khoa toàn quốc, đạt được 3 điểm 10

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận