Nguyễn Hà Nhi: Nữ sinh Hà Nội là thủ khoa toàn quốc, đạt được 3 điểm 10

1 trong 2 thủ khoa toàn quốc kỳ thi THPT 2024 là nữ sinh Hà Nội Nguyễn Hà Nhi, với tổng điểm 57.86.

Chi Nguyễn
12:04 18/07/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trong kỳ thi THPT 2024, có 2 thủ khoa toàn quốc, cùng đạt số điểm 57.86. Một trong 2 thủ khoa là em Nguyễn Hà Nhi, cựu học sinh lướp 12D1, trường THPT Nguyễn Gia Thiều, Hà Nội.

Nữ sinh tâm sự, sau khi thi xong em đã nhẩm đoán phần nào điểm số, nhưng không ngờ bản thân là thủ khoa. Nhi đã đạt số điểm Toán 8,8; ngữ văn 9,25; lịch sử 10,0; địa lý 10,0; giáo dục công dân 10,0 và ngoại ngữ 9,8.

Nhận tin mình trở thành thủ khoa, nữ sinh không khỏi ngỡ ngàng. Nhi tâm sự: "Bố mẹ em cũng bất ngờ, vui tới nỗi không thể ngồi yên. Bạn bè, thầy cô chúc mừng quá trời khiến em rất hạnh phúc".

danh-tinh-nu-sinh-ha-noi-la-thu-khoa-toan-quoc-thi-thpt-2024

Được biết, Hà Nhi có năng khiếu với môn Văn từ nhỏ, và tiếp tục duy trì sở trường này đến tận bây giờ. Năm lớp 10, em đoạt giải văn ở kỳ thi học sinh giỏi văn cấp trường, năm lớp 11 cấp cụm và lớp 12 đoạt giải khuyến khích môn ngữ văn trong cuộc thi HSG văn toàn thành phố. Suốt 12 năm học, em đều đạt danh hiệu học sinh giỏi. Nhi cũng là thành viên của CLB viết văn trong trường và đảm nhận vai trò Trưởng ban Truyện ngắn của trường.

Khi làm bài thi năm nay, nữ sinh viết tới 12 trang giấy. Em tâm sự, bản thân ngồi suy nghĩ kĩ suốt 5 phút rồi mới bắt đầu viết, cứ thế đến khi gần hết giờ. Em không ngờ vì môn văn mình đạt 9,25 điểm.

Nữ thủ khoa đến từ Hà Nội sinh ra trong một gia đình không mấy khá giả. Bố Nhi làm công nhân xây dựng, sức khỏe kém còn mẹ Nhi là thợ may vá lặt vặt, thu nhập bấp bênh. Vì thế, nữ sinh chủ yếu tự học ở nhà và ở trường. Em chỉ đi học thêm tiếng Anh và Lịch sử.

danh-tinh-nu-sinh-ha-noi-la-thu-khoa-toan-quoc-thi-thpt-2024

Cô Hà Diệp Lê, giáo viên ngữ văn đồng thời là giáo viên chủ nhiệm của nữ thủ khoa cho biết: "Ở trường, Nhi là cô bé ngoan lành, học tập rất đều ở tất cả các môn và có năng khiếu đặc biệt với môn văn. [...] Nhi sinh ra trong gia đình không phải khá giả, sức khỏe bố kém, thu nhập gia đình bấp bênh nhưng em có quyết tâm lớn và ước mơ làm giáo viên dạy ngữ văn. Trong cuộc sống, cô trò nhỏ có phong thái giản dị và học tập chăm ngoan, được thầy cô rất yêu quý".

Với kết quả xuất sắc trên đây, ban đầu Nhi mong muốn vào ngành sư phạm ngữ văn. Đặc biệt, với các môn khác có điểm số cũng khá cao nên Nhi đang cân nhắc giữa chọn học sư phạm văn hoặc ngành truyền thông, báo chí để thỏa mãn đam mê viết lách.

Theo Sở GD&ĐT Hà Nội, điểm trung bình của 5 trong 9 môn thi tốt nghiệp của học sinh Hà Nội cao hơn mức chung của cả nước. Tỷ lệ đỗ tốt nghiệp đạt 99,8%, tăng khoảng 0,24% so với năm ngoái. Hà Nội xếp thứ 12 trong 63 tỉnh, thành về điểm trung bình chung của học sinh (không tính thí sinh tự do), tăng 4 bậc.

Theo báo Dân trí

Xem thêm: Nguyễn Đặng Linh Chi: Nữ sinh là con gái bộ đội Trường Sa xuất sắc trở thành thủ khoa khối B

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận