Nguyễn Đặng Linh Chi: Nữ sinh là con gái bộ đội Trường Sa xuất sắc trở thành thủ khoa khối B

Nữ sinh Nguyễn Đặng Linh Chi, con gái của một người bộ đội Trường Sa đã xuất sắc trở thành thủ khoa khối B thi THPT 2024.

Chi Nguyễn
11:50 18/07/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nguyễn Đặng Linh Chi là cựu học sinh trường THPT Chuyên Trần Phú, Hải Phòng. Cách đây 3 năm, em là thủ khoa đầu vào của trường. Và giờ đây, cô bạn đã trở thành thủ khoa khối B toàn quốc.

Linh Chi đạt 9,8 điểm môn Toán, 9,75 điểm môn Sinh và 10 điểm môn Hóa; tổng điểm tổ hợp khối B là 29.55 điểm. Ngoài ra, thủ khoa khối B cũng đạt số điểm cao ở các môn còn lại với 8 điểm Văn và 8,5 điểm Vật lý. Em được miễn thi môn ngoại ngữ nhờ chứng chỉ IELTS 8.0.

Ngay sau khi biết tin con gái trở thành thủ khoa, mẹ em là chị hằng lập tức gọi điện cho chồng. Đó là Trung tá Nguyễn Hải Trường - chiến sĩ Quân chủng Hải quân Việt Nam, công tác ở Trường Sa 10 năm nay. Thế nhưng, anh Trường chỉ nói được đôi câu rồi tắt máy vì bận họp.

chan-dung-nu-sinh-hai-phong-la-thu-khoa-khoi-b-thi-thpt-2024

"Công việc của anh rất bận rộn. Ngoài Trường Sa sóng điện thoại cũng không ổn định nên từ sáng tới giờ anh chưa liên lạc lại để chia sẻ niềm vui cùng mấy mẹ con", chị Hằng tâm sự. Nói về thành tích của Linh Chi, người mẹ tự hào cho biết đây là kết quả của sự nỗ lực, quyết tâm. 

Được biết, ngoài việc là thủ khoa đầu vào, Linh Chi là thành viên đội tuyển HSG Hóa học. Em từng thi vượt cấp lớp 12, cũng giành được giải Nhì cấp thành phố. Dù vậy, em không đạt kết quả mong muốn ở vòng quốc gia.

Mục đích vào thẳng Đại học Y Hà Nội không thành, Linh Chi dồn toàn bộ tâm sức cho kỳ thi tốt nghiệp THPT. Bây giờ, với số điểm là thủ khoa khối B, cơ hội trúng tuyển ngành Y khoa, Trường Đại học Y Hà Nội đã nằm trong tầm tay của nữ sinh chuyên Trần Phú.

chan-dung-nu-sinh-hai-phong-la-thu-khoa-khoi-b-thi-thpt-2024

Đây cũng là mục tiêu cao nhất của Linh Chi dù trước đó em đã trúng tuyển sớm tất cả các trường đại học mà em nộp hồ sơ. Trong đó có Trường Đại học Ngoại thương, nữ sinh trúng tuyển bằng phương thức xét học bạ, thành tích thi học sinh giỏi kết hợp chứng chỉ quốc tế. 

 Theo dữ liệu điểm thi do Bộ GD&ĐT công bố, điểm trung bình của 63 tỉnh, thành (lấy điểm của tất cả thí sinh, gồm cả thí sinh tự do) dao động từ 5,83 đến 7,464. Tỉnh Hải Phòng đứng thứ 7 danh sách này, với điểm trung bình các môn thi trên 7.0. Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay ngoài thủ khoa khối B00 Nguyễn Đặng Linh Chi còn có 24 thủ khoa ở các tổ hợp môn thi. Mặt bằng chung điểm số năm nay khá cao, "cơn mưa" điểm 8, điểm 9 xuất hiện ở nhiều tỉnh, thành phố.

Theo báo Dân Trí

Xem thêm: Nhà nghèo, nữ sinh Nghệ An vẫn nỗ lực vượt khó để trở thành thủ khoa khối C toàn quốc

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận