Trước tuổi 30 làm được 8 việc này, sự nghiệp mai sau thăng tiến như diều gặp gió

Tuổi trẻ khi mới đi làm cần bỏ thói quen nghĩ ngắn làm nhỏ, trước tuổi 30 làm được 8 việc này sự nghiệp sẽ dễ dàng thăng tiến.

Chi Nguyễn
15:27 20/04/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Những người trẻ khi mới tốt nghiệp, chân rướt chân ráo đi làm thường có thói quen nghĩ ngắn làm nhỏ, vội vã tìm công việc nào đó rồi đổ hết sức trẻ ganh đua. Thực ra, thời điểm mới ra trường là lúc ta đang "tập dượt" với cuộc đời, nếu có vấp ngã, sai sót thì vẫn còn tương lai rộng dài phía trước để làm lại.

Tuổi trẻ cần sớm bỏ thỏi quen nghĩ ngắn làm nhỏ, tin tưởng vào bản thân, đặt mục tiêu phát triển và cố hết sức để đạt được nó. Làm được 8 việc này trước tuổi 30, sự nghiệp mai sau sẽ thăng tiến như diều gặp gió.

Đọc sách và ghi chép

Đọc sách là cách thuận tiện nhất để ta có thể mở mang đầu óc, tiếp thu kiến thức cần thiết. Đọc sách cũng giúp ta tích lũy kinh nghiệm nhanh chóng, thông qua các bài học từ những người đi trước.

8-viec-nen-lam-truoc-tuoi-30-de-su-nghiep-de-dang-thang-tien
Đọc sách và ghi chép

Bên cạnh đó, ghi chép là thói quen nên được bồi dưỡng, giúp cho ta dễ ghi nhớ kiến thức hơn. Đây là cách để ta ghi lại kế hoạch và mục tiêu của mình, làm việc có tổ chức hơn, công việc có hiệu quả hơn.

Tạo nên thương hiệu cá nhân

Dù làm bất kỳ công việc nào, hãy nhớ rằng ta là một cá thể độc lập, không ai giống ai. Ta chỉ nên học hỏi chứ không nên sao chép, ta sinh ra đã là một bản thể, đừng chết như một bản sao.

Do đó, hãy tạo ra thương hiệu cá nhân dựa trên lời nói, hành động của riêng mình, khắc phục những đặc điểm yếu kém và phát huy thế mạnh. Có một thương hiệu cá nhân tốt đẹp, ta sẽ dễ dàng thăng tiến trong sự nghiệp.

Lên kế hoạch cuộc đời một cách hợp lý

Ta không thể lựa chọn môi trường hay cha mẹ mà ta sinh ra, cũng không thể chọn ai là bạn cùng lớp hay ai là đồng nghiệp của mình. Thế nhưng, ta hoàn toàn có thể tìm cách thoát ra khỏi môi trường đó, tìm nơi chốn ta phù hợp và thuộc về. Hãy tạo dựng mạng lưới quan hệ thông qua thư từ, internet, làm quen và kết thân với những người cùng chung mục đích, chí hướng.

8-viec-nen-lam-truoc-tuoi-30-de-su-nghiep-de-dang-thang-tien
Lên kế hoạch cuộc đời một cách hợp lý

Cách ta sử dụng thời gian rảnh sẽ quyết định ta trở thành người thế nào, do đó đừng lãng phí thời gian vào những việc vô bổ. Đọc sách nhiều hơn, tham gia các khóa học cải thiện kỹ năng,... làm tất cả những gì có thể để phát triển bản thân ngày một tốt đẹp hơn. Ở tuổi đôi mươi, ta chỉ mới chân ướt chân ráo bước vào đời, cuộc sống còn rất phía trước, đừng ngần ngại khám phá.

Không ngừng tò mò

Tò mò là một đức tính tốt của những người thành công, họ không bao giờ ngừng đặt câu hỏi. Ta có thể không có sẵn tất cả các câu trả lời, nhưng đừng bao giờ ngần ngại việc đặt câu hỏi.

8-viec-nen-lam-truoc-tuoi-30-de-su-nghiep-de-dang-thang-tien
Người thành công không bao giờ ngừng đặt câu hỏi

Trường học là nơi quan trọng để ta học hỏi kiến thức cần thiết, nhưng chỉ những điều đó là không đủ. Không chỉ dùi mài kinh sử trên trường, hãy học thêm những kỹ năng sống còn cần thiết, chẳng hạn như cách quản lý chi tiêu, sử dụng máy tính,... 

Kiến thức là sức mạnh, hãy tìm cách trau dồi tri thức cho mình. Nếu cảm thấy không chắc chắn hay không hiểu điều gì đó, hãy chủ động đặt câu hỏi. Người khác không thể đọc được suy nghĩ của ta, nếu ta không nói, họ sẽ chẳng bao giờ biết để giúp đỡ.

Đừng suy nghĩ quá tiêu cực

Đứng trước một thử thách, chướng ngại nào đó, ta thường có cảm giác lo lắng, bồn chồn hay thậm chí là sợ hãi, tuyệt vọng. Dù vậy, khi phải đối mặt với các vấn đề, đừng phàn nàn, than thở hay suy nghĩ tiêu cực, đặc biệt không được đổ lỗi cho người khác. Cuộc đời của ta diễn biến ra sao là do ta quyết định, ta là người sẽ chịu trách nhiệm về cuộc đời mình.

8-viec-nen-lam-truoc-tuoi-30-de-su-nghiep-de-dang-thang-tien
Khi phải đối mặt với các vấn đề, đừng phàn nàn, than thở hay suy nghĩ tiêu cực, đặc biệt không được đổ lỗi cho người khác.

Khi ta thường xuyên phàn nàn, suy nghĩ tiêu cực, ta sẽ trở thành nam châm hút năng lượng tiêu cực, khiến cho cuộc sống của ta tăm tối hơn. Nếu ai cũng tỏ ra lo lắng, sợ hãi khi đối diện với nhau thì cuộc sống này quá mệt mỏi. Đừng sợ sai sót hay vấp ngã, tuổi thanh xuân chính là thời gian để ta thử sức làm tất cả mọi thứ, hãy cứ dũng cảm, mạnh mẽ vươn lên.

Thái độ sống lạc quan, tích cực

Quả thực không phải ai cũng có thể giữ mãi thái độ sống lạc quan, yêu đời, bởi cuộc sống này luôn đầy ắp những thăng trầm, sóng gió. Dù vậy, ta hoàn toàn có thể học cách thay đổi suy nghĩ, cố gắng từng ngày để có thể yêu đời, lạc quan hơn.

Sau cơn mưa trời lại sáng, ai cũng sẽ có những ngày tồi tệ, nhưng mọi sự không phải lúc nào cũng buồn thảm mãi. Thử mở lòng mình, trò chuyện tâm sự với người thân, đọc các câu chuyện truyền cảm hứng để dần cảm thấy hài lòng với cuộc sống của mình.

Xác định điều gì quan trọng nhất

Trước khi thực hiện mục tiêu của mình, hãy tự xác định xem điều gì là quan trọng nhất. Đó có thể là tiền bạc, địa vị, gia đình, tình yêu,... bất cứ thứ gì ta mong muốn. 

Đây là giá trị mặc định trong cuộc sống của ta, là kim chỉ nam dẫn lối ta tới thành công. Ta nên thiết lập giá trị này từ sớm, như vậy ta sẽ có động lực thực hiện mục tiêu hơn.

Quan tâm tới sức khỏe

8-viec-nen-lam-truoc-tuoi-30-de-su-nghiep-de-dang-thang-tien
Hãy thiết lập một chế độ ăn uống lành mạnh từ sớm, giữ thói quen tập thể dục điều độ

Sức trẻ ở tuổi thanh xuân thường khiến chúng ta ảo tưởng về năng lượng không giới hạn của bản thân. Vì thế, nhiều người trẻ hay đắm chìm trong thuốc lá, rượu bia hay các chất kích thích, hoặc đơn giản là thức khuya, bỏ bữa,... Hãy nhớ rằng, những năm tháng tuổi trẻ sẽ không kéo dài lâu, và hậu quả của nó đang chờ trực ta ở ngưỡng tuổi trung niên.

Lời khuyên các chuyên gia dành cho mọi người là, hãy thiết lập một chế độ ăn uống lành mạnh từ sớm, đồng thời giữ thói quen tập thể dục điều độ. Có thể, cơ thể ta mới mãi tràn trề sinh lực, tránh được những căn bệnh hiểm nghèo.

Sau cùng, đừng để những năm tháng thanh xuân hoài phí, hãy sống hết mình và làm những gì mình thích ở độ tuổi đôi mươi, để khi về già ta không phải hối hận vì những điều ta chưa thể làm.

4 bài học quý giá để thành công trong cuộc sống không phải ai cũng biết

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận