8 điều đàn ông phải chấp nhận buông bỏ nếu muốn đạt tới đỉnh cao

Thành công không phải là thứ có thể dễ dàng có được, nó chỉ đến khi đàn ông chấp nhận buông bỏ 8 điều này.

Chi Nguyễn
16:46 09/04/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Có câu nói rằng: "Muốn ngồi ở một vị trí không ai ngồi được thì phải chịu những cảm giác không ai chịu được". Muốn ngồi ở ngôi vô địch, gặt hái thành công, vinh hoa hơn người, có 8 điều đàn ông phải chấp nhận buông bỏ, hi sinh để đạt tới đỉnh cao.

Cảm giác dễ chịu

Con người chúng ta chẳng bao giờ muốn sống khổ sở, mệt mỏi mà chỉ muốn một đời an lạc, thanh thản. Chẳng có gì dễ chịu khi phải đọc hàng chục cuốn sách dày cộm, lướt hàng trăm bản báo cáo. Chẳng có gì dễ chịu khi phải thức trắng đêm vì chạy deadline, làm thêm giờ ở công ty. Càng chẳng có gì dễ chịu khi cuối tuần nhà nhà, người người đi chơi, nghỉ dưỡng, còn ta phải chôn chân ở nhà làm việc. Thế nhưng, nếu chọn sự dễ chịu thay vì khó khăn vất vả, ta sẽ chẳng bao giờ thành công hơn người.

Cảm giác an toàn

Robert F. Kennedy có câu nói rằng: "Chỉ những người dám thua lớn mới có khả năng thắng lớn". Muốn sống một đời an toàn, thanh bình không có gì sai, nhưng nó sẽ khiến một người cảm thấy bức bối nếu sâu thẳm trong lòng họ luôn có những tham vọng, khát khao cháy bỏng.

8-dieu-dan-ong-phai-chap-nhan-buong-bo-neu-muon-dat-toi-dinh-cao
Chỉ những người dám thua lớn mới có khả năng thắng lớn.

Muốn đứng trên bục vinh quang, trở thành tinh hoa trong các tinh hoa, ta buộc phải ép mình rời khỏi vùng an toàn và thử sức với những canh bạc lớn. Sau mỗi lần vấp ngã là một lần ta trau dồi kinh nghiệm, trải qua nhiều lần thất bại mới có thể có được thành công.

Thỏa mãn nhất thời

Đừng vì những cái lợi trước mắt mà lơ là đi mục tiêu sau cùng. Con người ta vốn rất dễ thỏa mãn, hay bị những hư vinh ảo vọng ngắn hạn làm quên đi đích đến lâu dài.

Đừng vì vài phút giây vui vẻ mà phí hoài thời gian và tiền bạc, đừng vì đạt được vài thành tích mà ngủ quên trên chiến thắng. Phải không ngừng học hỏi, vươn lên, trau dồi bản thân, bởi kẻ lạc hậu sẽ chóng bị đào thải.

Sở thích

Thông thường, đa phần chúng ta đều dành thời gian rảnh để thỏa mãn sở thích của mình, có thể là xem phim, chơi game hoặc đọc truyện,... Giải trí là điều tốt, nó giúp ta giải tỏa đầu óc, thư giãn cơ thể những giờ làm việc, học tập căng thẳng.

Tuy nhiên, ta không được để mình đắm chìm quá sâu vào sở thích mà làm tiêu tốn mất thời gian vàng bạc. Hãy nhớ rằng, một khi thời gian đã trôi qua thì không sao có thể lấy lại được, vì vậy hãy biết tận dụng và trân trọng từng phút giây để học hỏi, phát triển bản thân.

Những mối quan hệ không cần thiết

8-dieu-dan-ong-phai-chap-nhan-buong-bo-neu-muon-dat-toi-dinh-cao
Người thật lòng bên ta, sẵn lòng giúp đỡ ta không vụ lợi thì ít mà những kẻ giả dối, hay lọi dụng thì nhiều.

Sống ở đời, ai cũng mong muốn có một người bạn hay một người tình tri âm tri kỷ, luôn lắng nghe ta tâm sự, sẵn sàng làm bờ vai vững chắc cho ta dựa vào. Thế nhưng, dù sớm hay muộn ta cũng sẽ nhận ra sự thật đau đớn rằng, trên đời này bạn thì ít nhưng bè thì nhiều. Người thật lòng bên ta, sẵn lòng giúp đỡ ta không vụ lợi thì ít mà những kẻ giả dối, hay lọi dụng thì nhiều.

Đừng ngần ngại buông bỏ, tạm dừng liên lạc với những mối quan hệ không cần thiết. Đó là những kẻ ăn không ngồi rồi hay lên tiếng chê trách ta không dành thời gian đi chơi với họ, là những người nghe ta kể về hoài bão khát vọng xong thì cười khẩy, bảo rằng ta viển vông, là những người chỉ chờ ta ngã ngựa mà cười lớn hả hê. Hãy cắt đứt mối quan hệ với những người bạn kiểu này, sau cùng chỉ có lợi cho ta chứ chẳng hại gì.

Tự ti

Muốn thăng tiến trong sự nghiệp, trước hết ta phải loại bỏ đi sự tự ti, quên đi những hoài nghi về khả năng của bản thân mình. Đừng than thân trách phận, đừng tự "thương" mình rồi nghĩ rằng mình chẳng bằng ai, xuất phát điểm chẳng có gì.

8-dieu-dan-ong-phai-chap-nhan-buong-bo-neu-muon-dat-toi-dinh-cao
Hãy tin vào chính mình, tin vào lựa chọn và con đường sự nghiệp của mình mà bước về phía trước.

Hãy nhớ, trên đời có vô số người đã làm nên tất cả từ hai bàn tay trắng, có không ít doanh nhân, tỷ phú nếm trải thất bại hàng chục năm trước khi có được lợi nhuận đầu tiên. Hãy tin vào chính mình, tin vào lựa chọn và con đường sự nghiệp của mình mà bước về phía trước.

Yếu đuối

Có câu nói rằng: "Sống ở đời không mạnh mẽ thì yếu đuối cho ai xem?". Ta chẳng thể thành công nếu cầu xin lòng thương cảm, giúp đỡ của người khác, bởi sau cùng chỉ có ta mới là người quyết định số phận cảu riêng mình.

Hãy khóc khi buồn bã, đau đớn khi thất bại, nhưng nhất định không được tỏ ra yếu đuối và gục ngã giữa lưng chừng sự nghiệp. Nhà vô địch không sợ hãi, không nương nhờ vào ai để giành ngôi vua, đơn độc nhưng mạnh mẽ và luôn tin tưởng vào bản thân mình.

Màu mè không cần thiết

Tập trung toàn bộ tâm trí vào sự nghiệp, đừng để đầu óc bị u mê bởi những thứ màu mè không cần thiết. Hãy nhìn những tỷ phú như Mark Zuckerberg, Steve Jobs,... họ đâu phải lúc nào cũng ăm mặc rườm rà, sang trọng, mà chỉ thích đóng bộ với áo phông, quần jean thoải mái.

Mặc quần áo gì, ăn món gì, sống ở đâu... không quá quan trọng, miễn là ta giữ được phong thái lịch sự, chỉn chu và cái đầu tỉnh táo, sáng suốt thì ta vẫn có thể tiến xa trong sự nghiệp. 

Một đường đua có thể có nhiều người chạy, nhưng giải nhất chỉ dành cho kẻ nào kiên cường và cố gắng. Vì thế, nhất định phải khắc cốt ghi tâm 8 điều đàn ông chấp nhận buông bỏ nếu muốn đạt tới đỉnh cao

Sự thật mất lòng: Không phải ai bỏ học cũng thành tỷ phú như Bill Gates, tri thức mới là sức mạnh

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận