Xe buýt tình người – Câu chuyện nhân văn đáng ngẫm

Mỗi ngày xe mình giữ được số lượng vé đủ là êm rồi. Làm cái nghề xe buýt này lượm được cắc bạc sống qua ngày thôi, đừng mong giàu có được.

Diệu Nguyễn
08:20 31/07/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Lên xe buýt, tôi thấy có ghế trống gần cửa trước nên ngồi vào, vừa hay nghe được câu chuyện giữa bác tài chừng 50 tuổi và anh lơ xe trẻ.

Xe chạy tới trạm dừng chỗ Đại học Kinh tế, bác tài nhìn thấy khách vẫy xe mình là một nhóm sinh viên rất đông, ông vội nói với anh lơ xe: “Mày nói với mấy đứa đang ngoắc xe là có chuyến xe sau đang tới. Tụi mình chạy luôn, bỏ trạm này nghe, mình mà đón hết tụi nhỏ là thằng Hùng bữa nay đói. Tao biết xe nó đang trống lốc à. Mình nhường cho nó đón nhóm khách này đi, để nó còn kiếm miếng cơm nuôi con nhỏ”.

Anh lơ xe tần ngần đứng đó, chưa hiểu vấn đề lắm. Nhưng bác tài xế giục, bảo nói liền đi, xe buýt của thằng Hùng sắp đến rồi.

Khi xe chạy đi rồi, bác tài xế mới thủng thẳng nói với anh lơ xe: “Mày mới chạy với tao, để từ từ rồi tao chỉ cho. Mỗi ngày xe mình giữ được số lượng vé đủ là êm rồi. Làm cái nghề xe buýt này lượm được cắc bạc sống qua ngày thôi, đừng mong giàu có được. Với cả tao cũng dặn thêm là khi thấy ông bà già đón xe, thì nhớ là không có giục nghe chưa. Già cả rồi ai cũng phải chậm thoi, giục họ lên vội mà họ té là mình mang tội đó. Với đừng có nói chuyện với khách mà gắt gỏng, nói từ từ thôi, mình sống bằng tiền mua vé của người ta đó”.

xe-buyt-tinh-nguoi-cau-chuyen-nhan-van-dang-ngam (1)

Anh lơ xe trẻ nghe vậy thì hỏi lại: “Vậy những hôm chạy chưa đủ vé, có xe nào bỏ trạm nhường khách lại cho chú không?”.

Bác tài xế nghe vậy thì cười bảo: “Mày cứ sống đàng hoàng tử tế ắt có trời thương. Đời này có trước có sau, chuyện đâu còn có đó, mày không phải lo đói đâu. Mày đi với tao lâu sẽ biết, đừng giành phần hơn với ai, tao ghét lắm nghen mày!”.

Tôi ngồi nghe mà thấy trong lòng vui lắm. Cuộc đời này vẫn còn rất nhiều người có lòng tốt, biết nghĩ cho người khác. Mong rằng, điều tốt đẹp này được lan tỏa đến với mọi người.

Xem thêm: Một đời quá dài – Câu chuyện nhân văn đáng ngẫm

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận