Vì tin người tài khoản của bố chỉ còn số 0 – Câu chuyện đáng suy ngẫm

10 năm chu cấp đều đặn mỗi tháng 10 triệu đồng cho bố, thế mà vì tin người tài khoản ngân hàng của bố không còn một đồng, biết tin con trai lập tức điện thoại báo công an.

Diệu Nguyễn
08:24 06/05/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nhà tôi ở quê, bố mẹ đều là những người nông dân chân chất, thật thà. Dẫu vất vả nhọc nhằn, cả hai vẫn cố gắng cho tôi ăn học thành tài để thoát khỏi cảnh nghèo đói. Không phụ lòng mong mỏi của bố mẹ, sau khi tốt nghiệp đại học tôi may mắn được mời làm việc tại một tập đoàn tài chính lớn. Ở 1 mình, lại chi tiêu tiết kiệm nên mỗi tháng tôi đều đặn gửi 10 triệu đồng về biếu bố mẹ ở quê trong suốt 10 năm qua. Tôi gắng hết sức với mong muốn bố mẹ có thể an hưởng tuổi già, không phải vất vả như trước nữa.

Một hôm, tôi đến ngân hàng có việc thì gặp một người quen cùng quê. Trong lúc trò chuyện anh ấy vô tình nhắc đến việc gần đây bố tôi thường xuyên đến ngân hàng để chuyển tiền. Tôi cảm thấy khá bất ngờ vì chuyện này, bởi từ trước đến nay tiền tôi gửi bố mẹ đều đem bỏ tiết kiệm, chẳng mấy khi dùng tới.

Thấy lạ tôi nhờ một người quen làm ngân hàng xem lịch sử giao dịch từ tài khoản của bố. Tôi vô cùng sốc khi thấy tài khoản của ông là con số 0. Mà điều làm tôi ngỡ ngàng hơn cả là số tiền tôi gửi về bố không chuyển vào tài khoản tiết kiệm hay rút ra để tiêu mà lại đem chuyển vào tài khoản của một người xa lạ nào đó mà tôi chưa từng nghe tên.

Tôi hoài nghi và đầy bối rối vô cùng. Thế là ngay tối hôm đó, tôi quyết định gọi điện về nhà để hỏi chuyện cho rõ ràng. Ban đầu, khi được hỏi bố lưỡng lự và từ chối trả lời tôi. Gặng hỏi một hồi, ông mới bắt đầu kể đầu đuôi câu chuyện. Chủ nhân của tài khoản ngân hàng kia là 1 người đàn ông giàu có trong làng. Hơn 1 năm trước, người này kêu gọi mọi người trong làng góp vốn để đầu tư vào một loại tiền ảo cho lãi suất cao hơn cả gửi tiết kiệm tại ngân hàng. Nghe những lời đường mật đó, nhiều người trong làng, trong đó có bố tôi đã góp vốn đầu tư với hy vọng đổi đời.

Anh ta một mực hứa hẹn sau 1 năm số tiền lãi sẽ gấp đôi tiền vốn ban đầu. Vì tin người, trong vòng hơn 1 năm qua, bố tôi đều đặn gửi tiền vào tài khoản của người đàn ông kia với hy vọng sẽ nhận lại 1 khoản tiền khổng lồ.

Tuy nhiên, đã 1 năm rưỡi kể từ ngày góp vốn, bố tôi vẫn chưa nhận được bất kỳ khoản tiền lãi nào. Không chỉ bố tôi mà những người khác trong làng cũng thắc mắc hỏi về khoản tiền lãi. Song, người này quanh co nói rằng hoạt động đầu tư đang gặp trục trặc, mọi người kiên nhẫn chờ thêm vài tháng nữa chắc chắn tiền sẽ về.

Vi-tin-nguoi-tai-khoan-cua-bo-chi-con-so-0-cau-chuyen-dang-suy-ngam

Nghe đến đây, tôi biết chắc người đàn ông kia đã lợi dụng sự nhẹ dạ cả tin và thiếu kiến thức của người trong làng để lừa tiền nhằm chiếm đoạt tài sản. Thế là tôi lập tức gọi điện cho công an để báo cáo. May mắn, chỉ khoảng 1 tháng sau đó, cảnh sát đã triệu tập bố con tôi tại cơ quan điều tra và hoàn trả lại toàn bộ số tiền.

Nhìn lại trải nghiệm này, tôi thở phào nhẹ nhõm vì đã kịp thời phát hiện và ngăn chặn. Sau sự kiện vì tin người mà suýt mất tiền của bố, tôi quyết định ngừng việc chuyển khoản cho bố hằng tháng. Thay vào đó tôi sẽ bỏ tài khoản tiết kiệm riêng cho ông bà, khi nào bố mẹ cần tôi sẽ đưa sổ tiết kiệm lại. Ngoài ra tôi cũng sẽ dành thời gian để thường xuyên nhà trò chuyện, ăn uống với bố mẹ để hai ông bà bớt cô đơn.

Theo Đời sống & Pháp luật

Xem thêm: Buổi họp lớp cuối cùng – Câu chuyện đáng suy ngẫm

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận