Buổi họp lớp cuối cùng – Câu chuyện đáng suy ngẫm

Mong ngóng gặp lại bạn cũ sau nhiều năm tốt nghiệp nhưng cuối cùng buổi họp lớp với 33 người bạn cùng 100 triệu đồng khiến cô thất vọng vô cùng.

Diệu Nguyễn
16:00 04/05/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sau khi hoàn thành chương trình Thạc sĩ tại Mỹ, Trần Vy (28 tuổi, Trung Quốc) trở về thăm nhà. Vừa về tới quê hương, cô đã rất muốn gặp lại những người bạn cấp 3 đã lâu không liên lạc. Cuộc sống một thân một mình nơi đất khách khiến Trần Vy hoài niệm về thời học sinh vô lo vô nghĩ.

Nghĩ là làm, Trần Vy liền lấy điện thoại liên lạc với những người bạn thân nhất cấp 3 để nhờ kết nối. Cô ấy sẽ mời cả lớp một bữa xem như một buổi họp lớp thân mật. Sau một lúc liên lạc thì có 15 bạn học cũ đồng ý đến. Trần Vy liền đặt phòng riêng ở một nhà hàng cao cấp để thoải mái chiêu đãi các bạn.

Thế nhưng, lúc bước vào nhà hàng Trần Vy vô cùng bất ngờ khi thấy buổi họp lớp có đến hơn 30 người thay vì 15 như đã báo trước đó. Có người đem vợ con tới, có người thì nói rằng "đã sắp xếp được công việc nhưng quên không báo lại". Vừa thấy Trần Vy họ không ngừng khen cô hào phóng, vừa xinh đẹp lại vừa thành đạt. Họ còn hứa hẹn cả lớp sau này nên tụ họp nhiều hơn.

Trần Vy cảm thấy những lời khen ấy vô cùng xáo rỗng nên từ đầu bữa ăn đã không mấy vui vẻ, thoải mái. Không khí buổi họp lớp cũng vô cùng xa cách khi các bạn học chỉ mải mê khoe công việc, tài sản,…thay vì ôn lại kỷ niệm xưa cũ.

Buoi-hop-lop-cuoi-cung-cau-chuyen-dang-suy-ngam

Sau một hồi rôm rả trò chuyện, một bạn học đề xuất: "Không phải lúc nào chúng ta cũng có cơ hội gặp gỡ tại nơi sang trọng như này, nên tận dụng cơ hội gọi những món ngon nhất để thưởng thức, các cậu đồng ý không?”.

Tài chính không phải vấn đề với Trần Vy nên cô thoải mái để các bạn học lựa chọn món. Thấy Trần Vy không phản đối, một số bạn học còn “mặt dày” gọi thêm, dặn nhân viên gói riêng để kết thúc buổi họp lớp sẽ mang về.

Giữa bữa tiệc, Trần Vy xin phép các bạn để ra ngoài nghe điện thoại từ gia đình. Khi trở về phòng, cô nghe tiếng ai đó nói: "Hôm rồi nghe điện thoại tớ còn chả nhớ Trần Vy là ai, nhìn lại ảnh cũ mới biết chính là con bé vừa gầy vừa đen ngày xưa ngồi cuối lớp. Nghe các cậu bảo được ăn nhà hàng sang trọng miễn phí nên tớ mới miễn cưỡng đi thôi đấy".

Một số người nghe vậy thì cười phá lên, đồng tình rằng chỉ đi vì tò mò Trần Vy giờ thay đổi thế nào mà có điều kiện mời cả lớp đi ăn. Trần Vy nghe vậy lặng lẽ chờ cho họ bàn tán xong những câu chuyện về cô thì mới bước vào, coi như không biết gì.

Khi bữa tiệc gần kết thúc, Trần Vy cầm theo thẻ ngân hàng và túi xách ra khỏi phòng bảo là đi thanh toán tiền. Bạn học thấy vậy liền cố gọi thêm một lượt đồ ăn và không quên dặn nhân viên đem hộp ra để mang đồ chưa ăn hết về.

Đã 20 phút trôi qua không thấy Trần Vy quay lại, cả lớp buông lời trách móc cô vì đi về không thông báo gì, rồi đứng dậy thu dọn đồ đạc định rời đi. Thấy vậy nhân viên chạy đến thông báo họ phải thanh toán rồi mới được ra về. "Cô Trần cho biết thẻ ngân hàng chỉ đủ thanh toán một nửa hóa đơn do ban đầu nghĩ đặt bữa ăn cho 15 người. Hóa đơn còn lại là 15.000 NDT (50 triệu đồng), nhờ các vị thanh toán nốt ạ!", nhân viên phục vụ nói.

Các bạn học nghe vậy thì tức giận vô cùng, vừa chửi bới vừa móc điện thoại ra nhắn tin vào nhóm lớp để mắng nhiếc cô Trần. Trần Vy không tranh cãi thêm nửa lời, lập tức rời khỏi nhóm chat. Trần Vy hoàn toàn có thể trả số tiền trên nhưng cô muốn cho họ một bài học về sự tham lam và cách hành xử thiếu tôn trọng.

Những người còn lại trong phòng bắt đầu quay sang trách nhau người này ăn quá nhiều, người kia gọi toàn món đắt. Sau nhiều tranh cãi, cuối cùng họ cũng gom được đủ số tiền, nhưng có lẽ đây là buổi họp lớp cuối cùng mà những người này tham gia.

Theo Đời sống và Pháp luật

Xem thêm: Mua sẵn 2 chiếc quan tài – Câu chuyện gia đình đáng ngẫm

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận