Trẻ có IQ cao thường xuất hiện 4 đặc điểm này, cha mẹ tinh ý mới có thể phát hiện

Nếu con bạn có một trong những đặc điểm sau thì xin chúc mừng đây chính là dấu hiệu của một đứa trẻ có IQ cao, thông minh lanh lợi vô cùng.

Diệu Nguyễn
14:00 21/08/2022 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

1.   Trẻ có IQ cao: Không ngừng tư duy

Trong cuộc sống, không khó để ta có thể nhận biết những đứa trẻ thông minh. Trẻ có chỉ số IQ cao đều có chung một đặc điểm là không ngừng tư duy. Trẻ không chịu ngồi yên một chỗ, mà thích suy nghĩ, tìm tòi và tạo ra những trải nghiệm cho riêng mình. Trong quá trình suy nghĩ, trí thông minh của trẻ sẽ được rèn luyện. Não bộ càng hoạt động nhiều thì trẻ càng trở nên lanh lợi, hoạt bát.

Tre-co-IQ-cao-thuong-xuat-hien-4-dac-diem-nay-2

Để giúp con nâng cao chỉ số IQ, cha mẹ có thể mua những món đồ chơi thiên về tư duy, suy luận như lego, xếp hình, ghép chữ,… cho trẻ chơi. Điều này không chỉ giúp trẻ rèn luyện trí não, mà còn giúp nâng cao khả năng tập trung. Ngoài ra, khi trẻ thắc mắc một vấn đề nào đó, cha mẹ cũng đừng vội vạt đi mà hãy kiên nhẫn hướng dẫn trẻ suy luận để có câu trả lời phù hợp.

2.   Trẻ có IQ cao: Khả năng diễn đạt ngôn ngữ tốt và giàu cảm xúc

Kỹ năng ngôn ngữ đóng một vài trò lớn đối với trí thông minh ở trẻ. Nếu trẻ có vốn từ vựng phong phú, cha mẹ nên khuyến khích để trẻ đọc thêm sách và trò chuyện với trẻ mỗi ngày. Việc sử dụng ngôn ngữ sớm và thành tạo là đặc điểm điển hình ở đứa trẻ thông minh, có khả năng lãnh đạo và có tài diễn thuyết trước đám đông.

Ngoài ra, nếu cha mẹ thấy trẻ giàu tình yêu thương với động vật, biết quan tâm đến những người xung quanh thì nên vui mừng bởi đây là biểu hiện của một đứa trẻ thông minh. Những đứa trẻ này có khả năng chia sẻ, chơi chung với những đứa trẻ khác, có khả năng giải quyết xung động, tiếp thu ý kiến và chịu thỏa hiệp. Trẻ có tính cách này lớn lên sẽ rất dễ thành công trong cuộc sống.

3.   Trẻ có IQ cao: Thường thích ở một mình

Những đứa trẻ thông minh thường có xu hướng thích ở một mình để dành thời gian khám phá bản thân, đồ chơi, sách vở,… Khi ở một mình, trẻ mới tập trung cao độ để khám phá mọi thứ.

Tre-co-IQ-cao-thuong-xuat-hien-4-dac-diem-nay-1

Những đứa trẻ có năng khiếu có thể hơi hướng nội. Vì thế cha mẹ không nên thúc ép trẻ làm những điều trẻ không thực sự thích thú. Cha mẹ cũng đừng quá lo lắng, hoang mang khi thấy con mình thích ở một mình, ngại giao tiếp.

4.   Trẻ có IQ cao: Bỏ ngoài tai những lời người lớn nói

Khi trẻ đang say mê với những món đồ chơi hay hứng thú với điều gì đó, cha mẹ hay người lớn xung quanh nói thế nào trẻ cũng không đáp lời. Lúc này, trẻ bỏ ngoài tai lời nói, thậm chí cáu gắt trước những câu hỏi. Điều này khiến cha mẹ cảm thấy bực bội, lo lắng, cho rằng trẻ ngang bướng, khó bảo.

Tuy nhiên, sự thật lại không phải vậy. Sở dĩ trẻ không đáp lời là vì đang trong trạng thái tập trung suy nghĩ, não bộ đang hoạt động hết công suất nên vô tình “chặn” những thứ không liên quan xung quanh mình. Những đứa trẻ có thói quen tập trung cao độ khi tìm hiểu, làm việc thường tiếp thu kiến thức nhanh hơn.

Nếu cha mẹ thấy con mình có biểu hiện này thì đừng vội trách mắng mà hãy cho con có không gian riêng. Cha mẹ không nên làm ảnh hưởng đến khả năng của trẻ bởi điều này gây bất lợi cho sự phát triển trí tuệ sau này.

Xem thêm: Sự tự tin của trẻ không liên quan đến giàu có hay nghèo khổ, mà là do bố mẹ tạo thành

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận