Tôi bị con trai “đuổi” khỏi nhà – Câu chuyện đáng suy ngẫm

Sau khi vợ qua đời, tôi bán nhà dưới quê đến ở với con trai được nửa năm thì bị đuổi khỏi nhà, đến khi biết được nguyên nhân nước mắt tôi không thể ngừng rơi.

Diệu Nguyễn
16:00 06/05/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tôi tên là Trần Sơn, năm nay 57 tuổi. Tôi có một đứa con trai duy nhất đã lập gia đình, hiện đang sống ở thành phố. Hai năm trước, vợ tôi qua đời vì bạo bệnh, vừa lo đám tang xong con rai liền bảo tôi dọn đến sống cùng để tiện bề chăm sóc. Nhưng do không muốn phiền tới các con và vốn quen với cuộc sống ở quê nên tôi không đồng ý.

Thế nhưng, khoảng thời gian sau đó một mình sống trong căn nhà rộng lớn ở quê khiến tôi cảm thấy rất cô đơn. Đặc biệt là vào mùa đông, căn nhà lạnh lẽo, hiu quạnh khiến tôi có cảm giác chán nản, rất khó chịu.

Đến một ngày tôi đang đi dạo thì trời bất ngờ đổ mưa lớn. Trong lúc chạy vội đi tìm chỗ trú tôi vô tình vấp phải tảng đá rồi ngã bẹp ra đất. Đúng lúc ấy có người hàng xóm đi ngang qua nhìn thấy nên đưa tôi đến viện. Sau khi thăm khám, bác sĩ kết luận tôi bị gãy xương cẳng chân ở chân trái và phải bó bột suốt 3 tháng.

Biết chuyện, con trai và con dâu tôi tức tốc về quê. Vừa thấy tôi, con trai liền nói: “Bố ơi, bố hãy đến sống cùng con đi, bố thế này con không yên tâm chút nào, nhà con cũng là nhà của bố mà".

Được chăm sóc chu đáo ở nhà con trai trong 3 tháng đau chân khiến tôi cảm nhận được niềm vui gia đình. Nhưng thật lòng tôi vẫn rất băn khoăn việc ở lại, bởi tôi sợ bản thân sẽ trở thành gánh nặng của con.

Con trai nhận thấy những lo lắng của tôi nên chủ động trò chuyện. Tôi kể cho con nghe về những suy nghĩ của mình. Con trai tôi nghe xong cười nói: "Bố ơi, bố cứ ở đây. Sau này thỉnh thoảng con lại đưa bố về quê thăm họ hàng, ở lại ít ngày chơi cùng hàng xóm láng giềng là được mà”.

Tình cảnh lúc này khiến tôi không thể tự chăm sóc mình, nên tôi đành đồng ý dọn đến nhà con trai sống. Ban đầu tôi nghĩ mình chỉ sống một thời gian đến khi chân khỏi hẳn thì lại về quê. Nhưng khoảng thời gian sống ở nhà con trai tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc. Con dâu tính tình hiền lành, biết điều lại rất quan tâm, chăm sóc tôi. Chẳng hạn, khi tôi mới chuyển đến thấy tôi ngủ không ngon giấc nên nó đã thay ngay một chiếc nệm mới, thậm chí chiếc gối cao su trong phòng cũng được đổi thành gối da kiều mạch tôi hay dùng. Thực đơn ăn uống trong nhà cũng được thay đổi cho phù hợp với khẩu vị của tôi. Con dâu còn dạy đứa cháu trai 3 tuổi phải ngoan ngoãn và chăm nói chuyện với ông để ông nội đỡ buồn.

Tôi rất vui khi con trai nói như vậy nhưng lại sợ con dâu phản đối. Xét cho cùng, việc ở lại vài tháng sẽ khác với việc tôi ở đây cả đời để các con chăm nom, chăm sóc.

Tôi nói: "Anh nên bàn việc này với vợ anh, đừng tự mình quyết định".

Người con trai cười nói: "Bố đừng lo, cô ấy nhất định sẽ đồng ý thôi!".

Toi-bi-con-trai-duoi-khoi-nha-cau-chuyen-dang-suy-ngam

Cứ như thế, sau khi chân tôi lành hẳn thì con trai đưa tôi về quê. Tôi ở lại vài ngày để thu xếp mọi chuyện và rao bán căn nhà, xong lại xách hành lý đến thành phố ở với con. Để không trở thành người nhàn rỗi và không là gánh nặng của con, tôi đã chủ động đảm nhận các công việc nhà như nấu nướng, làm việc nhà và đưa đón cháu. Con dâu nói tôi không cần mệt mỏi quá có thể tìm người giúp việc bán thời gian để phụ giúp, nhưng tôi gạt đi bảo mình có thể làm được.

Tôi nói: "Các con làm việc vất vả mới kiếm được đồng lương, để tiền đó mà nuôi con, đừng lãng phí thuê giúp việc làm gì. Bố không có việc gì để làm và vẫn còn khoẻ nên cứ để bố lo".

Chắc mọi người cũng biết người già thường khó giấc, mà nhà lại có cháu nhỏ hiếu động làm tôi khó vào giấc. Thế là tôi bị thiếu ngủ kéo dài, khiến cơ thể bị suy nhược, sụt cân nhanh chóng. Nhưng tôi lại không dám nói với các con sợ chúng nó lo lắng.

Một đêm nọ, vì trằn trọc mãi không ngủ được nên tôi dậy đi vệ sinh. Khi đi qua phòng của con trai, tôi nghe thấy tiếng vợ chồng nó đang nói chuyện. Đúng lúc ấy tôi nghe con dâu nói: "Dạo này tâm trạng của bố không được tốt lắm, có lẽ bố mệt lắm rồi rồi, anh để bố dọn ra ngoài càng sớm càng tốt nhé". Con trai tôi nghe thế thì đáp lại: "Anh đang dàn xếp rồi, mọi chuyện ổn thỏa thì sẽ đưa bố ra ngoài sống. Cần thiết thì sẽ kiếm cho bố một người vợ để bố không cảm thấy cô đơn nữa".

Tôi nghe vậy thì sững người. Tôi mới ở đây được nửa năm thì các con đã muốn đuổi khỏi nhà. Nhưng bây giờ tôi có thể đi đâu được, nhà ở quê đã bán đi rồi. Nghĩ đến đây nước mắt tôi chảy dài. Nghĩ đến cái cảnh cô đơn tủi nhục khi về già, tim tôi thắt lại, tôi phải làm sao đây?

Ngày hôm sau, khi thấy đôi đang đứng bếp nấu ăn với đôi mắt sưng đỏ, con trai và con dâu tôi rất sốc, gặng hỏi tôi có chuyện gì. Nghe thấy tiếng các con, nỗi bất bình của tôi trào dâng: "Chính các con muốn bố chuyển đến sống cùng, vậy mà mới chỉ mới 5 tháng đã muốn đuổi bố khỏi nhà. Các con xem làm vậy có được không?".

Cả hai đều nghe vậy đều tỏ vẻ bối rối. Đột nhiên con dâu tôi nhận ra điều gì đó và nói với tôi: "Bố ơi, bố nghe thấy cuộc trò chuyện của chúng con tối qua ạ?".

Tôi tức giận nói: "Ừ, tôi nghe thấy hết cả rồi. Anh chị không những muốn đuổi tôi mà còn muốn tìm vợ cho tôi. Tôi làm phiền anh chị nhiều đến thế sao?"

Con dâu nghe vậy vội vàng giải thích: "Bố ơi, bố hiểu lầm rồi, mọi chuyện không như bố nghĩ đâu. Con thấy bố ngày nào cũng làm việc này việc kia quá mệt mỏi, mà Tiểu An (cháu nội tôi) lại quá nghịch ngợm khiến bố không thể nghỉ ngơi tốt được. Con muốn thuê giúp việc thì bố không chịu, nhìn bố ngày càng hao gầy nên con rất lo lắng. Thế nên vợ chồng con mới nghĩ đến việc để bố sống riêng trong một căn nhà cạnh bọn con".

Con trai tôi tiếp lời: "Không phải ở riêng hoàn toàn mà chỉ là bố sang nhà bên kia để ngủ ban đêm cho yên tĩnh mà thôi. Con đi hỏi rồi, cùng tầng này còn có nhà còn trống, con định bây trước mắt sẽ thuê trong một năm, đến khi tích đủ tiền rồi thì con sẽ mua căn hộ đó để bố ở luôn. Như thế, bố có thể thoải mái làm những gì mình thích, khi buồn chán có thể rủ bạn bè đến chơi và ngủ cũng ngon hơn".

Tôi nghe các con nói vậy thì bừng tỉnh ra.

Con dâu tôi còn trêu thêm: "Sau này nếu bố tìm được một lão bà xinh đẹp, vừa ý đến sống cùng thì chúng con cũng hoàn toàn đồng ý".

Nghe ý định của các con, cuối cùng tôi cũng cảm thấy nhẹ nhõm. Tôi đã quá nhỏ mọn khi than trách các con mà không tìm hiểu rõ câu chuyện.

Con dâu nói: "Bố đừng lo lắng, có như thế nào chúng tôi đều sẽ ở cạnh chăm sóc bố lúc tuổi già. Chúng ta là một gia đình mà bố".

Nghe vậy, nước mắt tôi không thể ngừng rơi, lần này là nước mắt của hạnh phúc.

Theo Đời sống pháp luật

Xem thêm: Vì tin người tài khoản của bố chỉ còn số 0 – Câu chuyện đáng suy ngẫm

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận