Tình thông gia "kỳ lạ" – Câu chuyện nhân văn cảm động

Chăm sóc bà thông gia suốt 2 năm, ngoài việc tình thông gia càng thêm bền chặt, thì tôi cũng thấy vui vì có người bầu bạn, trò chuyện lúc về già.

Diệu Nguyễn
10:00 13/05/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Con dâu tôi là con một, gia đình thông gia hoàn khó khăn lắm, nên từ ngày con bé về làm dâu tôi thương nó như con đẻ của mình. Bà thông gia nhà tôi số vất vả, chồng mất sớm, một mình ở vậy nuôi con gái ăn học thành tài. Con dâu tôi được mẹ dạy dỗ chu đáo nên ngoan ngoãn, lễ phép, biết trên biết dưới lắm. Nó về sống với tôi hơn chục năm nay, hai mẹ con chẳng bao giờ cãi vã, to tiếng gì với nhau. Con bé tính tình cẩn thận, lại biết ý tứ nên giao việc gì cho nó tôi cũng yên tâm.

Cách đây 2 năm, bà thông gia nhà tôi bị tai biến, mất 60% sức khỏe, phải nằm viện tận 2 tháng trời. Thời gian ấy con dâu tôi vất vả vô cùng, 1 nách 2 đứa con thơ, chồng đi làm xa, một mình chạy ngược chạy xuôi để về quê chăm mẹ. Mặc dù dưới quê nó cũng thuê người để chăm bà ấy, nhưng vì không yên tâm nên tuần nào nó cũng sắp xếp thời gian về đôi ba lượt. Con bé vất vả, đi lại nhiều nên người ngày càng gầy, xanh xao như tàu lá.

Nhìn con dâu tôi thương quá, nên bảo: “Hay con đưa mẹ con về đây để mẹ chăm cùng. Để bà ấy một mình dưới đó cũng tội, người ngoài làm sao chăm chu đáo bằng người nhà được. Trên này bố các con cũng mất rồi, các cháu cũng đi học hết, ở nhà mẹ cũng nhàn rỗi, phụ con chăm bà thông gia cùng chẳng phải tốt hơn sao?”

Con dâu tôi nghe vậy thì từ chối, nó sợ tôi vất vả lại mang tiếng với người ngoài. Nhưng tôi lên nói thẳng: “Quan trọng là mẹ con mình sống với nhau. Mẹ coi bà thông gia như người thân, lúc bà ấy khó khăn mẹ giúp đỡ là việc nên làm mà”.

Thuyết phục mãi con dâu tôi mới chịu. Từ ngày bà thông gia lên sống cùng, tôi xem bà ấy như người thân trong gia đình, chăm sóc chu đáo chỉ mong bà ấy sớm ngày khỏe lại.

Tinh-thong-gia-ky-la-cau-chuyen-nhan-van-cam-dong

Tuổi già đêm ngủ út, thế là tôi kê giường bên cạnh, hai bà già tối đến không ngủ được thì nằm kể chuyện cho nhau nghe. Thi thoảng tôi lại bóp tay chân, lật người cho bà ấy dễ chịu. Được gần con gái, lại có người bầu bạn cùng, bà thông gia tinh thần vui vẻ, phấn khởi nên cũng nhanh hồi phục hơn.

Suốt 2 năm gắn bó, tôi với bà thông gia thân nhau như chị em gái, tình thông gia cũng ngày càng bền chặt. Sau hơn 1 năm nằm trên giường, bà thông gia giờ đã tự chống nạn đi lại trong nhà được. Thế là hằng ngày, sau khi các con đi làm cặp bạn già chúng tôi lại ở nhà nói chuyện, đan len, nhặt rau nấu cơm cùng nhau.

Nói là tôi chăm bà thông gia giúp con dâu, nhưng thực tình từ ngày có bà ấy lên sống cùng tôi thấy vui vẻ hơn rất nhiều vì có người bầu bạn. Bản thân vừa vui, lại vừa giúp con dâu yên lòng để con bé tập trung làm ăn, lo cho chồng con, gia đình cũng nhờ đó mà êm ấm, hạnh phúc hơn thì còn gì bằng.

Mình thật lòng với con dâu, thì sau nó cũng sẽ hết lòng với mình. Đời này là thế, có qua có lại, muốn ăn quả ngọt mà gieo hạt lép thì làm sao có được.

Sưu tầm

Xem thêm: Con bò ch.ết như thế nào? - Câu chuyện đáng suy ngẫm về hiểm họa từ mệng của chính mình

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận