Tiếng lòng của người nội trợ – Câu chuyện nhân văn khiến nhiều người phải suy ngẫm

“Tiếng lòng của người nội trợ” là câu chuyện của một người sau khi tránh dịch ở nhà 3 ngày đã nhận ra sai lầm cả đời của mình.

Diệu Nguyễn
10:00 12/04/2022 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Câu chuyện “Tiếng lòng của người nội trợ”

3 ngày nay cả nhà thực hiện cách ly xã hội du lịch, tôi những tưởng rằng khoảng thời gian này sẽ là cơ hội để hâm nóng không khí gia đình. Nào ngờ, tôi lại nhận về một sự thật phũ phãng nói lên tiếng lòng của người nội trợ trong thời đại này…

Năm nay tôi 45 tuổi, chồng làm phó giám đốc công ty lớn cũng coi như thành đạt, ba con cũng \khôn lớn khỏe mạnh trong đó hai đứa đang học đại học và một đứa học cấp ba. Nhà cũng thuộc diện khang trang, có xe hơi đi lại. Nhìn gia đình tôi ai cũng bảo tôi có số hưởng, hạnh phúc, viên mãn.

tieng-long-cua-nguoi-noi-tro-cau-chuyen-nhan-van-sau-sac-2

Nhưng chỉ tôi mới biết, để có gia đình như bây giờ tôi đã không biết bao lần phải đi giật lùi. Tôi thi đại học với điểm giỏi, lúc bấy giờ có suất học bổng sang Nga nhưng vì tình yêu tôi lại không dám đi sợ phải chia tay. Vậy là tôi ở lại trong nước, học xong đại học, vừa đi làm thì lấy chồng. Vì giỏi ngoại ngữ nên tôi được công ty trọng dụng, dự định rèn luyện nửa năm thì sẽ cất nhắc tôi vào vị trí có cơ hội thăng tiến. Đúng vào lúc ấy, tôi lại có bầu, ốm nghén khiến tôi rộc rạc nên tôi đành bỏ việc, ở nhà dưỡng thai, sinh con rồi chăm con.

Đến khi con được 2 tuổi thì tôi đi làm lại, do chậm hơn đồng nghiệp cùng trang lứa nên phải đến hai năm nỗ lực tôi mới có được vị trí ổn định trong phòng marketing. Nhưng do công việc bận rộn chiếm thời gian, mẹ chồng tôi thấy con trai không ăn uống đúng giờ, cháu đích tôn không được chăm bẵm nên có ý kiến gay gắt. Thế là tôi lại nhượng bộ, lui xuống làm nhân viên văn phòng. Rồi tôi sinh tiếp đứa thứ hai và biến mình thành một bà nội trợ chính hiệu vì chồng tôi bảo tôi đi làm không đủ tiền thuê người giúp việc, mà con cái lại nheo nhóc không yên tâm. Mẹ chồng tôi cũng nói vào, bảo phụ nữ không cần bươn chải làm gì, ở nhà chồng nuôi cho sướng.

23 năm trôi qua, tôi toàn tâm toàn ý lo cho chồng cho con, tôi luôn nghĩ mình ở nhà nhiều thời gian, chồng con bận đi làm xa rồi đi học nên chẳng bao giờ đòi hỏi mọi người phải chia sẻ việc nhà với mình. Nên từ việc lớn nhỏ trong nhà, hiếu hỉ nội ngoại, tôi đều ‘tiện thể” làm hết. Chồng con tôi chỉ biết đi học đi làm, về tới nhà thì sà vào bữa ăn rồi ai lại về phòng nấy.

Tôi cũng không để ý lắm đến sự lệch lạc trong gia đình vì chồng bận làm, con bận học, cả ngày tôi cũng chỉ gặp mọi người vào bữa tối. Đợt dịch, con tôi nghỉ học dài ngày nhưng trước đó chúng vẫn ra cửa đi chơi với bạn hoặc học nhóm, bận rộn không khác gì đi học nên tôi cũng ít khi gặp được. Nhưng 3 ngày nay, khi Chính phủ yêu cầu cách ly xã hội, mọi người đều ở nhà, thế là trong tôi rạo rực ý nghĩ cả gia đình có thời gian để sum họp, nói chuyện với nhau.

tieng-long-cua-nguoi-noi-tro-cau-chuyen-nhan-van-sau-sac-1

Thế nhưng, dù trong nhà cả ngày nhưng cả chồng con vẫn không có thời gian dành cho tôi. Ba đứa đều mất hút trong phòng riêng của mình và tỏ vẻ khó chịu mỗi khi tôi gõ cửa hỏi han. Cả ngày, câu nói mà con nói với tôi nhiều nhất là “Có gì ăn không mẹ”, nếu tôi thêm vài câu khuyên răn thì chúng liền phẩy tay “Ui dào, mẹ suốt ngày trong nhà, biết gì mà nói!”

Tôi nằm trên ghế và thấy sức lực như rút cạn, có ai hiểu tiếng lòng của người nội trợ như tôi? Thấy tôi nằm đấy, con tôi chạy ra ngoài uống nước nhìn thấy cũng chẳng hỏi lấy một câu. Chồng tôi chạy ra ban công hút thuốc, thấy tôi ôm đầu cũng không nói một lời. Đến chiều, các con tôi đến lúc đói mới chạy ra nhìn bàn ăn không có gì thì hỏi: “Mẹ không nấu cơm mà còn làm gì thế?”

Chồng tôi cũng cau có: “Suốt cả chiều làm gì mà không nấu cơm?”

Tôi đi ra đi vào trong nhà đông đủ mọi người mà như không có ai. Lần đầu tiên suốt 23 năm, tôi nhận ra địa vị của mình. Sau hai ngày bày vẽ đủ các món ăn hầu hạ chồng con, đến ngày thứ ba tôi thấy đầu đau, lưng còng rạp.

Chồng tôi cũng trong phòng làm việc, chơi với cái máy tính, dù tôi ngó đang xem phim nhưng lại bảo tôi là “bận việc”, hoặc anh ấy sẽ ôm điện thoại và buôn chuyện trên trời dưới bể với ai đó, cười ha ha một cách khoái chí. Ấy vậy khi tôi gợi ý vài câu chuyện chỉ ừ hữ với vẻ mặt lạnh nhạt rồi lại mải mê làm việc khác, quên ngay tôi đang ngồi cạnh.

tieng-long-cua-nguoi-noi-tro-cau-chuyen-nhan-van-sau-sac-3

Lúc này thì tôi nổi đóa thực sự, tôi gào lên: “Các người muốn ăn thì tự đi mà nấu!”. Thế là chồng tôi ngạc nhiên, nói: “Em lại giở quẻ gì thế?”. Không một ai trong nhà hỏi tôi ốm đau hay mệt mỏi gì, như suốt bao lâu nay họ nhìn tôi như lực sĩ, tôi đau cũng không kêu, tôi mệt cũng chẳng phàn nàn.

Tôi đã chờ chồng con hỏi tôi: “Em mệt ra sao để anh giúp”, hay “Mẹ đau thế nào ạ? Để con mua thuốc cho”. Tôi chỉ cho và cho, miệt mài hầu hạ chồng con bằng tất cả sức lực của mình, bằng cả trái tim và khối óc đến nỗi họ tưởng rằng tôi là “con trâu sắc” không biết mệt mỏi, không biết đau buồn.

Tôi đã cho đi mà không đòi hỏi, chính điều đó đã tạo ra một người chồng chỉ quen hưởng thụ và những đứa con ích kỷ chỉ biết nhận lấy. Tôi đã sai lầm cả một đời, hoặc không thì là sai lầm suốt 23 năm đẹp nhất cuộc đời mình. Tôi hối hận, tôi muốn thay đổi, muốn nói lên tiếng lòng của người nội trợ. Nhưng tôi đã 45 tuổi rồi, không có nghề nghiệp, không có thu nhập thì liệu tôi có thể thay đổi được gì? Liệu có quá muộn hay không?

Xem thêm: “Không đâu bình yên bằng lúc bên cha mẹ”, 10 phụ nữ kết hôn thì 9 người xót xa cảm thán!

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận