Thư con gái gửi người cha ngoại tình – Câu chuyện đáng suy ngẫm

Cha à, nếu cha là người đàn ông tốt hãy dũng cảm lựa chọn. Chọn chúng gia đình hoặc ngoại tình. Nhưng cha hãy giải thoát cho một trong hai phía.

Diệu Nguyễn
2 ngày trước Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sài Gòn, ngày… tháng… năm…

Cha ơi, có nhiều điều con không biết nói cùng ai, chỉ có thể viết vào nhật ký rồi tự đọc và khóc mà thôi.

Con thay vì vô tư cười đùa như các bạn cùng trang lứa lại ngày qua ngày chứng kiến sự cãi vã của cha mẹ từ chuyện cơm áo gạo tiền đến chuyện cha đi sớm về khuya.

Chắc cha chưa bao giờ thấy được những giọt nước mắt của mẹ. Mẹ lo lắng cho chị em con tất cả từ việc học hành, đến ăn uống, ốm đau.

Con nhớ lắm những khoảnh khắc cha con mình chơi đùa, cha ẵm con đi công viên, cùng con hát rêu rao những bài con thích, cả nhà mình đã có những giây phút hạnh phúc, êm đềm cùng nhau.

Nhưng cha đã thay đổi hẳn từ ngày cha có cô nào đó bên ngoài. Cha ít ăn cơm nhà và tình thương dành cho gia đình cũng ít đi. Cha gây lộn với mẹ và làm mẹ khóc nhiều hơn. Con thật sự không hiểu người lớn kết hôn, sinh con như vậy đã đủ hạnh phúc chưa? Nếu đã đủ tại sao họ còn ngoại tình, có người khác bên ngoài?

thu-con-gai-gui-nguoi-cha-ngoai-tinh-cau-chuyen-dang-suy-ngam

Mỗi lần cha làm tổn thương mẹ, cha nghĩ tụi con còn nhỏ không hiểu chuyện, nhưng cha nào biết rằng hai chị em con đã nghe và hiểu hết, tụi con cũng đã khóc rất nhiều. Con chỉ mong sao cho gia đình mình trở lại như xưa…

Cha đừng nghĩ rằng, cha chỉ có nghĩa vụ đi làm, chu cấp cho gia đình. Chúng con đã lớn rồi, lúc nào cũng cần có cha mẹ để trò chuyện, hỏi ý kiến về những vấn đề của cuộc sống, về các mối quan hệ và về cả tình yêu thương. Chỉ có cha mẹ đồng hành mới cho tụi con cảm nhận được tình thương gia đình, như vậy chúng con mới trưởng thành, khôn lớn được.

Đó là suy nghĩ của con ngày trước, còn giờ đây khi đã lớn khôn hơn một tí, con lại chỉ mong sao cha mẹ sống tách ra, hoặc ly dị thì càng tốt, sống như này mẹ khổ quá. Con ngày càng sống thu mình lại, không dám tâm sự với ai. Con sợ bạn bè cười chê khi biết cha con ngoại tình. Về nhà, con chỉ ăn cơm qua loa rồi đóng cửa phòng lại, bởi con không nhận thấy được niềm vui từ chính ngôi nhà của mình. Con thương mẹ và nghĩ mình phải tiếp tục sống, dù con chẳng muốn thế… nhưng vì mẹ, con phải học, phải có kiến thức để sau này cho mẹ cuộc sống tốt hơn.

Cha à, nếu cha là người đàn ông tốt hãy dũng cảm lựa chọn. Chọn gia đình hoặc chọn thú vui sở thích cá nhân. Chọn chúng con và mẹ hoặc chọn người tình thì tùy cha. Nhưng cha hãy giải thoát cho một trong hai phía.

Con vừa thương vừa hận cha.

Con gái của cha!

Xem thêm: Đau lòng vì con dâu – Câu chuyện nhân văn đáng ngẫm

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận