Thói quen cần làm trước tuổi 30 để về già không phải hối tiếc

Dưới đây là 5 thói quen cần làm trước tuổi 30 càng sớm càng tốt, đừng nghĩ rằng “từ từ cũng được” rồi lại sống trong hối tiếc khi thời gian qua đi.

Diệu Nguyễn
18:30 31/08/2022 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

1.   Thói quen cần làm: Ngừng quan tâm đến cái nhìn và lời nói của người khác

Mỗi con người đều có cuộc sống riêng, có sự khác biệt riêng để làm nên chính mình. Do đó, chúng ta chỉ có thể kiểm soát những thứ do bản thân mình nói ra, nhìn nhận, suy nghĩ và hành động. Còn người khác nói gì, nghĩ gì thì bạn không thể kiểm soát được.

Thoi-quen-can-lam-truoc-tuoi-30-de-ve-gia-khong-phai-hoi-tiec-1

Suy cho cùng đó là những thứ thuộc về người khác, nên bạn cũng không cần quá bận tâm làm gì. Hãy sống cho cuộc đời của mình và tôn trọng sự khác biệt của mỗi người. Đó mới là tâm thái nên có của người thành công, hạnh phúc.

2.   Thói quen cần làm: Tiết kiệm tiền

Một trong những sai lầm lớn nhất của thế hệ Millennials được các chuyên gia tài chính chỉ ra chính là vấn đề về tiền bạc. Không tiết kiệm tiền từ sớm chính là điều khiến 60% những người trưởng thành hối tiếc về sau.

Khi còn ở độ tuổi đôi mươi, chúng ta mới bắt đầu đi làm. Ai cũng muốn sử dụng đồng lương cho bản thân, thỏa mãn những mong muốn mà trước kia chưa thể thực hiện được. Mọi người đều có xu hướng chi tiêu nhiều hơn cho tuổi trẻ. Tuy nhiên, nếu muốn về già không hối hận bạn phải ý thức hơn về tầm quan trọng của tài chính khi bản thân già đi. Ở thời điểm khả năng lao động giảm sút, tiền tiết kiệm sẽ là khoản “cứu cánh” tuyệt vời nhất để bạn đảm bảo đời sống của mình.

3.   Thói quen cần làm: Quan tâm tới sức khỏe

Khi còn trẻ, hầu hết chúng ta đều rất khỏe mạnh mà không cần phải chăm lo quá nhiều. Đồng thời, áp lực từ công việc bộn bề, những cuộc vui bên bạn bè cũng khiến mọi người bận rộn hơn. Do đó, việc chăm sóc bản thân, rèn luyện thể lực đều bị chúng ta lơ là bỏ qua.

Thoi-quen-can-lam-truoc-tuoi-30-de-ve-gia-khong-phai-hoi-tiec-3

Nhưng bạn biết đấy, các căn bệnh mãn tính đều đang trẻ hóa dần. Có người đã gặp vấn đề xương khớp khi chỉ mới gần 30 tuổi. Đây chính là hệ quả của lối sống không lành mạnh mà nhiều người trẻ mắc phải hiện nay.

Hãy nhớ rằng, dù ở bất kỳ độ tuổi nào, chúng ta cũng nên chăm sóc bản thân, có chế độ dinh dưỡng cân đối, hợp lý để phát triển và duy trì sức khỏe tốt. Khi có sức khỏe, chúng ta sẽ có tất cả, có cả tự do và hạnh phúc mà bản thân mong muốn.

4.   Thói quen cần làm: Không cần ám ảnh về độ tuổi

Khi còn nhỏ, chúng ta mong rằng mình lớn lên sẽ giỏi giang, thông minh. Khi đôi mươi, ta lại mong rằng ở độ tuổi 30 mình đã yên ổn cả về gia đình lẫn sự nghiệp. Đợi đến 30 tuổi, ta lại mong muốn tuổi 40 sung túc, không cần phải lo toan quá nhiều… Cứ như vậy, chúng ta luôn đặt ra khuôn thước cho cuộc sống của mình, rồi lại ám ảnh về những gì mình đạt được.

Thực ra, thành bại đời người không gói gọn trong một giai đoạn nhất định. Không ít người thành công từ sớm, nhưng lại đánh mất mọi thứ ở tuổi xế chiều. Có người bình thường hết nửa đời, nhưng đến độ tuổi trung niên lại tỏa sáng. Dó đó không cần ám ảnh về độ tuổi, bởi bất cứ khi nào ta muốn cũng đều có thể thực hiện những gì mình muốn. Thay vì lãng phí thời gian theo đuổi những khuôn thước đó, hãy sống chậm lại, tận hưởng cuộc sống hiện tại và đón nhận những điều sẽ đến bằng tâm thế tích cực nhất.

5.   Thói quen cần làm: Đừng bỏ lỡ cơ hội

Khi còn trẻ, đối khi cơ hội chín muồi sẽ xuất hiện ngay trước mặt, nhưng ta lại để vuột mất nó. Nguyên nhân của việc này thường được chia thành 2 kiểu khác biệt: Một là không dám đón nhận, không dám thử sức vì cảm thấy e ngại khi bước ra khỏi vùng an toàn. Hai là dám đón nhận và thử sức, nhưng lại tiếc rằng nó vượt qua năng lực của bản thân.

Thoi-quen-can-lam-truoc-tuoi-30-de-ve-gia-khong-phai-hoi-tiec-4

Nếu không muốn cơ hội trôi qua một cách lãng phí hãy tự rèn luyện, trau dồi kỹ năng cho bản thân. Thông qua quá trình học hỏi, đọc sách, tham gia các khóa học và hội thảo,... tích lũy từng ngày, bạn nhất định bạn có thể nâng tầm bản thân. Khi ấy, cơ hội đến bạn sẽ dễ dàng có được!

Xem thêm: Muốn thành công phải nhớ kỹ 3 câu nói này: Trách nhiệm là phương hướng, trải nghiệm là vốn có, lựa chọn là vận mệnh!

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận