Tháng 7 âm lịch: Giấu hũ muối vào xó nhà quét sạch xui xẻo, mời gọi thần tài

Theo quan niệm của người xưa, vào tháng 7 âm lịch nếu muốn xua đuổi tà ma, đem lại may mắn cho gia đình thì nên giấu hủ muối vào xó nhà. Bởi muối là thứ mặn, chống xú uế hiệu quả.

Diệu Nguyễn
16:00 12/08/2022 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

1. Vì sao tháng 7 âm lịch nên đặt muối trong nhà?

Theo quan niệm dân gian, tháng 7 âm lịch là tháng đáng sợ trong năm. Bởi tháng này sẽ có rất nhiều ma quỷ được ra ngoài, vì vậy người ta thường gọi tháng này là tháng cô hồn, mở cửa mả hay xá tội vong nhân. Cách gọi này có nguồn gốc từ xa xưa, nhưng đến nay mọi người vẫn truyền tai nhau sử dụng.

Thang-7-am-lich-giau-hu-muoi-vao-xo-nha-quet-sach-xui-xeo-1

Ý nghĩa của tháng cô hồn bên cạnh tín ngưỡng tâm linh còn thể hiện nét đẹp nhân văn trong cuộc sống của người Việt. Theo tục lệ thì người trần phải cúng gạo, muối cho quỷ trong thời gian trên để tránh những điều phiền toái, quấy nhiễu xảy ra.

Bên cạnh những điều kiêng kỵ trong tháng cô hồn thì gia chủ cũng nên chú ý những điều nên làm để vừa tránh xui xẻo, vừa mời gọi được thần tài. Ví dụ, trong tháng 7 âm lịch, gia chủ có thể mua muối để trong nhà. Bởi theo quan niệm của người xưa, đặt hũ muối trong nhà sẽ giúp xua đuổi những điều không may, đem đến nhiều may mắn.

2. Dùng muối để hóa giải vận xui như thế nào?

Rắc muối để xua đi tà khí

Những người khi chuyển tới nơi ở mới thường được khuyên rải muối vào mỗi góc phòng. Sau đó, chờ khoảng 24 giờ, đợi cho muối hấp thu những năng lượng của người chủ trước đây thì bạn có thể quét chúng đi.

Nước muối hấp thu năng lượng tiêu cực

Bạn có thể cho tiền xu vào bát nước muối, đặt ở những nơi có năng lượng không tốt trong nhà để hóa giải vận xui. Cách này được rất nhiều người dùng, nhưng để hiệu quả bạn phải thực hiện đúng cách bước:

Trước tiên, bạn cho muối vào bát hoặc ly thủy tinh, chiếm khoảng ¾ bát. Sau đó, đặt 6 đồng tiền xu xếp theo hình vòng tròn lên trên mặt muối, chú ý đặt mặt dương hướng lên trên. Sau đó, bạn đổ nước đầy miệng bát, rồi đặt bát muối lên miếng vải lót và lưu ý không đậy bất cứ thứ gì lên trên miệng bát.

Thang-7-am-lich-giau-hu-muoi-vao-xo-nha-quet-sach-xui-xeo-2

Bạn nên đặt bát muối ở những nơi tiếp xúc với không khí, tránh những nơi không gian kín như tủ, chạn,… Bát muối sau một thời gian sẽ xuất hiện phản ứng, xảy ra hiện tượng kết tủa tràn lan ra miệng bát. Do đó, nếu e ngại vấn đề thẩm mỹ bạn có thể để bát muối ở góc khuất hoặc đằng sau vật nào đó như chậu cây, ghế sofa,.. Trong vòng 1 năm, để yên bát muối tại một vị trí không xê dịch, nếu không năng lượng tiêu cực đã tích tụ sẽ tan vỡ.

Muối làm sạch không gian sống

Đặt bát muối ở góc nhà cung tài lộc (hướng Đông – Nam) nếu bạn muốn giàu có. Còn nếu muốn cải thiện sức khỏe thì đặt bát muối ở cung gia đạo (hướng Đông). Lưu ý là nên thay muối 2 tháng 1 lần.

Ngoài ra, bạn cũng có thể rải muối xung quanh phía ngoài ngôi nhà hoặc cửa ra vào để giúp ngăn chặn những nguồn năng lượng tiêu cực, làm sạch luồng khí vào nhà.

Xem thêm: Người xưa nói: “Xem trong bếp biết nết đàn bà, vào trong nhà biết đói hay no”, nghĩa là gì?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận