Tập nhìn sâu – Giúp bạn thay đổi góc nhìn của mình trở nên tốt hơn

“Tập nhìn sâu” là phương pháp giúp bạn hiểu ra có nhiều thứ sâu sắc xung quanh mà trước giờ chúng ta chỉ biết nhìn hời hợt mà thôi, hãy đi chậm lại và nhìn sâu hơn để cảm nhận trọn vẹn hạnh phúc của cuộc đời.

Diệu Nguyễn
11:00 17/04/2022 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Khi ăn cơm, nhìn món ăn trên bàn hãy thấy cả quá trình đi chợ, gửi xe, lựa rau, chọn củ, về nhà, gọt rửa, nấu nướng, chiên xào,.. thấy cả những giọt mồ hôi rịn trên trán để thấy thương người nấu. Và để thấy món ăn này không chỉ là món ăn bình thường, nó là cả một món quà trân quý. Để không bình phẩm này nọ mà thay vào đó là ăn với cả tấm lòng biết ơn.

Khi nhận được một tin nhắn hỏi thăm hãy thấy cả quá trình họ nhớ đến ta, họ nghĩ về ta và thấy cả bàn tay ấy đang bấm từng chữ từng chữ… để thấy trân quý hơn những đoạn tin nhắn ấy.

Tap-nhin-sau-giup-ban-thay-doi-goc-nhin-cua-minh-tro-nen-tot-hon-1

Khi tập nhìn sâu, ta sẽ thấy tài xế không chỉ là tài xế đơn thuần mà đó còn là một người chồng, một người cha đang vất vả mưu sinh từng ngày để nuôi sống vợ con của mình.

Khi tập nhìn sâu, ta sẽ thấy người phục vụ bàn trong quán không chỉ là phục vụ mà còn là một sinh viên đang vất vả làm thêm để có thêm tiền sinh hoạt và học phí cho đúng kỳ.

Nhìn sâu chúng ta sẽ thấy được rằng ai cũng đang phải chiến đấu trong cuộc đời của họ, để thấy thương, để thấy cảm thông hơn và cái gì bỏ qua được ta nên bỏ qua cho đời thêm vui vẻ, nhẹ nhàng. Khi nhìn sâu, chúng ta có thể dễ dàng thông cảm được với những khó khăn và nỗi khổ của người khác. Chúng ta cũng kiên nhẫn hơn khi gặp phải những chậm trễ, bế tắc trong công việc. Ta giải quyết mỗi vấn đề bằng vào sự phán đoán sáng suốt và tỉnh táo, không phải bằng sự vội vã, nôn nóng.

Tap-nhin-sau-giup-ban-thay-doi-goc-nhin-cua-minh-tro-nen-tot-hon-2

Hãy tập nhìn sâu vào bữa cơm của mẹ, vào cái áo của cha, vào quá trình làm việc của hai vợ chồng hay mái tóc bù xù của vợ, tin nhắn của bạn bè, món quà mà chúng ta từng nhận được… và nhìn sâu đằng sau con người mà chúng ta tiếp xúc để nhận ra rằng có nhiều thứ sâu sắc xung quanh mà trước giờ chúng ta chỉ biết nhìn hời hợt mà thôi.

Nhìn sâu vào sự vật không chỉ giúp ta hiểu được bản chất sự vật mà còn giúp ta hiểu được chính mình. Ta cảm nhận được đầy đủ và sâu sắc hơn giá trị của cuộc sống từ nhiều góc độ. Ta cảm thông nhiều hơn với đồng loại và sẵn lòng hơn trong việc chia sẻ những gì mình có. Chính nhờ đó ta có được niềm vui và hạnh phúc, vì nhận thức được rằng cuộc sống của ta thật sự có ý nghĩa biết bao!

Xem thêm: Lời cảnh tỉnh sâu sắc từ 3 bức tranh: 40 tuổi vẫn nghèo đó là lỗi của bạn!

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận