Quyết định chia tay – Câu chuyện nhân văn đáng ngẫm

Chị quyết định chia tay anh chỉ sau một lần về nhà anh ra mắt. Nhưng chị nghĩ, đó là quyết định chính xác nhất và chị tin vào quyết định của mình.

Diệu Nguyễn
11:00 24/07/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Anh là giảng viên trường đại học. Còn chị là cô sinh viên năm cuối. Chị say mê anh, yêu anh đến mức quên cả ăn ngủ, chỉ cần gặp anh là vui vẻ cả ngày. Chị luôn tự hào khi được làm người của anh, đặc biệt là trước ánh mắt ghen tỵ của những cô gái khác.

Anh sinh ra từ vạch đích, đúng chuẩn con nhà người ta. Bố anh là hiệu trưởng, ông anh cũng thế, tiền bạc và địa vị cứ thế truyền từ đời này sang đời khác. Ở trường, anh nổi tiếng là giảng viên giỏi, lại vui vẻ, dễ gần. Anh mang dáng vẻ thư sinh, hiền lành khiến chị càng nhìn càng say mê.

Hai người yêu nhau rất nghiêm túc, thật lòng đến với nhau vì muốn tiến tới hôn nhân. Sau một thời gian dài bên nhau, anh đưa chị về ra mắt gia đình. Đứng trước cơ ngơi đồ sộ của gia đình anh, chị vẫn choáng ngợp vô cùng mặc dù trong lòng đã dự đoán trước. Bố mẹ anh đạo mạo, toát lên phong thái của người có tiền, có quyền. Họ hỏi chị rất nhiều, về bố mẹ, về anh chị em, về công việc,… chị có cảm giác như mình đang bị hỏi cung.

quyet-dinh-chia-tay-cau-chuyen-nhan-van-dang-ngam (1)

Rồi mẹ anh giọng nghiêm nghị bảo, muốn làm dâu nhà này thì phải siêng năng, chăm làm việc nhà, phải nghe lời chồng và không được phép phàn nàn, than thở. Nhà bà từ trước đến nay là gia đình có nề nếp, gia giáo, là phụ nữ phải đặt chồng con lên hàng đầu và đặc biệt không được can thiệp vào công việc, sự nghiệp của chồng. Đã bước chân vào làm dâu, muốn đi đâu làm gì cũng phải xin phép chồng, xin phép ba mẹ chồng và không được khuất tất chuyện tiền bạc, giấu giếm của riêng rồi gửi về cho mẹ đẻ,…

Mẹ anh nói rất nhiều, khiến chị ngồi nghe mà ù tai, hoa cả mắt. Chị liếc nhìn anh thì thấy anh chỉ ngồi đấy lướt điện thoại với gương mặt thản nhiên. Bỗng dưng chị cảm thấy mình lẻ loi quá và anh cũng trở nên xa vời quá. Mà cũng phải thôi, anh là đứa con cưng của ba mẹ anh, sinh ra ở vạch đích, đâu cần phải lo lắng điều gì. Mọi việc đã có bố mẹ anh sắp đặt, định hướng, ảnh chỉ việc ngồi đấy hưởng thụ và tuân theo thôi.

Sau lần gặp mặt ấy, chị suy nghĩ rất nhiều và quyết định chia tay anh. Chị không muốn biến mình thành con chim phượng hoàng bị giam chặt trong cái lồng son. Và nói thẳng ra, chị không muốn trở thành cái máy đẻ, ô sin cao cấp cho nhà anh. Chị tự nhận thấy bản thân không thể đáp ứng nổi những cái “tiêu chí trên trời” của nhà anh, nên thôi chị xin rút lui để nhường cơ hội cho người khác.

Bằng trực giác của người phụ nữ, chị biết anh chỉ thích hợp làm bạn bè đơn thuần thôi, còn làm chồng thì không. Và chị tin vào quyết định của mình là đúng đắn, dù thật khó khăn vì chị còn yêu anh nhiều lắm…

Sưu tầm

Xem thêm: Ly hôn vì 2 hộp quà – Câu chuyện nhân văn đáng ngẫm

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận