Phụ nữ thiện lương nhất định có số mệnh tốt – Câu chuyện nhân văn sâu sắc

Câu chuyện "Phụ nữ thiện lương nhất định có số mệnh tốt" cho ta thấy một điều rằng người phụ nữ có tâm hồn lương thiện, hành thiện giúp người, sẽ mang phúc đức vô tận tới cho gia đình và con cháu hậu thế, tránh được tai ương.

Diệu Nguyễn
11:00 24/12/2021 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Câu chuyện “Phụ nữ thiện lương nhất định có số mệnh tốt”

Tôi là một cô gái 20 tuổi, nhà nghèo. Cha tôi mất từ khi tôi còn rất nhỏ, vì để có tiền nuôi mẹ bị bệnh nặng và nuôi em trai đang học đại học, mỗi ngày tôi đều kéo chiếc xe ba gác ra đường lớn để bày quầy bán hàng ăn.

Những ngày làm tốt, tôi cũng kiếm được đủ số tiền cho cả gia đình sinh hoạt trong một tuần. Nhưng vào những ngày gió, hay những người có nhân viên trật tự đô thị đi tuần tra thì hàng của tôi bị ế rất nhiều.

Gần đây, có một người con trai lớn hơn tôi độ mấy tuổi, thường xuyên đến quan ăn mì. Anh ta ngồi vào bàn và luôn gọi bát mì thịt băm có giá rẻ nhất. Trong lúc ăn, anh ta cũng trò chuyện bâng quơ với tôi vài ba câu. Nhưng phần lớn, những câu anh ta hỏi tôi đều là: “Em làm ăn có tốt không? Thu nhập có đủ sinh sống không?”

Anh ta ăn mặc rất bình thường, lại đi bộ nên tôi đã mặc định trong đầu rằng: “Đây chắn hẳn là một anh chàng nghèo, lười biếng, không muốn đụng tay nấu cơm nên thường ra quán vỉa hè của mình ăn!”

Mối quan hệ của tôi và anh ta cứ trôi qua bình thường như vậy trong một khoảng thời gian khá dài. Mãi cho đến một ngày, bất chợt anh ta hỏi tôi với giọng ngập ngừng và bối rối “Em đã có….bạn trai…chưa?”

Tôi trả lời rất thật: “Em nghèo như thế này, trong nhà lại có mẹ già bị ốm, em trai đang tuổi ăn học thì ai mà dám kết bạn ạ?”

Tôi vừa dứt lời thì anh ta thuận miệng nói: “Anh dám…”

Hai chúng tôi nhìn nhau, sửng sốt và ngượng ngùng một lát. Tôi không dám đồng ý làm bạn gái của anh ta, nhưng kể từ hôm sau đó cứ đúng 6 giờ là anh ta xuất hiện ở quan của tôi, giúp tôi làm các việc. Đến ngày 7/7/2013, chờ mãi không thấy anh ta tới, trong lòng tôi bỗng có chút hoang mang và buồn, nghĩ rằng anh ấy đã quên lời ước hẹn trước kia rồi. Nhưng thật không ngờ, đến 8 giờ tối hôm đó, anh lại xuất hiện trước mặt tôi cùng bó hoa rất đẹp rồi nói lời tỏ tình. Cứ đơn giản vật, hai chúng tôi đã ở bên nhau.

Phu-nu-thien-luong-nhat-dinh-co-so-menh-tot-cau-chuyen-nhan-van-sau-sac-1

Cũng nhiều lần, anh ấy muốn dẫn tôi về nhà gặp cha mẹ nhưng tôi luôn cảm thấy áp lực, nên một mực nghĩ ra lý do để từ chối. Mãi đến tháng 4/2014, lúc ấy sức khỏe của mẹ tôi đã khá hơn rất nhiều, tôi mới đồng ý đến thăm gia đình anh.

Vừa đến cổng nhà, tôi bị giật mình không nhẹ, không ngờ nhà anh ấy ở là một căn biệt thự rộng lớn, bao quanh là khu vườn xanh mát. Ngay lúc đó, một ý nghĩ nảy sinh trong đầu tôi “Mình phải về ngay, mình đâu có xứng đáng, lỡ bố mẹ anh ấy biết mình nghèo rồi không chấp nhận thì sao…”  Những ý nghĩ ấy cứ xuất hiện trong đầu tôi, tôi băn khoăn không biết phải quyết định thế nào. Dường như anh ấy đoán được những điều tôi đang nghĩ nên anh cầm tay tôi và nói “Hãy tin tưởng anh!”

Điều khiến tôi bất ngờ là ngay từ lúc tôi bước chân vào cửa gặp cha mẹ anh, họ đã rất nhiệt tình đón tiếp tôi, khiến tôi không còn cảm giác tự ti mặc cảm lúc ban đầu.

Lúc này anh mới kể: “Cách đây hai năm cha anh bị bệnh lẫn tuổi già, có lúc tỉnh táo, lúc thì không. Có một lần, ông đi ra ngoài dạo rồi không nhớ đường về, mà khi ấy trời cũng đã tối muộn, ông lại đói bụng nên ghé vào quán của em rồi giành một bát mì của người khách đang ăn để ăn. Cha anh kể rằng, lúc ấy em chẳng những không mắng đuổi ông đi mà còn bê một bát mì khác đưa cho ông ăn. Cho đến lúc em dọn quán, cha anh vẫn chưa rời đi, khi ấy em biết cha anh bị lạc đường nên đã dẫn ông đến đồn công an để nhờ họ tìm người nhà giúp.

Nghe xong những lời anh kể, mọi chuyện của ngày hôm đó cũng như hiện ra trước mắt tôi. Một ông lão đáng thương vừa đói vừa ngơ ngác… tôi không thể ngờ, một việc làm rất bình thường lại trở thành bước ngoặt lớn trong cuộc đời chúng tôi, giúp tôi gặp được anh.

Sau này, khi chúng tôi đã trở thành vợ chồng, anh ấy mới tiết lộ thêm rằng “Ban đầu anh đến quán của em chỉ muốn cho em một chút tiền, nói lời cảm ơn mà thôi. Nhưng sau này lại thấy em nấu mì ngày càng ngon nên…haha…thành ra như vậy đấy!”

Phu-nu-thien-luong-nhat-dinh-co-so-menh-tot-cau-chuyen-nhan-van-sau-sac-2

Một năm sau, nhờ sự giúp đỡ của gia đình chồng, tôi đã có một nhà hàng nho nhỏ. Sau tất cả những gì đã trải qua và nhận được, tôi hiểu ra rằng: Cho dù cuộc sống khó khăn thế nào, hãy cố gắng sống, sống thật tốt và sống tử tế chắc chắn ông Trời sẽ không bỏ rơi chúng ta. Đừng vì khó khăn trước mắt mà buông bỏ chính mình, vứt bỏ tương lai, chỉ cần cố gắng thì phía trước nhất định sẽ có ánh nắng mặt trời ấm áp chiếu rọi.

Bài học từ câu chuyện “Phụ nữ thiện lương nhất định có số mệnh tốt”

Từ câu chuyện thấy một điều rằng, người phụ nữ thiện lương nhất định có số mệnh tốt. Người phụ nữ có tâm hồn lương thiện, hành thiện giúp người, sẽ mang phúc đức vô tận tới cho gia đình và con cháu hậu thế, tránh được tai ương.

Nếu như bạn đưa tay ra giúp đỡ người khác thời khắc ấy bạn đã là quý nhân của họ rồi. Rồi một ngày nào đó, khi bạn cần người đó cũng sẽ đưa tay ra giúp đỡ và làm quý nhân của bạn. Đấy là chuyện nhân nghĩa ở đời. Sống phải biết cho đi, có như vậy, cuộc đời của bạn mới có những điều tốt đẹp.

Xem thêm: Bên bến sông Yên - Câu chuyện về tình cảm mẹ chồng nàng dâu

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận