Phụ nữ nên có một căn nhà dù là rất nhỏ để khi thất bại vẫn có chốn lui về

Mang tư tưởng “phụ nữ nên có một căn nhà”, cô gái trẻ chọn cách chi tiêu tiết kiệm, không tiệc tùng suốt 9 năm để hoàn thành ước mơ của mình.

Diệu Nguyễn
15:00 07/08/2022 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vào hồi tháng 10 năm 2021, cô Wang Shennai là khách mời của chương trình Talk to Her và chia sẻ bí quyết tiết kiệm để có thể tự mình mua được 2 căn hộ khi mới 32 tuổi. Video của cô đã nhanh chóng thu hút hơn 500 triệu lượt xem và trở thành đề tài nóng được bàn tán trên khắp các trang mạng xã hội.

Cô gái mua 2 căn nhà ở thành phố nhờ tránh tiệc tùng và dùng đồ cũ suốt 9 năm

Hiện tại, Wang đã kết hôn và có một cô con gái. Bí kíp mua được nhà của cô chính là tiết kiệm và chi tiêu hợp lý. Cô thường xin lại quần áo cũ từ bạn bè xung quanh và từ chối mọi loại tiệc tùng. Như vậy, cô có thể tiết kiệm được tới 90% chi phí mỗi tháng.

Wang cho biết, việc tham gia tiệc tùng là xa xỉ và tốn kém. Cô thường tận dụng tối đa cách di chuyển bằng giao thông công cộng và săn các phiếu giảm giá trên mạng. Bản thân cô chưa từng nghĩ tới việc sẽ mua đồ xa xỉ, Wang nói: “Một số người cảm thấy hạnh phúc khi tiêu tiền, nhưng tôi chẳng vui chút nào. Tôi chỉ cảm thấy căng thẳng và lo lắng khi tiêu nhiều tiền”.

Phu-nu-nen-co-mot-can-nha-de-khi-that-bai-van-co-chon-lui-ve-2

Lối sống của cô cũng làm ảnh hưởng đến chồng, tới nỗi điện thoại của anh vô cùng lỗi thời, nó chỉ đủ dung lượng để cài Wechat – một ứng dụng nhắn tin phổ biến tại Trung Quốc.

Cô Wang làm việc trong lĩnh vực quảng cáo, kinh nghiệm làm việc đã cũ cố thêm cho cô về quan điểm chi tiêu tiết kiệm. Cô nói rằng: “Quảng cáo đều cố khiến người ta háo hức phải mua thứ gì đó”.

Đặc biệt, Wang cho biết cô xem việc tiết kiệm là phong cách sống của mình, còn người khác chi tiêu ra sao cô tuyệt đối không bao giờ phán xét.

Phụ nữ nên có một căn nhà để khi thất bại có chốn lui về

Đối với cô Wang, việc mua một căn nhà giúp cô có cảm giác an toàn. “Tôi nghĩ phụ nữ nên có một căn nhà, bé hay to đều được. Để khi gặp thất bại, nhà là nơi họ có thể lui về”, cô Wang nói.

Phu-nu-nen-co-mot-can-nha-de-khi-that-bai-van-co-chon-lui-ve-5

Chứng kiến cách sống của cô Wang, nhiều người bày tỏ thành quả mà cô có được bây giờ liệu có xứng đáng với những gì mà cô trải qua trong suốt 9 năm qua không? Hoặc cách chi tiêu như vậy có phù hợp với điều kiện của nhiều người có lương chỉ đủ sống hay không?

Tiết kiệm không phải là hà tiện mà là biết coi trọng cuộc sống

Hiện tại cô Wang đang phụ trách một nhóm chat của “người tiết kiệm” trên Douban – một diễn đàn về lối sống, nơi mọi người có thể chia sẻ bí kíp để cắt giảm chi tiêu hết mức. Cô Wang cho biết, vì mang tư tưởng “phụ nữ nên có một căn nhà cho riêng mình” nên cô mới hình thành lối sống tiết kiệm và với cô, việc tiết kiệmkhông phải là keo kiệt mà là biết coi trọng cuộc sống, nó không có gì đáng xấu hổ cả.

“Cô ấy sống chi li như vậy vì lẽ gì? Vì để mặc quần áo cũ à? Rồi khi ra đi cũng chẳng mang theo tiền được”, một người bình luận trên Weibo.

Phu-nu-nen-co-mot-can-nha-de-khi-that-bai-van-co-chon-lui-ve-4

Trong khi đó, cũng có rất nhiều người ủng hộ về khen ngợi cách chi tiêu của cô Wang. Những người này cho rằng cô Wang rất giỏi, có thể tránh được những cám dỗ của cuộc sống và tự mua nhà cho mình mà không cần dựa dẫm vào bất kỳ ai.

Theo một báo cáo từ Ngân hàng Trung Quốc, trong năm 2021 thế hệ trẻ nước này có thể đóng góp 65% tăng trưởng tiêu dùng cho đất nước, có rất nhiều người dưới 35 tuổi đã mạnh tay vay tiền để chi tiêu cho mục đích cá nhân.

Xem thêm: Nghệ thuật thuyết phục: 3 điểm mấu chốt khiến đối phương “xiêu lòng”

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận