Người xưa nói “phụ nữ khôn ngoan chi tiền cho trải nghiệm, đàn bà dại chỉ lo gom góp cho đầy” có ý nghĩa gì?

“Phụ nữ khôn ngoan chi tiền cho trải nghiệm, đàn bà dại chỉ lo gom góp cho đầy” câu nói này của người xưa là bài học lớn mà người phụ nữ nên chiêm nghiệm để cuộc sống được viên mãn, đủ đầy hơn.

Diệu Nguyễn
15:00 10/03/2022 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trải nghiệm là một trong những thước đo của sự thành công

Hầu hết phụ nữ vẫn nghĩ thành công chính là những gì mình óc được. Đó có thể là tấm chồng tốt, nhà cao cửa rộng, bốn bánh đời mới, túi hiệu, đồ đẹp,…

Nhưng trên thực tế, người phụ nữ khôn ngoan dám chi tiền để mua những trải nghiệm hiểu rằng, có rất nhiều con đường dẫn đến thành công chứ không đơn giản chỉ là biết tích lũy của cao, tiền dày. Bởi khi tiền đầy túi mà cuộc sống lại chẳng vui vẻ, bình yên thì làm sao được gọi là thành công?

Trải nghiệm giúp phụ nữ tìm ra cảm hứng sống cho bản thân

Nếu cứ mãi bám vào vật chất, đánh giá nhau qua những thứ hào nhoáng bên ngoài thì phụ nữ sẽ phải sống theo sự phán xét của người khác. Bản thân lúc nào cũng chỉ biết cắm đầu cắm mặt đi làm để có đủ tiền mua những thứ để người khác nhìn vào thấy mình giàu.

Phu-nu-khon-ngoan-chi-tien-cho-trai-nghiem-dan-ba-dai-chi-lo-gom-gop-cho-day-3

Trên thực tế, những người phụ nữ khôn ngoan, có trải nghiệm luôn có tâm hồn tự do, phóng khoáng, thoải mái hơn. Họ sẵn sàng chi tiền để mua những thứ mà bản thân muốn, từ đó đem lại cảm hứng sống và mục đích sống cho chính mình.

Phụ nữ khôn ngoan sẽ không để tâm quá nhiều đến tiền bạc

Tham lam là một phần cố hữu có bên trong mỗi người. Nếu chỉ chăm chăm vơ cho đầy thì chắc chắn người phụ nữ sẽ chẳng bao giờ cảm thấy đầy đủ, chỉ có ngày càng tham lam hơn mà thôi. Tham vọng để vươn lên trong cuộc sống thì không có gì sai, nhưng phải hiểu một điều rằng đời người chia làm rất nhiều giai đoạn, nếu không biết đâu là đủ thì sẽ làm cho chính mình khổ sở hơn mà thôi.

Phu-nu-khon-ngoan-chi-tien-cho-trai-nghiem-dan-ba-dai-chi-lo-gom-gop-cho-day-5

“Phụ nữ khôn ngoan chi tiền cho trải nghiệm, đàn bà dại chỉ lo gom góp cho đầy”, người xưa dạy chẳng bao giờ sai. Chỉ có trải nghiệm, đi đây đi đó mới là cách khiến bạn tạm buông bỏ những ham muốn hư vinh, hài lòng hơn với cuộc sống thực tại. Khi đã bớt để tâm đến tiền bạc thì người phụ nữ sẽ biết trân quý hơn những gì mình đang có, sống hạnh phúc và viên mãn hơn.

Trải nghiệm là cách để bạn thoát ra khỏi ma lực của đồng tiền

Rõ ràng, cuộc sống này muốn tồn tại không thể thiếu tiền. Nhưng nếu chỉ giữ suy nghĩ này mà bỏ qua những giá trị khác trong cuộc sống thì chỉ khiến bản thân trở thành nô lệ của đồng tiền mà thôi.

Phu-nu-khon-ngoan-chi-tien-cho-trai-nghiem-dan-ba-dai-chi-lo-gom-gop-cho-day-4

Thế nên, phải đi ra ngoài, trải nghiệm càng nhiều càng sẽ khiến bản thân nhìn mọi điều rõ ràng hơn. Khi đó bạn sẽ hiểu ra, bản thân mới chính là yếu tố đầu tiên quyết định mọi thứ chứ không phải là tiền.

Đời người rất ngắn ngủi, hãy trải nghiệm khi còn có thể

Đời người rất ngắn, chỉ vài chục năm rồi sẽ già. Mà khi về già con người ta chỉ muốn nghỉ ngơi chứ chẳng ai có sức để đi nay đây mai đó được nữa. Khi tóc đã bạc, mắt đã mờ mà phải nghe những trải nghiệm, những điều đẹp đẽ trên đời thì trong lòng sẽ vô cùng hối tiếc, sầu muộn. Nên nhân khi còn trẻ, hãy sống theo cách mà mình muốn, hãy để tuổi trẻ đầy màu sắc trở thành một hoài niệm đáng trân quý trong cuộc đời mình phụ nữ ạ!

Xem thêm: 9 lối tư duy của Quỷ Cốc Tử: Học hỏi được đường công danh ắt dễ dàng hơn

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận