Phong thủy tốt nhất đời người chính là tâm - Câu chuyện nhân văn sâu sắc

“Phong thủy tốt nhất đời người chính là tâm” là một câu chuyện ngắn ý nghĩa, Con người nếu có tâm, có phúc, thì dù sống ở nơi có phong thủy xấu rồi cũng có ngày chuyển thành tốt. Ngược lại, người sống không có tâm thì dù phong thủy có đẹp đến mấy cũng sẽ tự bị phá vỡ.

Diệu Nguyễn
05:00 29/08/2022 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Câu chuyện “Phong thủy tốt nhất đời người chính là tâm”

Triệu Tử Hào làm ăn kinh doanh rất phát đạt, nên anh quyết định mua một mảnh đất rộng ở ngoại ô, xây một biệt thự bên trong có vườn, ao cá rất đẹp. Sau nhà con có một cây vải cổ thụ trăm tuổi, sở dĩ anh chọn mua mảnh đất này cũng là vì vợ anh rất thích ăn vải.

Khi sửa sang nhà cửa, bạn bè khuyên anh tìm một thầy về xem giúp mảnh đất này phong thủy tốt hay xấu, để tránh phạm phải những điều kiêng kỵ.

Ngẫm nghĩ thấy cũng đúng, Triệu Tử Hào tự lái xe đến Hồng Kông mời một đại sự họ Tào, đã có hơn 30 năm kinh nghiệm, rất có tiếng trong giới phong thủy đến. Sau đó, Triệu Tử Hào tự lái xe đưa thầy phong thủy về biệt tự nhà mình.

Trên đường đi, gặp bất cứ xe nào muốn vượt, anh đều nhường đường. Vị đại sư thấy vậy cười nói: “Ông chủ Triệu lái xe thật chậm rãi!”.

Triệu Tử Hào đáp: “Những người vượt phần lớn đều đang có chuyện gấp, không nên cản trở làm mất thời gian của họ”.

Phong-thuy-tot-nhat-doi-nguoi-chinh-la-tam-cau-chuyen-nhan-van-1

Khi xe về đến thị trấn, một đứa trẻ đang vừa cười vừa từ ngõ nhỏ chạy thẳng ra đường. Triệu Tử Hào vội phanh xe tránh, đứa trẻ cười tít mắt chạy qua anh. Thấy vậy, anh chưa vội lái xe đi mà ngó vào trong ngõ, dường như đang đợi điều gì đó. Một lát sau, lại có một đứa bé khác chạy ra, đuổi theo đứa trẻ lúc trước đã đi khá xa.

Đại sư họ Tào hỏi: “Sao anh biết phía sau vẫn còn một đứa trẻ nữa?”

Triệu Tử Hào cười đáp: “Trẻ nhỏ đều thích chơi trò đuổi bắt, nếu chỉ chơi một mình đứa trẻ sẽ chẳng thể cười vui như thế được”.

Vị đại sư giơ ngón tay cái ra trước mặt Triệu Tử Hào, tỏ ý tán dương: “Có tâm!”.

Đến biệt thự, vừa xuống xe, vài con chim bất giác bay từ sân sau ra sân trước. Nhìn thấy vậy, Triệu Tử Hào liền dừng xe trước cổng và nói với đại sư: “Phiền đại sư đợi ở đây một lát”.

“Có chuyện gì vậy?”, đại sư lại một lần nữa ngạc nhiên.

“Sau vườn chắc có đám trẻ con đang hái trộm vải, bây giờ mà chúng ta vào chúng sẽ hoảng sợ, không may mà từ trên cây rơi xuống đất sẽ rất nguy hiểm”, Triệu Tử Hào cười đáp.

Đại sư trầm ngâm giây lát, nói: “Phong thủy nhà anh không cần phải xem nữa”.

Lần này đến lượt Triệu Tử Hào ngạc nhiên: “Đại sư, sao ông lại nói như vậy?”.

“Những nơi có anh ở đều là những nơi có phong thủy tốt cả”, Tào đại sư đáp.

Lời bình câu chuyện “Phong thủy tốt nhất đời người chính là tâm”

Nhân kiệt địa linh, phong thủy tốt nhất đời người chính là tâm của mỗi người.

Con người nếu có tâm, có phúc, thì dù sống ở nơi có phong thủy xấu rồi cũng có ngày chuyển thành tốt. Ngược lại, người sống không có tâm thì dù phong thủy có đẹp đến mấy cũng sẽ tự bị phá vỡ.

Không phải cứ ở nơi có phong thủy tốt, cuộc sống mới thuận lợi, viên mãn. Phong thủy tốt hay xấu phụ thuộc vào tấm lòng, tâm đức, phúc phận của mỗi người. Đó là điều chúng ta không ngừng tu dưỡng mỗi ngày. Tu dưỡng để sống thiện lương, sống thiếu thuận hơn, để biết đủ và hài lòng với những gì mình có, không sân si, không oán hận.

Bất cứ ai, một khi trong lòng đã tiếp nhận niềm vui, an lạc của người khác, biết nghĩa cho người khác thì người hưởng lợi không chỉ là người khác mà còn bao gồm cả bản thân ta.

Xem thêm: Đừng trút giận lên người khác – Câu chuyện sâu sắc đáng suy ngẫm

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận