Phong thủy tốt – Câu chuyện nhân văn đáng ngẫm

Nhân kiệt địa linh, phong thủy tốt nhất đời người chính là tâm của mỗi người. Phong thủy tốt hay xấu phụ thuộc vào tấm lòng và tâm đức của mỗi người.

Diệu Nguyễn
15:00 14/08/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Triệu Tử Hào làm ăn kinh doanh rất phát đạt. Sau nhiều ngày đắn đo suy nghĩ anh quyết định mua một mảnh đất ruộng ở ngoại ô để xây biệt thự, bên trong có vườn và ao cá rất đẹp. Phía sau nhà còn có một cây vải cổ thụ cũng hơn trăm tuổi. Sỡ dĩ cũng vì cây vải này mà anh Triệu mới quyết định mua mảnh đất, bởi vợ anh rất thích ăn vải. Trước khi sửa sang nhà cửa, bạn bè khuyên anh nên tìm một thầy phong thủy về xem giúp để tránh phạm phải những điều kiêng kỵ.

Thấy cũng có lý, anh Triệu tự mình chạy xe đến Hồng Kông mời một đại sự họ Tào với hơn 30 năm kinh nghiệm, rất có danh tiếng trong giới phong thủy. Sau đó, anh Triệu chở đại sư đến biệt thự nhà mình. Trên đường đi anh lái xe rất từ tốn, chậm rãi, gặp bất cứ xe nào muốn vượt qua anh đều nhường.

Tào đại sư thấy vậy cười nói: “Ông chủ Triệu lái xe thật chậm rãi”.

Anh Triệu đáp: “Những người muốn vượt qua phần lớn là những người đang có chuyện gấp, mình không nên cản trở làm mất thì giờ của họ”.

phong-thuy-tot-cau-chuyen-nhan-van-dang-ngam (1)

Xe chạy về đến thị trấn, bất thình lình một đứa trẻ cười đùa chạy từ trong ngõ nhỏ ra đường. Anh Triệu thấy vậy vội phanh xe tránh, đứa trẻ cười tít mắt chạy qua, anh thấy vậy không vội vã đi tiếp mà ngó vào trong ngõ dường như đang đợi điều gì đó. Vừa lúc đó, lại thêm một đứa trẻ khác chạy thẳng ra đường, đuổi theo đứa trẻ lúc trước.

Tào đại sư thấy vậy tò mò hỏi: “Sao anh biết phía sau vẫn còn một đứa trẻ nữa?”.

Anh Triệu mỉm cười nói: “Trẻ nhỏ đều thích chơi trò đuổi bắt, với cả chỉ chơi một mình thì đứa trẻ chẳng thể cười vui, ngoái đầu lại xem như thế được”.

Vị đại sư nghe xong giơ ngón tay cái ra, tỏ ý tán dương: “Có tâm!”.

Đến cổng biệt thự, vừa xuống xe, vài con chim bất giác từ sân sau bay ùa ra phía trước. Thấy vậy anh Triệu liền quay lại nói với Tào đại sư: “Phiền ông đợi ở đây một lát”.

“Có chuyện gì vậy?”, Tào đại sư một lần nữa ngạc nhiên.

“Sau vườn chắc có lũ trẻ con đang hái trộm vải, giờ chúng ta mà vào bọn trẻ sẽ hoảng sợ, không may rơi từ trên cây xuống sẽ rất nguy hiểm”, anh Triệu cười đáp.

Tào đại sư trầm ngâm giây lát nói: “Phong thủy nhà anh không cần phải xem nữa đâu”.

Lần này đến lượt anh Triệu ngạc nhiên: “Sao ạ? Sao đại sư lại nói như vậy?”.

“Những nơi có anh ở đều là những nơi có phong thủy tốt cả”, Tào đại sư đáp.

Nhân kiệt địa linh, phong thủy tốt nhất đời người chính là tâm của mỗi người. Con người nếu có tâm, có phúc thì sống nơi phong thủy xấu rồi cũng có ngày chuyển thành đẹp. Phong thủy tốt hay xấu phụ thuộc vào tấm lòng và tâm đức của mỗi người.

Sưu tầm

Xem thêm: Im lặng để bình an – Câu chuyện đáng suy ngẫm

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận