Nguy cơ tuổi trung niên: Bí quyết để tránh bị coi là "kẻ vô dụng" sau tuổi 35

Nguy cơ tuổi trung niên là nỗi lo sợ của rất nhiều người khi chuẩn bị bước qua tuổi 35. Đó là giai đoạn mà họ phải đối mặt với nhiều vấn đề, nhiều áp lực nào là công việc, tài chính, gia đình,…

Diệu Nguyễn
12:00 03/05/2022 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Với rất nhiều người đang bước vào tuổi trung niên, để mà nói muốn nghỉ việc lại không thể đảm bảo trong thời gian ngắn tìm được ngay công việc ổn định. Muốn lập nghiệp lại không có nhiều tinh lực và tài lực. Không chỉ thế, họ còn phải đối mặt với tình trạng già trẻ trong nhà “gào khóc đòi ăn”. Để rồi bất lực ngồi cảm thán, sao thời gian trôi nhanh thế.

Nguy-co-tuoi-trung-nien-cach-de-khong-bi-vo-dung-sau-tuoi-35-2

Vì thế, đối với người trẻ mà nói, chỉ có làm tốt việc định hướng quy hoạch tương lai mới không đến nỗi rơi vào nguy cơ tuổi trung niên.

Dưới đây, tôi muốn bàn với các bạn một số điều: Làm sao để tránh nguy cơ tuổi trung niên? Cách để tránh bị coi là vô dụng sau tuổi 35 là gì?

1.   Định hướng, tìm ra phương hướng có thể phấn đấu đến cuối đời để tránh nguy cơ tuổi trung niên

Đối với những bạn sẽ bước vào tuổi trung niên, các bạn cần sớm ý thức được nguy cơ, tạm biệt với những công việc kiếm tiền bằng “thanh xuân” để tìm ra công việc mà bản thân có thể làm cả đời. Tức là, bạn có thể nắm chắc nghề đó có thể giúp bạn sống thoải mái đến cuối đời. Đồng thời, các bạn phải chọn đúng công ty, chọn đúng nghề, chọn đúng ngành để tránh dây vào những ngành nghề may rủi, những công ty mới thành lập không ổn định hay những nghề nghiệp mang tính bấp bênh cao.

2.   Duy trì thói quen không ngừng học tập

Lớn lên, chúng ta cần hiểu rằng: Thế giới này không ổn định mới là trạng thái bình thường. Khoa học kỹ thuật không ngừng thay đổi, không cần làm quá việc theo đuổi sự ổn định. Cái quan trọng nhất là bản thân có thể theo đuổi thời đại và không ngừng trưởng thành. Trước 30 tuổi hãy đề ra kế hoạch, thiếu năng lực gì thì từ từ bồi dưỡng năng lực đó, như vậy đến khi 35 tuổi bạn mới không rời vào tình trạng “tay chân luống cuống”.

Nguy-co-tuoi-trung-nien-cach-de-khong-bi-vo-dung-sau-tuoi-35-1

Để tránh nguy cơ tuổi trung niên, bạn nên không ngừng tôi luyện mình với những kỹ năng như: Trở thành người lành nghề, nắm chắc tri thức chuyên môn và kỹ thuật trọng tâm của các vị trí. Hiểu được tầm nhìn và động thái phát triển của ngành nghề, có tầm nhìn dự đoán được tương lai. Bồi dưỡng năng lực tổng hợp ngoài ngành nghề như các mối quan hệ, giao tiếp, thuyết trình,… Không ngừng học hỏi những người giỏi trong lĩnh vực bạn đang làm. Tránh tình trạng “ếch ngồi đáy giếng”, nên mở rộng tầm nhìn, giảm bớt thời gian giải trí, duy trì động lực học tập, mở rộng mối quan hệ của mình.

3.   Mở rộng các nguồn kiếm thêm thu nhập

Hãy chuẩn bị trước khi trời mưa, đó là cách tốt nhất để bạn không bị ướt mưa. Chúng ta phải học được cách mở rộng các nguồn thu nhập mới. Ví dụ như làm thêm công việc part-time, bán hàng,… để tăng thêm nguồn thu cho bản thân. Thậm chí, nghề phụ phát triển tốt có khi còn giúp bạn kiếm thu nhập nhiều hơn so với nghề chính. Nếu biết nắm bắt, bạn có thể bắt tay khởi nghiệp, tạo ra chân trời mới cho bản thân.

4.   Kiểm soát tiêu dùng, học cách quản lý tài chính để tránh nguy cơ tuổi trung niên

Làm tốt việc quy hoạch tài chính trước cho bố mẹ, cho sự trưởng thành của con cái, cho việc dưỡng lão của bản thân. Tiền trong tay nếu không thể sản sinh ra giá trị, vậy thì sẽ dần dần mất đi giá trị. Học được cách đầu tư và quản lý tài chính cũng là khâu quan trọng để bạn không rơi vào nguy cơ tuổi trung niên sau 35 tuổi.

Nguy-co-tuoi-trung-nien-cach-de-khong-bi-vo-dung-sau-tuoi-35-3

Bình thường hãy học thêm một vài tri thức về đầu tư, quản lý tài chính. Đồng thời, cũng cẩn trọng đừng nên quá tin tưởng người khác, mua những sản phẩm quản lý tài chính không phù hợp với mình. Để tránh tình trạng, tiền mất tật mang, ôm nợ vào người.

5.   Duy trì bình tĩnh, đừng quá bi quan

Càng trưởng thành, càng hiểu rằng có vài thứ nên buông thì phải buông, nên cố gắng thì phải cố gắng. Tìm được việc thật sự thích thì hãy quên đi tuổi tác, duy trì tâm thế trẻ trung, đi cùng bước chân của thời đại, không ngừng tiến về phía trước. Thực tế, trên thế giới có rất nhiều nhân vật vĩ đại đến 40, 50 tuổi mới bắt đầu tỏa sáng. Bởi lúc đó họ đã có đủ tài chính, đủ kinh nghiệm nên có nhiều chuyện rất dễ làm được.

Xem thêm: Khủng hoảng tuổi trung niên và những bài học đắt giá: Tìm đúng vị trí là điều quan trọng nhất để thành công

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận