Người thật sự giỏi trước nay không bao giờ lo lắng vội vã, tại sao?

Người thật sự giỏi trước nay đều giữ được sự bình tĩnh, khi làm việc gì cũng toàn tâm toàn ý hoàn thành nó, không lo lắng không nguôi rồi sợ hãi, cuối cùng bỏ cuộc khiến mọi chuyện trở nên dở dang.

Diệu Nguyễn
15:00 20/08/2022 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

1.   Những người thật sự giỏi luôn không ngừng nỗ lực

Daniel Coyle – Tác giả của cuốn “Lý luận thiên tài về 10.000 giờ đồng hồ”, đã phỏng vấn những người thành công nhất trên thế giới: Từ cầu thẻ bóng đến, đến nghệ sĩ vĩ cầm, phi công máy bay chiến đấu, nghệ thuật gia,…thậm chí có cả những kẻ cướp ngân hàng để có thể hiểu rõ được rốt cuộc họ có hay không những “quy luật thành công” riêng của mình.

Sau đó, Daniel Coyle phát hiện ra rằng, muốn trở thành chuyên gia ở một lĩnh vực nào đó, ít nhất phải cần đến 10.000 nỗ lực, học tập và làm việc với nó. Ví dụ, nếu bạn 1 ngày bạn có 8 giờ, mỗi tuần bạn có 5 ngày để làm thì bạn cần dành khoảng 5 năm để “nỗ lực”.

Nguoi-that-su-gioi-truoc-nay-khong-bao-gio-voi-va-tai-sao-4

Nhà thần kinh học người Anh – Levitt cũng dựa vào quan điểm khoa học để chứng thực lý luận này. Nghiên cứu của ông tập trung vào hệ thống thần kinh của con người. Theo nghiên cứu, não bộ con người chính xác cần hàng ngàn giờ đồng hồ để có thể hiểu rõ, thông suốt và “hấp thu” một loại kiến thức hay kỹ năng nào đó, sau đó mới có thể đạt đến cấp độ “bậc thầy”.

“Mấu chốt của quy luật 10.000 giờ chính là: 10.000 giờ là giới hạn thấp nhất, không có trường hợp ngoại lệ. Không có ai chỉ dùng 3.000 giờ để có thể đạt đến trình độ đẳng cấp thế giới, nhất định phải cần 10.000 giờ - 10 năm – 3 giờ/ ngày. Bất luận bạn có là ai”, Daniel Coyle viết. Điều này muốn nói với bạn rằng, nếu muốn thành công, trở thành người tài giỏi nhất bạn nhất định phải nỗ lực luyện tập 10.000 giờ đồng hồ.

Những người giỏi thật sự họ không vội vàng, không tính toán được mất trước mắt. Bởi họ hiểu không có thành công nào chỉ có thể làm trong chốc lát là sẽ đạt được.

2.   Người thật sự giỏi luôn âm thầm làm việc cật lực

Ve sầu kêu râm ran cả một mùa hè, nhưng lại “im lặng” trong suốt những mùa còn lại. Hoa quỳnh muốn nở hoa thì phải đợi cả một ngày dài. Tất cả những gì mà nó nhận được đều là kết quả của sự chờ đợi và âm thầm làm việc.

Những người thật sự giỏi đều hiểu được đạo lý tích trữ. Họ không ngừng nỗ lực, cật lực làm việc tại những nơi người khác không đoái hoài tới. Bởi họ hiểu, chỉ khi bản thân có đủ thực lực mới có thể nắm chắc cơ hội để tỏa sáng. Không ngừng nỗ lực, không ngừng phấn đấu, cật lực làm việc, bạn sẽ đi đến thành công.

Nguoi-that-su-gioi-truoc-nay-khong-bao-gio-voi-va-tai-sao-1

Bạn thắc mắc rằng vì sao đồng nghiệp cùng công ty có thể có đủ điều kiện để nhận những phần thưởng cuối năm. Nhưng bạn đâu biết rằng đó là kết quả của những đêm thức khuya để cật lực làm việc.

Thành công là điều không bao giờ dễ dàng, muốn thấy hoa quỳnh nở phải kiên trì chờ đợi. Hãy cố gắng nỗ lực, chăm chỉ làm việc để tìm ra giá trị của bản thân.

3.   Người thật sự giỏi không dễ dàng thay đổi “đường băng” của mình

Khi gặp khó khăn, gian khổ bạn sẽ có cảm giác và thái độ thế nào đối với nó? Bạn sẽ không vì nó mà cảm thấy sợ hãi hay hoang mang chứ? Bạn sẽ do dự không quyết hay cứ mãi trốn tránh?

Thực tế, nghị lực của con người rất mạnh mẽ, bất luận bạn gặp phải những khó khăn gì, chỉ cần có nghị lực, có ý chí thì tất cả đều sẽ vượt qua được. Nghị lực và ý chí có thể giúp bạn chiến thắng tất cả.

Nguoi-that-su-gioi-truoc-nay-khong-bao-gio-voi-va-tai-sao-5

Một người có lòng kiên trì sẽ có “kim chỉ nam” cho hành tình đến mục tiêu, khi ấy mọi khó khăn gặp phải trên “đường băng” sẽ dễ dàng được giải quyết. Một người trong quá trình thực hiện kế hoạch có thái độ quả quyết thì não bộ sẽ chẳng bao giờ xuất hiện ý nghĩ “giả như”, “hoặc là”, “hay là”. Người như vậy nhất định sẽ chiến thắng mọi loại cám dỗ để đi đến thành công.

Xem thêm: Quản lý tài chính thông minh là “bảo hiểm” tốt nhất cho cuộc sống

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận